Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Làm Thịt Kho Tàu Nếu Bị Khô Hoặc Nhũn, Bở Là Do Bạn Chưa Biết Cho Thêm Một Loại Nguyên Liệu Vào
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Tuỳ thuộc vào khẩu vị mỗi nhà, mỗi vùng mà chọn thịt mông, đầu rồng hay ba chỉ để kho.

Nước dừa

Mật ong

Gia vị thông thường: Nước mắm, hạt tiêu....

Cách Làm:

    Lần thứ nhất cần rửa thịt với nước muối loãng, lần thứ hai với nước và vỏ chanh để ráo. Khổ thịt để to nguyên miếng dầy khoảng bằng bao diêm với độ dài và trọng lượng bằng một gang tay hay tuỳ ý.
    Chần thịt bằng nước nóng già tay:
    Chuẩn bị một nồi nước nóng to để chần và rửa thịt.
    Sau khi đã rửa thịt 2 lần bằng muối và nước chanh, trần thịt bằng nước nóng già tay, loại bỏ hết nước vẩn thịt đến khi nào nước trong thịt thôi. Khoảng 3 lần chần nước nóng và rửa sạch cũng bằng nước nóng như vậy - thịt kho lên nước sẽ trong không bị ảnh hưởng bởi các sợi vẩn đục. Lưu ý nước rửa thịt sau mỗi lần chần sơ cũng nên dùng nước nóng già tay, tuyệt đối không xả nước lạnh để rửa gây co ngót và teo tóp làm xấu miếng thịt - không còn độ căng bóng.
    Ướp gia vị lần 1: Ướp mắm muối, gia vị tuỳ thích theo khẩu vị của mỗi nhà trong thời gian khoảng 60 phút. Có một điều lưu ý là không ướp đường và nước mầu ở giai đoạn này để tránh sản phẩm bị cháy do đường và không có mầu tự nhiên.
    


    Chiên sơ vàng hai mặt: Trước khi chiên sơ vàng đều cần khoác cho miếng thịt một lớp áo mỏng sau đó mới chiên vàng 2 mặt. Lớp bột áo này sẽ giúp cho khổ thịt có mầu vàng đẹp mắt và săn lại nhanh chóng, sau khi chiên lên rồi kho sẽ đảm bảo nước thịt ngọt được giữ nguyên không bị thất thoát ra ngoài. Hơn nữa sẽ làm bóng, căng mọng khổ thịt chứ không bị tình trạng mất nước, teo tóp và dai hoặc mầu sẽ bị thâm.
    Ướp gia vị lần 2: Tiếp tục ướp thêm một hoặc các thứ sau như: mật mía, đường vàng, đường thốt nốt, hạt tiêu khoảng 60 phút nữa.
    

    Kho thịt: Nước dừa đun cho cạn bớt để khử vị chua trong vòng 15-20 phút, đổ vào kho chung với thịt đã ướp hai lần. Tuỳ theo khẩu vị mỗi nhà mà kho khoảng 60 - 90 phút líu riu lửa nhỏ.
    

    Chế mật ong: Trước khi hoàn thành sản phẩm 10-15, chế vào 2 -3 muỗng mật ong thiện nhiên và bớt lửa ở chế độ nhỏ. Điều này giúp cho thành phẩm có đủ vị mặn, ngọt mà không bị cứng vị.
    60 phút: mềm, béo, mượt và căng bóng.
    75 phút: mềm dẻo, mượt và đậm đà vị mặn ngọt - có nhiều nước thịt chân cơm.
    90 phút: dẻo - săn và quánh độ mặn tăng lên và nước thịt mầu sẫm và thơm hơn.
    Cứ mỗi 15 phút lại lật khổ thịt 1 lần để đảm bảo thấm đều gia vị. Cách kho này hầu như không cần thêm nước lã, lượng nước dừa tươi cũng rất hạn chế vì đã cô đặc lại.
    

    Nước hàng muốn mầu đẹp nên tự chưng bằng đường đỏ đến độ sắc mầu đỏ cánh gián ưng ý.
    Yêu cầu món ăn
    Màu sắc cảm quan tươi đẹp, mang bộ cánh màu nâu đỏ quyến rũ khiến cho bất kỳ ai nhìn thấy cũng chỉ muốn ăn ngay. Lớp áo bột kết hợp với cách chiên vàng sẽ cho ra thành phẩm bên ngoài có độ bóng, căng mẩy mềm mại chỉ muốn cắn ngay lập tức. Bên trong lại có độ dẻo và quánh như mứt quả hồng, vừa thơm vừa bùi, không quá ngấy, không bị khô hoặc nhũn, bở …
    Đặc biệt phần nước thịt chan cơm, xôi sẽ vô cùng bắt mắt bởi mầu sắc nâu đỏ cánh gián, sóng sánh như mật và tựa như hổ phách.
    

    Vị mặn được hỗ trợ bởi nhiều lớp của vị ngọt như: mật mía, mật ong, đường đỏ, một chút xíu bột ngọt đã làm nên một một ăn vô cùng hấp dẫn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Làm Thịt Kho Tàu Nếu Bị Khô Hoặc Nhũn, Bở Là Do Bạn Chưa Biết Cho Thêm Một Loại Nguyên Liệu Vào

Cách Làm Thịt Heo Kho Củ Sắn

Cách Làm Thịt Kho Riệu

Cách Làm Gà Kho Gừng

Cách Làm Thịt Kho Ngày Tết

Cách Làm Heo Quay Kho Dưa Cải Muối