Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Khăn Lau Bếp "Nhớt Nhèo" Do Bám Đầy Dầu Mỡ, Ngâm Trong Thứ Này Cặn Bẩn Tự Trôi Ra Hết
Tác Giả: Sưu Tầm
Thời tiết mùa xuân mưa ẩm cộng với việc khăn lau bếp tiếp xúc với nhiều chất bẩn nên rất dễ nhớt và hôi. Vậy làm sao để làm sạch?

Khăn lau bếp là những vật dụng quen thuộc không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, sau khi dùng một thời gian thì khăn dễ nhớt và nhanh hôi. Để không ảnh hưởng tới sức khỏe, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách giặt khăn sạch nhất.

Sử dụng giấm trắng và baking soda

Giấm trắng và baking soda vừa là nguyên liệu nấu ăn vừa là chất tẩy rửa rất tốt. Bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch các cặn canxi bám trên đồ dùng trong nhà hoặc làm sạch các vết bẩn dầu mỡ.

Bạn hãy cho 1 thìa baking soda, 2 thìa giấm trắng 200ml nước sôi vào chậu rồi khuấy đều. Cho khăn cần làm sạch ngâm trong nước này ít nhất 10 phút rồi dùng tay vò khăn để các chất bẩn được loại bỏ.

Giặt lại khăn bằng nước sạch để rửa trôi toàn bộ cặn bẩn. Nhớ đeo găng tay trong quá trình thực hiện để bảo vệ da tay.

Để làm sạch khăn lau bếp, giúp tiết kiệm một khoản chi phí, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Dùng thuốc tẩy

Nếu khăn có dính các vết bẩn cứng đầu hoặc bị mốc thì bạn cần một loại chất tẩy rửa mạnh hơn. Trong trường hợp này, hãy sử dụng thuốc tẩy. Cho khăn vào chậu nước rồi thêm thuốc tẩy và một ít xà phòng. Vò nhẹ để chất tẩy rửa ngấm vào khăn. Ngâm khăn trong dung dịch này 30 phút rồi giặt lại khăn bằng xà phòng và nước sạch. Mang găng tay khi giặt khăn để bảo vệ da tay.

Khăn giặt sạch thì vắt khô và đem phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát. Có thể phơi khăn dưới nắng. Nắng có tác dụng diệt khuẩn rất tốt, giúp khăn sạch sẽ, thơm tho hơn. Bạn nên chuẩn bị vài chiếc khăn lau để luân phiên thay thế chúng trong quá trình sử dụng và làm sạch.

Giặt ngay sau khi sử dụng

Bí quyết để giữ cho khăn luôn sạch sẽ, không bị nhớt hay có mùi hôi khó chịu chính là giặt ngay sau khi sử dụng. Bạn có thể dùng ngay nước rửa bát để giặt khăn. Nước rửa bát sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ một cách nhanh chóng. Nếu khăn dính nhiều chất bẩn thì bạn có thể giặt thêm lần 2 bằng xà phòng.

Ngoài ra, sử dụng nước ấm để giặt cũng giúp khăn sạch hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy

Để Nấu Canh Ngon Bạn Nên Cần Cái Này