Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Các Món Khác » Nhấm Nháp Ngày Lạnh Với Thịt Heo Khô Cay
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

Thịt nạc heo - 500 gr
Gừng - 1 nhánh
Sả - 3 cây
Ớt sừng - 2 quả
Tỏi - 1 củ
Gia vị ướp - 1 thìa bột ớt; 1 thìa dầu hào; 1 thìa nước mắm

Cách Làm:

    Bước 1: Thịt heo mua về các bạn đem rửa sạch với muối để khử mùi hôi rồi rửa lại lần nữa cho sạch. Sau đó, các bạn để thịt heo ráo nước, thấm khô lần nữa rồi đem thái miếng to bản, dọc theo thớ thịt, dầy khoảng 5mm.
    


    Bước 2: Sả, ớt các bạn đem rửa sạch rồi cắt khúc ngắn. Tỏi các bạn bóc sạch vỏ, rửa sạch, gừng các bạn cạo bỏ vỏ, rửa sạch rồi thái lát.
    
    

    Bước 3: Tiếp theo, các bạn cho sả, tỏi, ớt, gừng vào máy xay rồi đậy nắp xay nhỏ hỗn hợp nhưng không cần quá nhỏ.
    

    Bước 4: Sau đó, các bạn đổ nguyên liệu sả vừa xay ra bát, tiếp theo cho tất cả các gia vị đã chuẩn bị sẵn vào cùng rồi trộn thật đều, thu được phần gia vị ướp thịt khô heo.
    

    Bước 5: Tiếp theo, các bạn cho thịt heo đã chuẩn bị vào tô sau đó đổ bát gia vị vừa trộn vào cùng, đeo bao tay và xoa bóp, trộn thật đều cho thịt ngấm đều gia vị. Các bạn ướp thịt ít nhất 2 tiếng hoặc khoảng 6-8 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh sẽ càng ngon hơn, giúp thịt ngấm đều gia vị hơn.
    

    Bước 6: Thịt sau khi đã ướp xong thì các bạn xếp từng miếng thịt lên giá sắt, cho khay thịt vào lò sấy 100 độ C, dùng 1 cái đũa gài ở cửa lò để hơi nước thoát ra.
    

    Các bạn sấy khoảng 20-30 phút thì lấy thịt ra lật 1 lần và đem sấy tiếp tới khi thấy miếng thịt khô heo đã khô như ý muốn là được.
    
    

    Cuối cùng, các bạn lấy khô heo khỏi lò, để nguội rồi thưởng thức.
    
    

    
    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món ăn vặt ngon tuyệt này nhé!
    Cách chọn thịt heo ngon
    Thịt tươi: Mặt ngoài có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng. Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi.
    Thịt ôi: Mặt ngoài miếng thịt bắt đầu nhớt, hoặc nhớt nhiều (tuỳ mức độ ôi), mặt cắt hơi ướt, độ dàn hồi kém (ấn ngón tay vào thịt khi buông ra còn để lại vết lõm tay). Mỡ tối màu, độ chắc giảm, có mùi ôi. Mặt khớp xương có nhiều nhớt, dịch hoạt đục. Tuỷ dễ tróc ra khỏi ống, màu sắc đã tối hoặc nâu.
    Thịt lợn già hoặc lợn nái: Thớ thịt nhão có màu đỏ sẫm, da dầy.
    Thịt lợn bệnh: Thớ thịt nhão, mỡ vàng hoà trong thớ thịt có thể có hạt trắng đục. Trong gan bầu dục có những chấm nhỏ. Bì lợn có thể có những mảng xuất huyết tròn hoặc bầu dục. Có thể bì không còn nguyên vẹn, bị khoét từng đám (do cắt bỏ ung nhọt hoặc màng xuất huyết).
    Không nên mua thịt lợn quá già hoặc quá non. Chỉ nên mua loại thịt lợn vừa lứa có màu hồng, bì mỏng. Thịt nạc có 2 loại: thịt thăn và thịt nạc mông. Thịt thăn ngon hơn, xào nấu ngọt nhưng nêu để quá lửa sẽ bã và khô. Thịt nạc mông mềm hơn.
    Với chân giò, nên chọn mua chân giò sau vì có nhiều thịt và bì mềm.
    Nếu mua mỡ lợn để rán lấy nước thì các bạn nên chọn mỡ lá to, màu hơi trắng hồng.

Source: sotaynauan

Video liên quan về Các Món Khác hay Nhấm Nháp Ngày Lạnh Với Thịt Heo Khô Cay

Cách Làm Gà Tiềm Thuốc Bắc

Nấm Bó Xôi Chay Vỏ Mỏng Giòn

Miến Gà

Súp Cà Chua Và Trứng

Nấu Xôi Gấc