Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Khi Làm Cánh Gà Coca, Đừng Đổ Coca Trực Tiếp Sau Khi Chiên! Thêm 1 Bước Nữa, Cánh Gà Mềm Hơn Và Khôn
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

coca, cánh gà, rượu nấu ăn, muối, hành gừng, tiêu, đường phèn, xì dầu.

Cách Làm:

    1: Cánh gà mua về dùng dao khía hoa hai bên rồi ngâm nước 2 tiếng, thay nước nhiều lần, vớt ra để ráo kiểm soát độ ẩm sau khi ngâm.
    


    2: Sau đó cho hành gừng thái sợi, hạt tiêu, rượu nấu ăn, muối vào, ướp trong 20 phút! Sau đó, nhớ làm thêm một bước chần qua nữa để cánh gà mềm và dai hơn, không còn mùi tanh.
    

    3: Đun nóng chảo thêm chút dầu ăn, cho lần lượt từng cánh gà vào chiên vàng đều hai mặt. Chế thêm chút rượu nấu, xì dầu chiên một lúc là được, cho đến khi cánh gà có màu.
    

    4: Đổ tiếp coca vào, đậy vung, thêm chút đường phèn, đun lửa nhỏ khoảng 10 phút. Khi thấy nước súp không còn nhiều thì vặn lửa lớn, nhanh tay chắt lấy nước cốt cho đến khi sệt lại, khuấy đều và bạn có thể lấy ra thưởng thức.
    

    

    Tóm tắt các yếu tố kỹ thuật cần thiết:
    - Cánh gà sau khi mua về phải ngâm nước trước, bước này rất quan trọng, không những loại bỏ được máu, nước mà còn khử được mùi tanh.
    - Các món thịt khác được chần trực tiếp, còn cánh gà thì ướp gia vị trước rồi mới chần qua, có 2 mục đích: 1 là khử mùi tanh, 2 là để nêm gia vị. Vì vậy bước này rất quan trọng.
    - Khi chiên, để giảm cảm giác béo ngậy, bạn nhớ cho ít dầu hơn. Sau đó khi chiên, cho dầu vào chảo ở nhiệt độ cao, không lật cánh gà ngay sau khi cho vào, nếu không cánh gà sẽ bị vỡ da.
    - Sau khi chiên cánh gà xong không được đổ trực tiếp coca, mà thêm một chút rượu nấu ăn và xì dầu trước sẽ giúp cánh gà dễ ngấm gia vị và bay bớt một phần mùi tanh của cánh gà.
    - Sau khi đun lửa nhỏ khoảng 10 phút, đến khi lấy nước cốt thì lửa to đảo nhanh tay, khi canh sắp cạn thì bắc ra khỏi nồi ngay.
    

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Khi Làm Cánh Gà Coca, Đừng Đổ Coca Trực Tiếp Sau Khi Chiên! Thêm 1 Bước Nữa, Cánh Gà Mềm Hơn Và Khôn

Thịt Kho Đậu Đũa

Làm Bò Khô & Dưa Món Không Cần Phơi Nắng Ăn Tết

Đầu Cá Hồi Kho Thơm

Cách Kho Cá Ngon

Gà Nấu Nước Dừa