Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Chỉ Cho Nước Vào Nấu Cơm Là Một Thiếu Sót Lớn, Để Tôi Dạy Bạn Một Mẹo Mà Các Nhà Hàng Không Chia Sẻ,
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo nhỏ nấu cơm sau đây sẽ giúp các chị em nội trợ có bữa cơm ngon hơn cho cả gia đình.

Hàng ngày chúng ta thường nấu cơm nhưng đôi khi thấy cơm nấu ở nhà kém hoặc quá cứng, quá mềm, thậm chí dính nồi và luôn thiếu đi mùi thơm hấp dẫn như các nhà hàng. Trên thực tế, có rất nhiều mẹo nấu cơm hàng ngày mà nhiều người không biết. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ về cách nấu cơm để cơm trở nên mềm, ngon.

Một: Sự lựa chọn

Muốn nấu cơm thơm, ngon thì mấu chốt là độ tươi mới của gạo. Nếu mua gạo cũ thì dù nấu thế nào cũng không ngon bằng gạo mới. Vì vậy, khi mua gạo, tốt nhất bạn nên tránh mua gạo cũ. Gạo tươi mới có màu trắng trong, màu sáng, có mùi thơm thoang thoảng của gạo. Ngược lại, gạo già có màu hơi vàng, nhìn tổng thể xỉn màu, thiếu độ bóng. Vì vậy, khi mua gạo, chúng ta phải quan sát kỹ màu sắc, độ bóng và mùi của gạo để đảm bảo mua được gạo mới.

Thứ hai: Vo gạo

Khi nấu cơm, bước đầu tiên là vo gạo. Nhiều bạn vo gạo nhiều lần vì trên bề mặt gạo có một lớp bột trắng. Họ cho rằng phải vo gạo cho đến khi nước trong. Nhưng thực tế, lớp bột trên bề mặt gạo không hề bị bẩn mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Chúng ta chỉ cần vo 2 lần là có thể rửa sạch hết bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt. Nếu vo quá nhiều lần không chỉ làm mất đi chất dinh dưỡng trong gạo mà còn khiến cơm chín có mùi vị nhạt nhẽo, không ngon.

Thứ ba: Thêm nước

Sau khi vo gạo, bước tiếp theo là cho nước vào là bước quan trọng để gạo mềm hay cứng. Nếu cho quá nhiều nước thì cơm sẽ bị nhão, còn nếu cho quá ít thì cơm sẽ bị cứng hoặc thậm chí không chín. Có thể nhiều bạn chỉ dựa vào cảm giác khi thêm nước, nhưng thực tế chúng ta có thể đo được bằng ngón tay. Chúng ta chỉ cần đặt ngón trỏ lên mặt gạo sao cho lượng nước chỉ bằng nửa chiều cao ngón trỏ.

Thứ tư: Ngâm

Sau khi cho nước vào, nhiều bạn cho gạo vào nồi cơm điện và bắt đầu nấu nhưng thực tế tốt nhất chúng ta nên ngâm gạo khoảng 10 phút. Điều này giúp cơm hút nước tốt hơn, không chỉ rút ngắn thời gian nấu mà còn hút đủ nước và giúp cơm chín trong hơn.

Thứ băm: Thêm hai thứ

Thời gian ngâm gần hết. Trước khi cho gạo vào nồi cơm điện, chúng ta cần cho thêm hai nguyên liệu chính để cơm thơm ngon đó là mỡ lợn (có thể là dầu ăn) và nước cốt chanh. Mỡ có thể làm cơm thơm hơn, không bị dính chảo. Không cần dùng quá nhiều, chỉ cần một thìa nhỏ là đủ.

Nước chanh có thể làm cho cơm mềm hơn, thơm ngon hơn và có màu trắng hơn. Nếu nhà không có chanh, bạn có thể dùng giấm trắng thay thế, nhưng không nên dùng quá nhiều giấm trắng, chỉ một hoặc hai giọt thôi, không là cơm sẽ bị chua.

Sau khi cho dầu và nước cốt chanh vào, chúng ta có thể cho nồi trong vào nồi cơm điện, sau đó nhấn nút nấu để bắt đầu nấu và đợi cơm tự động chín.

Thứ sáu: Giữ ấm

Khi cơm chín, nồi cơm điện sẽ tự động chuyển sang trạng thái giữ ấm. Lúc này nhiều bạn bắt đầu mở nắp và múc cơm ra nhưng thực tế thì tốt nhất chúng ta nên để cơm cho chín kĩ hơn. Đừng lấy cơm ra vội, khoảng 15 phút sau mới nên lấy cơm ra ăn. Cơm nấu theo cách này có độ mềm và cứng vừa phải, có các hạt nổi rõ, không dính chảo, mỗi lần ăn có thể ăn thêm một tô lớn. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này vào lần nấu cơm cho gia đình nhé.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Trà Sữa Trân Châu, Bí Quyết Làm Trân Châu Đen Bóng Như Thủy Tinh

Mẹo Vắt Chanh Lấy Được Nhiều Nước Nhất

Cách Nhận Biết Gạo "Ngậm" Nhiều Hóa Chất

Cách Ngâm Măng Tỏi Ngon

Hướng Dẫn Cách Tỉa Cà Chua Hình Hoa Hồng