Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Trồng Hoa Tại Nhà Nhưng Mãi Không Nở Hoa, Lý Do Vì Thiếu Một Loại Phân Bón Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi nhiều người yêu hoa trồng hoa tại nhà, dù trồng loại hoa nào cũng khó nở, dù có nở cũng rất hiếm và không đủ rực rỡ.

Trên thực tế, hầu hết các loài hoa đang nở hoa đều thích ánh sáng mặt trời, nếu trong nhà có ít ánh sáng và hoa không được chiếu sáng chút nào sẽ ảnh hưởng đến quá trình ra hoa bình thường của cây.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên chú ý đến việc bón phân, nếu lâu ngày không bón phân để bổ sung chất dinh dưỡng hoặc bón không đúng cách sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự ra hoa bình thường của nụ thai. Hoa và cây ở các giai đoạn sinh trưởng khác nhau có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, việc bón phân bừa bãi không những không làm cho cây phát triển mạnh và nở hoa bình thường mà còn có tác dụng ngược lại.

Bón phân hỗn hợp để phát triển cành, lá

Bất kỳ loại cây, hoa nào cũng không thể phát triển nếu không có chất dinh dưỡng, nếu không được bón phân chắc chắn sẽ không phát triển tốt, ảnh hưởng đến chất lượng hoa. Muốn cây ra hoa nhiều trước hết phải sinh trưởng mạnh nên trong thời gian cây ra cành, lá cần bón bổ sung một số loại phân bón cân đối đạm, lân, kali như phân bón phức hợp. mỗi tháng 1 đến 2 lần là đủ bất kỳ nhu cầu trồng hoa nào.

Đối với những cây trồng tán lá, bạn cần để chúng phát triển tươi tốt, lá càng dài thì giá trị làm cảnh càng cao, bạn có thể bón thêm phân đạm để cành, lá phát triển tươi tốt hơn.

Tất nhiên, mỗi lần bón phân cho hoa phải nắm vững lượng bón tùy theo tình hình, không nên bón quá nhiều hoặc quá dày một lần, nếu không sẽ dễ gây cháy rễ, vàng lá. Tốt nhất nên sử dụng loại phân hòa tan trong nước đó và trực tiếp điều chế thành lớp phân mỏng rồi đổ vào chậu hoa để dễ hấp thụ và sử dụng hơn.

Thúc đẩy ra hoa bằng phân lân và kali

Nếu trồng nhiều hoa tại nhà vẫn cần chuẩn bị một số loại phân lân, kali như kali dihydro photphat, Huaduoduo số 2,… Sử dụng nhiều lần để nâng cao hiệu quả chất lượng ra hoa.

Tất nhiên, khi cây ra hoa đang phát triển cành và lá cũng cần bón một số loại phân phức hợp đa nguyên tố để cây phát triển mạnh mẽ và tạo nền tảng tốt cho việc ra hoa sau này.

Khi cây sắp biệt hóa thành nụ hoa hoặc đang có nụ thì cần bón ít phân đạm hơn, bón Huaduoduo số 2 hoặc kali dihydro photphat khoảng 10 ngày một lần, liên tục 2 đến 3 lần để cho cây hình thành nhiều nụ hoa, tăng số lượng nụ bầu nở. Hoa cũng to hơn và nhiều màu sắc hơn.

Phân hữu cơ cải tạo đất

Khi trồng hoa tại nhà, đất trong chậu sẽ dễ bị cứng lại theo thời gian và cứng lại trên bề mặt. Đặc biệt đối với những chậu hoa sử dụng phân bón vô cơ lâu ngày, đất không thể cải tạo, dễ bị kiềm dần, không có lợi cho sự phát triển của hoa.

Bởi vì sau khi bầu đất cứng lại và bị nén chặt, rễ không thể vươn ra bình thường, khả năng hút nước yếu, hầu hết cây trồng đều phát triển thưa thớt và yếu ớt, cần phải thay đất bầu mới có thể tiếp tục sinh trưởng mạnh mẽ trở lại.

Nếu sử dụng cùng với một số loại phân hữu cơ, nó có thể cải thiện chất lượng đất một cách hiệu quả và làm cho đất mềm hơn. Bạn thường có thể bón một ít phân lên men, bánh đậu, bánh vừng và các loại phân hữu cơ khác cho hoa.

Thành phần dinh dưỡng của phân hữu cơ tương đối cân bằng, vừa cung cấp chất dinh dưỡng cho hoa, vừa có thể điều hòa chất lượng đất, làm cho đất trong chậu mềm hơn, tránh bị cứng, từ đó giúp hoa phát triển mạnh mẽ hơn.

Kết luận: Khi trồng hoa tại nhà, bạn cần bón phân thường xuyên, hoa có nhu cầu nguyên tố vi lượng khác nhau ở các giai đoạn sinh trưởng khác nhau, chỉ khi bón phân hợp lý thì cây mới phát triển mạnh, ra nhiều nụ và ra hoa.

Source: ng

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Tuyệt Vời Không Thể Tin Được

Cách Làm Giấm Nuôi Bằng Chuối Và Mẹo Những Món Ăn Tuyệt Vời

Cách Ngâm Măng Chua Trắng Ngon