Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Khi Làm Trứng Hấp, Đừng Chỉ Cho Nước Vào Mà Hãy Cho Thêm “Muỗng Này” Vào Sẽ Mịn, Mềm Núng Nính Và Kh
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Chuẩn bị trứng, giấm gạo, muối, nước tương nhạt, dầu mè, hành lá cắt nhỏ và nước lạnh.

Cách Làm:

    1. Đập trứng vào tô, thêm một lượng muối thích hợp rồi dùng đũa trộn đều. Đối với bát trứng hấp chỉ cần cho một gam muối quá nhiều sẽ bị mặn. Trứng đều có mùi trứng, nếu hấp trực tiếp chắc chắn sẽ có mùi tanh. Muốn khử mùi hôi thì phải cho thêm một thìa giấm gạo vào. Giấm gạo có tác dụng khử mùi tanh, tăng hương vị, đồng thời làm mềm trứng, giúp trứng hấp mềm và mịn hơn.
    


    2. Nên cho nước gì vào trứng luộc? Nhiều người cho nước máy trực tiếp vào là sai. Một mặt, nước máy không sạch. Mặt khác, nước máy chứa nhiều không khí khi được hấp, nở ra khi đun nóng, tạo ra nhiều bong bóng nhỏ.
    3. Cách đúng là cho nước đun sôi để nguội vào. Nước đun sôi để nguội không có vi khuẩn và không khí trong đó nên sẽ không xuất hiện cặn mật trong sữa trứng. Thêm bao nhiêu nước? Có một tỷ lệ cần nhớ, đó là 1:1,5. Thêm 1 vỏ trứng rưỡi nước vào một quả trứng. Nếu một quả trứng được tính là 50 ml thì chỉ cần thêm 75 ml.
    

    4. Nếu ít nước, sữa trứng sẽ già và có vị rất cứng; nếu nhiều nước, sữa trứng sẽ không tạo thành được. Tỷ lệ 1,5 là vừa phải.
    5. Cho nước sôi để nguội vào rồi dùng đũa khuấy đều. Muốn sữa trứng mịn và không còn cặn tổ ong thì bạn cần thực hiện thêm một bước nữa là lọc. Khi khuấy chất lỏng trứng, một lượng lớn không khí được trộn vào, tạo ra bọt khí. Lọc những bong bóng này hoặc dùng thìa hớt bỏ chúng.
    

    center>

    6. Sau khi không còn bọt khí, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và dùng tăm chọc vài lỗ. Nếu đóng quá kín, sữa trứng sẽ nở ra rất nhiều. Nếu không có màng bọc thực phẩm, bạn hãy dùng một cái đĩa đậy lại, chừa một khoảng trống.
    7. Cho nước vào nồi hấp và đun sôi nên dùng nước lạnh hay nước sôi để hấp sữa trứng? Hãy nhớ đó là nước sôi. Nếu bạn dùng nước lạnh và hấp lâu thì trứng sẽ có vị cũ và không còn mềm.
    

    8. Hấp trứng mất bao lâu? Thông thường, hấp trong 10 phút là đủ, nhưng còn tùy thuộc vào độ dày của hộp đựng. Nếu hộp mỏng, bạn có thể rút ngắn thời gian một cách thích hợp và hấp trong 8 phút; nếu hộp dày hơn, bạn có thể hấp trong 12 phút.
    9. Khi hấp trứng, bạn bóc vỏ và rửa sạch hẹ. Sau khi trứng hấp xong, bạn lấy ra, rưới một lượng nước tương nhạt và dầu mè vừa phải rồi rắc hành lá cắt nhỏ lên là có thể ăn được.
    

    Món trứng hấp theo phương pháp này mềm, mịn, thơm, không có bọt và mùi tanh, đặc biệt thơm ngon, được người già và trẻ nhỏ nhà nhà yêu thích. Mọi người đã học chưa?
    Tóm tắt kỹ năng:
    Muốn món sữa trứng hấp mềm và mịn như đậu phụ, bạn phải ghi nhớ 4 mẹo sau.
    1. Thêm giấm gạo vào nước trứng, có thể khử mùi tanh và tăng mùi thơm, giúp sữa trứng mềm và mịn hơn.
    2. Thêm nước đun sôi để nguội vào dung dịch trứng. Không có không khí và không dễ tạo bọt.
    3. Chất lỏng trứng phải được lọc để loại bỏ bọt và sẽ mịn.
    4. Đổ sữa trứng vào nồi nước sôi và hấp trong 10 phút.
    Nếu bạn thấy bài viết của tôi hay, hãy thích, bình luận, chuyển tiếp, sưu tầm và theo dõi tôi. Hẹn gặp lại bạn lần sau.

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Khi Làm Trứng Hấp, Đừng Chỉ Cho Nước Vào Mà Hãy Cho Thêm “Muỗng Này” Vào Sẽ Mịn, Mềm Núng Nính Và Kh

Gà Hấp Mắm

Bánh Bò

Xôi Lá Dứa

Món Chân Gà Hấp

Mực Sữa Hấp Hành