Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Thú Vị Giúp Tủ Lạnh Sạch Sẽ Và Luôn Ngăn Nắp
Tác Giả: Sưu Tầm
Cách sắp xếp thực phẩm tuỳ thuộc vào sự sáng tạo của bạn

Cho thực phẩm vào từng ngăn đựng

Bạn nên trang bị cho tủ lạnh thêm một vài ngăn đựng thực phẩm bằng nhựa, sạch sẽ và gọn nhẹ. Một số loại thực phẩm có thể cho vào những hộp đựng có nắp đậy kín. Thực phẩm sẽ không bị tràn ra xung quanh hoặc rơi xuống khi bạn mở cửa tủ.

Thực phẩm không bị tràn ra xung quanh khi được cất trong các ngăn đựng


Gắn nhãn cho từng ngăn đựng

Đối với từng ngăn đựng thực phẩm, bạn nên phân loại thực phẩm rồi chứa chúng cùng một loại với nhau. Sau đó, bạn có thể trang trí thêm cho tủ lạnh của mình bằng cách thiết kế những miếng nhãn có ghi tên loại thực phẩm thuộc về ngăn đựng đó. Tiếp theo bạn chỉ việc in chúng ra và gắn lên những ngăn đựng. Người thân của bạn sẽ tự hiểu và cất thực phẩm đúng chỗ. Tủ lạnh của bạn sẽ trở nên ngăn nắp và dễ thương hơn.

Từng hộp đựng được gắn nhãn với tên gọi của loại thực phẩm đó


Gắn nhãn lên các ngăn đựng trên cánh tủ

Tương tự với cách làm trên, bạn cũng gắn nhãn cho từng ngăn đựng ở trên cánh tủ. Điều này làm các loại gia vị hay thức uống dễ dàng được tìm thấy và không bao giờ bị bỏ sót.

Các ngăn đựng trên cánh tủ được đặt tên và gắn nhãn

Trải miếng lót dưới ngăn tủ

Trải thêm miếng lót dưới các ngăn tủ là cách làm cho tủ lạnh hạn chế bị bám mùi khi thực phẩm có thể rò rỉ chất lỏng. Bạn có thể lót bằng những tờ báo hoặc những miếng vải cứng có hoa văn đẹp vừa có thể trang trí cho tủ lạnh thêm xinh. Điều tiện lợi nhất khi bạn trải miếng lót như thế này là sau một thời gian bạn có thể tháo nó ra và thay vào một miếng lót hoàn toàn mới. Như vậy cho dù thực phẩm có gây ra các vết bẩn hay mùi hôi trên miếng lót cũng không gây ảnh hưởng đến tủ lạnh.

Lót phía dưới các ngăn đựng những miếng trải bằng vải hoặc bằng giấy báo

Với nhiều chất liệu đa dạng tấm trải giúp giữ sạch tủ lạnh và trang trí thêm đẹp mắt


Bảo quản rau củ trong các lọ thuỷ tinh

Đối với các loại rau quả thừa người dùng hay có thói quen cất chúng bừa bãi trong tủ lạnh một cách không hợp lý. Nếu các loại rau quả này còn sử dụng được bạn cũng không cần thiết phải vứt đi, mà có thể thái nhỏ chúng rồi cất chúng trong các loại chai lọ vừa gọn nhẹ vừa ngăn nắp hơn. Với một chút khéo tay và tỉ mỉ bạn còn có thể biến chúng thành những lọ dưa muối hấp dẫn cho những bữa ăn.

Đựng rau củ trong những hủ thuỷ tinh


Ghi chú bên ngoài cửa tủ

Đây là một cách thú vị biến gian bếp nhà bạn thêm dễ thương và thú vị. Những ghi chú bên ngoài cửa tủ sẽ nhắc nhở các thành viên trong gia đình một vài lưu ý khi sử dụng thực phẩm hoặc chỉ dẫn vị trí đặt thực phẩm. Đặc biệt, hạn sử dụng của một số sản phẩm có thể bị lãng quên, bạn nên ghi chú nó cẩn thận trên cửa tủ để chính mình và các thành viên khác tiện việc theo dõi và bảo quản.

Ghi chú bằng bút lông trên cửa tủ


Đeo vào cổ chai rượu dụng cụ khui có neo

Bạn băn khoăn khi phả cất giữ các loại chai rượu mà không gian tủ lạnh khiêm tốn không thể đặt chúng theo chiều đứng? Bạn có thể trang bị các loại khui nút chai có neo và đặt chúng trên cổ chai rượu, như vậy bạn đã có thể giữ các loại chai cố định trong ngăn tủ.

Cố định chai rượu bằng nút có neo


Ngoài ra, bạn có thể dùng kẹp đặt cạnh chai rượu để cố định chúng theo cách sắp xếp như hình

Cố định chai rượu khi chất chúng lên cao bằng một chiếc kẹp


Nhắc nhở bằng hộp đựng riêng

Một số loại thực phẩm mà bạn muốn lưu ý với các thành viên trong gia đình rằng phải sử dụng chúng trước khi dùng đến các loại thực phẩm khác, bạn nên để chúng tập trung vào một hộp giấy và dán nhãn có ghi chú.

Ghi chú trong hộp đựng riêng biệt


Chụp ảnh những thứ đã có trong tủ lạnh

Trước khi đến cửa hàng tạp hoá hay siêu thị để mua thực phẩm, bạn nên chụp một bức ảnh nội thất trong tủ lạnh để lưu lại trong điện thoại di động. Cách làm này giúp bạn không bị sót khi mua hàng và không bị thừa khi mua lại những thứ đã có.

Chụp ảnh để xem lại khi mua sắm ở cửa hàng


Cất trứng trong một hộp đựng có nắp

Khi dự trữ trứng, bạn nên trang bị thêm một hộp đựng trứng có nắp đậy kín. Cách làm này giúp bạn có thể thoải mái đặt thêm các loại thực phẩm nhẹ lên trên hộp đựng này mà không sợ làm vỡ trứng.

Dự trữ trứng trong hộp đựng riêng biệt


Cho món thịt xông khói vào hộp chứa riêng

Khi chế biến món thịt xông khói, sau quá trình ướp gia vị nếu bạn chưa chế biến ngay thì hãy cất chúng vào trong một hộp đựng có nắp đậy kín. Việc làm này giúp loại bỏ sự bám mùi trong tủ lạnh cũng như tránh việc thực phẩm này rò rỉ nước chảy ra bên trong tủ.

Giữ món thịt xông khói trong hộp đựng riêng


Tập cho trẻ thói quen ngăn nắp

Nếu gia đình bạn có con nhỏ, bạn nên tập cho chúng thói quen giữ ngăn nắp thực phẩm trong tủ và thường xuyên khuyến khích trẻ tự làm sạch tủ lạnh. Việc làm này sẽ giúp trẻ có thói quen trong việc sử dụng tủ lạnh một các ngăn nắp và sạch sẽ hơn.

Tập thói quen giữ vệ sinh tủ lạnh cho trẻ


Đựng thực phẩm trong khay tròn

Một gợi ý nữa cho việc cất giữ thực phẩm trong tủ lạnh là hãy cho các loại gia vị, thực phẩm chín, thực phẩm ăn vặt vào trong những khay tròn. Những khay tròn này giúp bạn dễ dàng sắp xếp chúng cũng như dễ dàng lấy ra sử dụng ngay.

Đựng thức ăn trong các khay tròn


Gom chung các loại thực phẩm không cần thiết quá lạnh

Một số loại thực phẩm không cần thiết phải giữ quá lạnh như khoai tây, trứng hay củ hành v.v… bạn có thể gom chúng lại một ngăn. Việc xác định tính chất đặc thù của các thực phẩm này giúp bạn dễ dàng gom chúng lại một khu vực và sắp xếp các thực phẩm khác thoải mái hơn.

Tập trung các loại thực phẩm có cùng tính chất để bảo quản dễ hơn


Tăng không gian lưu trữ cho các loại chai lọ

Các ngăn đựng bên cánh tủ giúp bạn cất giữ các loại chai lọ. Tuy nhiên chỉ một chút tinh ý, bạn có thể phân chia không gian bởi các hộp ngăn bằng giấy để tạo ra gấp đôi không gian lưu trữ chai lọ. Làm theo cách này giúp bạn cố định các loại chai lọ trong cùng một diện tích sắp đặt.

Tận dụng gấp đôi không gian lưu trữ

Với 15 cách làm vô cùng đơn giản bạn đã có riêng cho mình những mẹo vặt biến chiếc tủ lạnh của gia đình mình gọn gàng và đáng yêu hơn

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Cắt Rau Súp Lơ Đúng Cách Mà Đơn Giản Bạn Nên Biết!

Cách Gói Bánh Chưng Đơn Giản Không Cần Khuôn

Làm Bánh Cuốn Thơm Ngon Đơn Giản Bằng Chảo Chống Dính Tại Nhà

Cách Kho Cá Ngon Bằng Niêu Đất Đơn Giản Khó Cưỡng

Mẹo Thắng Tóp Mỡ Giòn Lâu Vàng Hực