Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Bí Quyết Nhỏ Hiệu Quả Lớn Của Các Đầu Bếp Nổi Tiếng Giúp Việc Vào Bếp "Dễ Như Trở Bàn Tay"
Tác Giả: Sưu Tầm
Dù bạn nấu ăn giỏi hay ở mức bình thường thì vẫn luôn cần đến những mẹo vặt để món ăn trông đẹp hơn, ngon hơn và quan trọng nhất là giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu ăn.

Những mẹo vặt dưới đây được các đầu bếp nhà hàng bật mí sẽ giúp các chị em giảm được thời gian nấu nướng và có được những món ăn ngon đúng chuẩn, ngon miệng.

1. Để kiểm tra xem dầu chiên trong chảo đã đủ nóng hay không, bạn có thể dùng đũa gỗ. Nếu thấy bong bóng nổi lên xung quanh chiếc đũa, có nghĩa là bạn đã có thể cho thực phẩm vào để chiên rán.

2. Chiên, nướng gà, vịt, muốn da giòn, trước khi chiên, nướng đừng quên phết thêm nước cốt chanh hoặc giấm lên da.

3. Muốn món thịt viên hay trứng đúc thịt thơm ngon hơn, hãy làm chín hành bằng cách nướng hoặc xào sơ với dầu ăn đến khi hành vừa dậy mùi thì lấy ra, băm nhuyễn hoặc nghiền nát hành với thịt. Cách làm này không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp bạn không gặp phải những miếng hành lợn cợn trong món ăn.

4. Mỗi đầu bếp đều có những bí quyết riêng để làm ra món bít-tết hoàn hảo, tuy nhiên, tất cả đều không quên một điều, chảo phải để nóng bốc khói mới cho thức ăn vào.

5. Bí quyết để món canh cá không bị tanh là đợi nước sôi già mới gắp bỏ vào nồi từng khúc cá và đặc biệt không tận dụng nước ướp cá.

6. Nước hầm được cho là loại thực phẩm cung cấp protein nhưng lớp mỡ trắng nổi trên bề mặt về cơ bản đều là chất béo. Thay vì cố hớt chúng ra, hãy bọc đá viên vào khăn giấy rồi lướt qua bề mặt. Đá sẽ làm chất béo đông lại, và khăn giấy sẽ thấm hết chúng.

7. Sử dụng trứng gà khi hấp cá có thể là mẹo vặt giúp bạn nấu ăn ngon hơn. Khi hấp cá nếu bạn thoa đều một chút trứng gà lên cá, cá sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng trong trứng làm thịt cá mềm, thơm và bổ hơn.

8. Có nhiều cách giúp chị em rán nem giòn. Cách thứ nhất, bạn hãy phết lên một ít bia hoặc giấm sau đó mới đổ nhân vào cuốn. Cách này đảm bảo ăn giòn và màu nem lên đều đẹp. Ngoài ra, bạn có thể pha một bát nước đường loãng, dùng chổi mềm, phết một lớp nước đường nhẹ lên trên thân nem sống vừa cuốn được và bắt đầu rán trên chảo nhỏ lửa. Nem sau đó sẽ giòn rụm. Một cách khác nữa đó là trước khi rán để đĩa nem vào tủ lạnh khoảng 15-20 phút cho nem khô, khi rán sẽ giòn hơn.

9. Muốn các sợi mì ống không bị dính với nhau, khi luộc nên cho càng nhiều nước càng tốt.

10. Dùng cốc nước lạnh để kiểm tra trứng: Đổ nước lạnh đầy cốc hoặc bát rồi thả trứng vào đó. Nếu trứng nổi lên thì nó đã hỏng và bạn nên bỏ đi. Nếu trứng ở dưới đáy và theo chiều thẳng đứng thì vẫn đủ tươi để ăn. Nếu trứng chìm xuống và nằm ngang chứng tỏ còn rất tươi.

11. Nếu muốn vắt được nhiều nước chanh hơn, bạn có thể làm nóng chanh bằng cách rửa với nước nóng hoặc cho chanh vào lò vi sóng trong nửa phút, sau đó vắt thật kiệt nước.

12. Bạn ăn ớt nhưng muốn giảm cay: chỉ cần bỏ hết hạt và những đường gân trong trái ớt, sau đó rửa sạch ớt với nước lạnh. Vị cay sẽ giảm nhưng mùi thơm của ớt vẫn còn nguyên.

13. Khi nấu canh, súp, nếu bạn còn băn khoăn không biết nên cho rau củ vào nồi nước khi nào thì hợp, bạn chỉ cần nhớ nguyên tắc sau: những loại phát triển dưới lòng đất cần cho vào nồi từ khi nước lạnh, những loại phát triển trên mặt đất cần cho vào nồi khi nước sôi.

14. Không bao giờ nêm nước mắm vào canh bí đao, vì nước mắm sẽ làm bí đao bị chua.

15. Khi giã hay xay cua đồng nấu canh, đừng quên cho muối vào cua, để khi nấu thịt cua không bị vữa.

16. Nếu bạn cắt vài lát chanh tươi để bên dưới miếng cá nướng sẽ giúp món ăn của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Bởi chúng giúp cho cá nướng không bị khô, và giữ nguyên được hương vị.

Source: bestie

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Mắm Thái Chay Được Lâu Không Bị Lên Men Chua

28 Mẹo Cần Biết Cho Rau Củ Và Trái Cây

23 Thủ Thuật Nhà Bếp Cho Mọi Dịp

24 Mẹo Hay Với Trứng Mà Bạn Nên Thử

26 Công Thức Nấu Ăn Với Trứng Ngon Tuyệt Sẽ Làm Bạn Thích Mê