Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Chọn Bơ Ngon Chỉ Cần Nhìn Trúng 1 Điểm, Quả Bơ Chắc Nịch, Ruột Bơ Dẻo Thơm, Không Bao Giờ Bị Đắng
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi đi chợ, để chọn được những quả bơ ngon, bạn hãy chú ý đến những mẹo nhỏ dưới đây nhé!

Kiểm tra vỏ quả bơ

Theo kinh nghiệm của những người trồng bơ, quả bơ ngon và nhiệt thịt thường có phần vỏ màu xanh, hơi sần sùi. Khi chín, quả bơ sẽ có vỏ tươi, căng bóng. Trên vỏ có đốm vàng lấm tấm. Lưu ý, không chọn những quả bơ có vỏ màu nâu hồng vì những quả này thường có nhiều xơ. Đặc biệt, nếu vỏ bơ chuyển sang màu đen thì phần ruột bên trong đã bị chín nẫu, vừa nhiều xơ, vừa có vị không ngon.

Hình dáng và kích cỡ của quả bơ

Dù chọn mua giống bơ nào, bạn cũng nên cầm quả bơ lên để cảm nhận. Nếu thấy quả bơ chắc và nặng tay thì phần thịt bên trong sẽ ngon. Lắc nhẹ quả bơ thấy bên trong có tiếng do hạt bơ tạo ra là quả bơ đã chín. Tuy nhiên, không nên chọn những quả bơ mà khi lắc lên nghe thấy tiếng quá rõ. Những quả như vậy sẽ có phần thịt rất mỏng.

Tùy theo giống bơ mà hình dáng của quả bơ cũng sẽ khác nhau. Với giống bơ sáp thì quả dạng tròn thường có hạt to, ít xơ; bơ dạng dài sẽ nhiều thịt hơn nhưng cũng nhiều xơ hơn.

Kiểm tra phần cuống

Những quả bơ còn cuống là những quả tươi ngon hơn. Ấn nhẹ tay vào cuống thấy mềm thì đó là bơ ngon, vừa chín tới. Không mua những quả bơ có lớp viền trắng hoặc nâu bám quanh cuống. Đây là dấu hiệu cho thấy quả bơ bị chín quá hoặc bị chín ép. Những quả bơ có cuống màu xanh vàng gần với màu của thịt bơ là quả ngon, chín tới.

Kiểm tra độ mềm của quả bơ

Quả bơ chín tới sẽ có độ mềm nhất định. Không mua những quả có phần thịt bị mềm nhũn. Quả bơ chín rất dễ lột vỏ, chỉ cần bóc nhẹ là phần vỏ sẽ tách rời khỏi phần thịt.

Cách ủ bơ nhanh chín

Nếu mua những quả vừa chín tới thì bạn có thể dùng luôn. Tuy nhiên, nếu muốn để lâu hơn và dùng dần trong vài ngày thì nên chọn những qua còn hơi cứng. Quả bơ sẽ chín từ từ trong quá trình bảo quản.

Để ủ cho bơ chín, bạn có thể lấy một tấm vải sạch lót xuống dưới đáy hộp và xếp bơ vào đó. Lấy một tấm vải khác phù lên trên. Cách này sẽ giúp bơ chín từ từ.

Nếu muốn bơ chín nhanh hơn, bạn có thể để bơ trong thùng cùng với một số loại trái cây chín như chuối, táo. Khí ethylene được tiết ra từ các loại trái cây chín sẽ giúp bơ nhanh chín hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

35 Mẹo Nhà Bếp Thông Minh

Những Mẹo Nấu Ăn Ai Cũng Nên Biết

28 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đơn Giản Ấn Tượng Mà Bạn Mong Được Biết Đến Từ Trước

Ứng Dụng Của Muối Hột Đối Với Sức Khỏe

Mẹo Chọn Bơ Và Cách Bảo Quản Bơ Chuẩn Cho Mùa Bơ Năm Nay