Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Luộc Hấp » Cuối Tuần Làm Ngay Món Cá Hấp Cay Ngon Tuyệt Cú Mèo Để Đãi Cả Nhà!
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

• Cá rô phi: 1 con (500 - 600 g)
• Đậu hũ non: 1 hộp
• Gừng băm: 1 thìa súp
• Ớt sừng xay: 6 thìa súp
• Tỏi băm: 2 thìa cà phê
• Đầu hành trắng: 1 cái
• Muối: 1/2 thìa cà phê
• Dầu hạt cải (hoặc dầu ô liu): 3 thìa súp
• Nước tương: 2 thìa súp
• Đường: 1 thìa cà phê
• Tiêu: 1/4 thìa cà phê
• Nước nóng: 160 ml

Cách Làm:

    Bước 1: Ngoài cá rô phi ra thì các bạn có thể chọn bất kỳ loại cá nào mà mình thích như cá trắm, cá chép ... tuy nhiên chúng mình chú ý chọn những con cá còn tươi sống, bơi khỏe, không nên mua cá chết hoặc đóng đá, ngon nhất là mua được loại cá tự nhiên, sống ở sông biển, cá tự nhiên thì thịt thường ngọt thơm và săn chắc hơn cá nuôi, cá nuôi thì thường nhạt thịt và tanh. Cá mua về chúng mình sẽ đánh sạch vẩy, bổ bụng, moi bỏ ruột và mang cá, nhớ cạo sạch màng đen trong bụng cá nhé cho cá bớt tanh nhé, mẹo để khử tanh đó là các bạn đập dập chút gừng tươi trộn với rượu trắng, dùng hỗn hợp này chà sát trong ngoài cá, để ướp trong khoảng 5 - 7 phút rồi rửa xả lại thật sạch với nước. Để cá ráo nước rồi dùng mũi dao di chuyển từng nhát nhỏ, nhẹ nhàng lạng dọc từ đầu đến đuôi, mũi dao áp sát xương sống, dùng tay để nhấn mạnh ở phần sống lưng con cá (như hình).
    


    Bước 2: Chúng mình tiếp tục sơ chế các nguyên liệu khác: Gừng cạo vỏ, đập dập, băm nhỏ; Ớt sừng tươi rửa sạch, bỏ cuống, bở bớt hạt rồi cho và máy xay, xay nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ; Đầu hành trắng rửa sạch, thái khoanh nhỏ. Đậu phụ non các bạn đổ ra khỏi hộp, thái thành những miếng mỏng vừa ăn, xếp đều lên một chiếc đĩa sâu lòng (chú ý chọn loại đĩa có thể chịu được nhiệt độ cao), sau đó rắc đều 1/8 thìa cà phê muối lên trên đậu phụ.
    

    
    Nhẹ nhàng đặt cá vào đĩa sao cho thật đẹp mắt (như hình)
    

    Bước 3: Đun sôi nước trong nồi hấp rồi đặt đĩa cá vào xửng, hấp trong khoảng 13 - 15 phút (hoặc tùy theo độ to nhỏ và dày mình của cá) ở mức lửa lớn, đến khi cá chín thì các bạn lấy đĩa cá ra khỏi nồi, chắt bớt phần nước ra khỏi đĩa.
    

    Bước 4: Trong thời gian chờ cá hấp chín chúng mình sẽ chế biến ngay phần nước sốt cay, khi cá chín là chúng mình lập tức rưới phần nước sốt này lên cá ngay để tránh cá bị nguội và tanh nhé. Các bạn chuẩn bị 1 chiếc chảo sâu lòng hoặc nồi nhỏ, đặt chảo lên bếp, cho 3 thìa súp dầu hạt cải (hoặc dầu ô liu) đun nóng, khi dầu sôi các bạn trút 1 thìa súp gừng băm + 6 thìa súp ớt tươi xay nhỏ vào chảo, đảo đều. Các bạn nấu hỗn hợp này với lửa nhỏ, vừa nấu vừa đảo liên tục khoảng 1 - 2 phút, đến khi hỗn hợp chuyển màu đỏ đẹp mắt như dầu ớt thì tắt bếp.
    

    Cho tiếp 2 thìa cà phê tỏi băm + đầu hành trắng thái khoanh, khuấy đều trong khoảng 10 giây. Sau đó nêm vào thêm 160ml nước nóng + 2 thìa súp nước tương + 1 thìa cà phê đường + ¼ thìa cà phê tiêu, đảo đều cho các gia vị tan và hòa quyện với các nguyên liệu trong chảo. Bật lại bếp, để lửa ở mức nhỏ, đun và đảo đều đến khi hỗn hợp sôi lại lần nữa thì tắt bếp.
    

    Bước 5: Từ từ rưới đều phần nước sốt cay vừa chế biến lên trên mặt cá, rồi thưởng thức ngay khi món ăn còn nóng với cơm trắng hoặc với bún đều rất ngon.
    

    Phần nước sốt được làm từ gừng và ớt tươi se cay và thơm nồng, thấm đẫm vào từng thớ thịt cá chính là bí quyết giúp món cá hấp cay trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn hẳn so với món cá hấp thông thường vốn đã quen thuộc và trở nên nhàm chán. Nhất là trong thời tiết mưa lạnh như hôm nay thì món cá hấp cay với hương vị "nổi bần bật" thế này chắc chắn sẽ được mọi người cực yêu thích đấy. Cuối tuần làm ngay món cá hấp cay ngon tuyệt cú mèo để đãi cả nhà!, tuy nhiên để phù hợp với khẩu vị mọi người các bạn có thể tăng hoặc giảm lượng ớt tươi nhé. Chúc các bạn thành công và có bữa cơm thật ngon miệng cùng cả nhà!
    

Source: blognauanngon

Video liên quan về Món Luộc Hấp hay Cuối Tuần Làm Ngay Món Cá Hấp Cay Ngon Tuyệt Cú Mèo Để Đãi Cả Nhà!

Gà Hấp Rau Răm

Cách Làm Gà Hấp Nước Mắm Thơm Ngon

Trứng Bắc Thảo Hấp Đậu Hũ

Cá Lóc Hấp Bầu

Cách Làm Tôm Càng Xanh Hấp Bia Và Xào Bơ Tỏi