Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Món Kho » Loại Gia Vị Này Chính Là 'Kẻ Thù Không Đội Trời Chung' Của Món Thịt Heo Kho, Dạy Bạn Cách Làm Đúng C
Tác Giả: Món Ngon
Nguyên Liệu:

500 gam thịt lợn ba chỉ, một củ hành lá, một củ gừng, hai bông hoa hồi, hai lá nguyệt quế, 20 gam đường phèn, muối, một chút xì dầu nhạt, một chút dầu ăn, một chút rượu nấu ăn.

Cách Làm:

    1. Đun nóng chảo, cho cả miếng da bụng heo xuống chảo sắt, đốt sạch phần lông heo còn sót lại trên bề mặt, khử mùi tanh trên da heo.
    


    2. Dùng miếng thép chà lên da heo, sau đó rửa sạch cắt thành những miếng vuông cỡ 2 cm để sử dụng cho lần sau.
    

    3. Rửa sạch hành lá và buộc thành các nút của hành lá, và cắt gừng thành từng lát mỏng.
    

    Sau đó, chuẩn bị hai cánh hoa hồi và một miếng quế nhỏ. Để hầm thịt heo, bạn chỉ cần cho hành lá, gừng, hoa hồi, lá nguyệt quế vào.
    Hạt tiêu chính là "kẻ thù không đội trời chung" của món thịt lợn kho tàu. Tôi tin rằng ai cũng đã từng nghe người xưa nói rằng lợn không có tiêu, đây là một kinh nghiệm quý báu được truyền lại xuống bởi các thế hệ cũ, vì tiêu có vị hơi tê, khi hầm thịt nạc sẽ co lại và quắt lại khiến kết cấu bị hỗn loạn, sẽ không mềm thịt khi hầm.
    4. Cho lượng nước thích hợp vào nồi, cho thịt heo đã thái mỏng vào, đun lửa lớn, vớt bọt, thêm chút rượu nấu ăn để khử tanh, nấu khoảng 2 phút, gạn bỏ nước và để sang một bên. Nếu mặt bì lợn không có bọt thì không cần rửa, nếu cần rửa thì phải rửa bằng nước nóng thay vì dùng nước lạnh.
    

    5. Cho lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, cho 20 gam đường phèn vào chảo, vặn lửa nhỏ và chiên từ từ, cho đường phèn vào xào đến khi tan chảy, dùng thìa khuấy đều và chiên đến khi nổi bọt nhỏ. xuất hiện trong đường phèn.
    

    6. Sau khi đường màu được xào chín có màu cánh gián, cho thịt heo vào xào vài lần để bề mặt phủ đều màu đường.
    

    7. Cho bụng heo vào nước nóng, sau đó cho hành lá, gừng thái sợi, hoa hồi và lá nguyệt quế vào, sau khi đun trên lửa lớn, đậy nắp nồi lại và đun ở lửa vừa trong 40 phút. Khi om thịt heo, nên cho lượng nước vừa đủ ngay từ đầu, vì thêm nước vào giữa sẽ làm cho kết cấu của thịt heo bị hỗn loạn.
    

    8. Sau 40 phút, cho lượng muối thích hợp và một ít nước tương nhạt vào, vớt hành ra, đậy nắp và đun nhỏ lửa trong 15 phút. Thời gian nêm gia vị cho món thịt heo kho cũng quan trọng hơn, cho muối sớm thịt dễ bị khô cứng, nếu cho muộn sẽ không ngon, thời điểm nêm gia vị tốt nhất là ở giữa, như vậy sẽ không bị khét, mà còn làm món thịt kho tàu ngon hơn.
    

    9. Cuối cùng, vặn lửa lớn để chắt lấy nước cốt, sau khi nước súp đặc lại thì có thể vớt ra đĩa.
    

    

    

    

    Lời khuyên:
    1. Để làm món thịt heo kho, bạn chỉ cần cho hành lá, gừng, hoa hồi, lá nguyệt quế. Tránh cho hạt tiêu vào thịt heo.
    2. Khi om thịt heo, nên thêm nước tùy theo lượng thịt, thời gian hầm, tác dụng giữ nhiệt và giữ nước của nồi, lượng nước vừa đủ một lần cho, không nên thêm ở giữa.
    3. Khi om thịt heo, nên cho muối hạt nêm vào giữa để thịt không bị khét và cũng giúp món thịt heo kho ngon hơn.
    Được rồi, đó là tất cả những gì cho bài chia sẻ ngày hôm nay. Nếu thấy chia sẻ hữu ích, hãy dùng tay like, share, cảm ơn các bạn đã ủng hộ!

Source: ngoisao

Video liên quan về Món Kho hay Loại Gia Vị Này Chính Là 'Kẻ Thù Không Đội Trời Chung' Của Món Thịt Heo Kho, Dạy Bạn Cách Làm Đúng C

Cá Cam Kho Khóm

Bò Kho

Thịt Kho Quẹo

Cách Làm Gà Kho Sả Ngọt

Trứng Kho Thịt