Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Bánh » Bánh Bèo Full Moon
Tác Giả: Phuong Nguyen
Nguyên Liệu:

- 1 gói bột làm bánh bèo 12oz
- 2 oz bột năng (tapioca starch)
- 1 cup hành lá xắt nhỏ
- 1 cup dầu ăn
- 2 lbs tôm tươi
- 1 lb thịt heo nạc

Cách Làm:

    Pha bột:
    
    Bột gạo (12oz) + 2 oz bột năng (nghĩa là 6 gạo – 1 năng) + 4 cup rưỡi nước lạnh, khuấy đềụ Để trong tủ lạnh qua đêm. Để tủ lạnh cho bột khỏi bị chuạ Sáng hôm sau, bột lắng xuống đáy tô, gợn bỏ phần nước trong bên trên, đong bao nhiêu nước bỏ đi thì bù lại bấy nhiêu sữa nước. BL lấy ra cỡ 2 cup nước ngâm, bù lại 2 cup sữa tươị Cho vào một tí muối rồi khuấy đềụ Bột sẵn sàng đổ bánh rồi đó.
    Ở VN làm bánh bèo tự xay gạo, chọn gạo mới thơm dẻo, nên bánh dẻo thơm ngon. Ở đây, pha bột năng để tăng độ dẻo và trắng trong của bánh. Ngâm bột qua đêm, trước để “rửa” bớt mùi bột cũ -- Sau là cho hạt bột ngậm nước để dễ dàng nấu chín khi hấp. BL có tìm hiểu về những phản ứng xảy ra trong quá trình ngâm bột. Nhưng chưa biết đích xác. Một số người cho là trong protein của gạo có acid phytic, ngâm bột như vậy để trung hòa acid, làm bánh ngon hơn ???
    
    Bánh: Bắc xửng lên, đổ nước càng nhiều càng tốt, cho đĩa vàọ Nước sôi, đĩa nóng, cho hai vá bột vào (kiểu QN). Bánh bèo QN dày khỏang trên 2 cm, nhưng ở đây BL làm dày cỡ 0.7 đến 1cm thôị Trong khi bánh bèo Huế mỏng độ 2 đến 3 mm... Vặn lửa nhỏ chút xíu, chờ khỏang 5-7 phút thì bánh chín. Thử bằng cách lấy mũi dao cắm vào bánh, rút ra không thấy dính gì cả, thì bánh đã chín. Đổi đĩa khác vào, hay khạy bánh ra, rồi tiếp tục vặn lửa lên, làm tiếp.
    Hành lá phi: Bắc chảo lên để chảo nóng, cho 1 cup dầu ăn vàọ Dầu hơi nóng là tắt lửa, đổ hành lá vào trộn sơ rồi đổ ra tô cho hành vẫn còn màu xanh .
    Nước mắm: Kiểu QN là ăn nước mắm mặn, ớt giằm nhỏ. Còn dùng với nhưn khô tôm chấy thì xài nước mắm pha chế . Theo công thức 1 mắm + 3 nước + đường + ớt + tỏi + chanh. Nhớ là cho nước mắm vào sau cùng, để tỏi, ớt giã nhỏ thấm chanh, nước lạnh trước khi ngấm nước mắm. Vì tỷ trọng của nước mắm nặng hơn, nên ớt tỏi đã ngấm chanh, nước lạnh sẽ nổi lên, tô nước mắm trông hấp dẫn hơn.
    Nhân:
    - Khô - Tôm chấy- Kiểu Huế: Tôm tươi, rút chỉ lưng, rửa nước giấm lõang, bỏ vào micro hấp cỡ 10 phút. Đợi nguội, lấy ra lột vỏ. Siêng thì giã, lười thì bỏ vào food processor xay cho tơi rạ Bỏ vào chảo sao cho hơi khô, nhớ đảo trộn luôn. Muốn mịn đều thì bỏ sàng qua rỗ lưới, bằng không thì coi như là xong món tôm chấỵ Làm tôm khô thì nhanh hơn. Tôm khô lựa lọai đã rút sạch chỉ lưng, chứ không về làm sạch tốn công lắm. Rửa sơ, bỏ vào xaỵ Xong cũng bỏ vào chảo sấy cho an tòan vệ sinh.
    - Ướt: Ở VN thường xài thịt ba chỉ xắt hạt lựu, nhưng ở đây sợ mỡ, dùng thịt nạc xay vụn, đừng nhuyễn lắm. Tôm xắt hạt lựụ Ướp tôm thịt với tiêu, muối, hành củ bào nhỏ. Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào, ktômdầu với hành cho thơm, bỏ tôm thịt vào xào, cho vào 1/3 cup ketchup (sốt cà chua). Nêm ½ muỗng cà phê dầu mè cho thơm. Tôm thịt vừa chín tới, thì đổ ½ cup nước bột bánh bèo, và thêm ¼ cup nước lạnh vào nồi tôm thịt,khuấy đều tay, đừng cho bị sít. Bột chín là nhưn nấu xong.
    

Source: AMTHUCVIETNAM, Phuong Nguyen

Video liên quan về Món Bánh hay Bánh Bèo Full Moon

Bánh Chuối Hấp

Bánh Phồng Tôm Với Chuối

Bánh Kẹp Cuốn

Bánh Canh Phồng Tôm

Bánh Da Lợn