Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Khử Mùi Tủ Lạnh Hiệu Quả Chỉ Với 10 Mẹo Vặt Cực Hay
Tác Giả: Sưu Tầm

1. Khử mùi tủ lạnh với baking soda

Các bạn có biết baking Soda được biết đến như là thần dược tẩy rửa và khử mùi. Bạn có thể dễ dàng khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cách sử dụng một ít baking soda. Bạn chỉ chỉ cần cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ lạnh để hấp thu hết mùi thức ăn còn vương lại. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.

Khử mùi tủ lạnh hoàn hảo với Baking soda

2. Bí quyết từ cà phê

Nếu như baking soda không thể hoàn toàn loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh nhà bạn, hãy trộn bột cà phê xay vào hỗn hợp banking soda để đánh bại mùi khó chịu. Cà phê là một nguyên liệu vô cùng dễ tìm và cũng vô cùng hiệu quả. Tủ lạnh có thể ám mùi cà phê một thời gian nhưng rồi sẽ phai dần.
Khử mùi tủ lạnh bằng cách dùng Cafe

Khử mùi tủ lạnh bằng cách dùng Cafe

3. Khử mùi tủ lạnh bằng giấm ăn

Giấm ăn cũng là một trong những cách để khử mùi tủ lạnh trong nhà bạn một cách hiệu quả. Rất đơn giản, bạn hãy cho giấm ăn vào một lọ thủy tinh, mở nắp và đặt lọ thủy tinh giấm ăn vào trong tủ lạnh, mùi hôi sẽ không còn nữa nhé. Rất đơn giản phải không, bạn hãy thử ngay đi nào.

Khử mùi tủ lạnh khá tốt với giấm ăn

4. Cách sử dụng chè (Trà)

Sử dụng chè để khử mùi tủ lạnh cũng là một cách rất kinh tế. Bạn chỉ cần lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô, sau đó cho vào trong tủ lạnh, thật bất ngờ mùi hôi sẽ bay đi hết. Sau 1 tháng, bạn lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời là bạn có thể tiếp tục sử dụng mà hiệu quả vẫn rất tốt. Hãy thử theo phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả này nhé.

Khử mùi tủ lạnh bằng cách dùng chè ướp hoa

5. Khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông sạch

Thêm 1 nguyên liệu rất dễ tìm cho các chị em nội trợ là khăn bông. Bạn dùng khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Nhờ những lỗ vải nhỏ trên khăn bông mà mùi hôi trong tủ lạnh sẽ biến mất. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.


Khử mùi tủ lạnh bằng cách dùng khăn bông thấm nước

6. Dùng chanh/quất (tắc)

Một nguyên liệu nữa mà chúng ta đang dùng hàng ngày trong các bữa ăn của gia đình cũng có tác dụng khử mùi tủ lạnh rất tốt đó là Chanh/Quất (Tắc). Rất đơn giản nhé, bạn chỉ cần cắt đôi từ 7-10 quả chanh/quất (tắc) cho vào chén/đĩa, rồi sau đó cho vào ngăn tủ lạnh mát và ngăn đá. Sau một tháng hoặc nửa tháng thì bạn thay 1 lần tùy vào mùi tủ lạnh nhiều hay ít.

Khử mùi tủ lạnh hiệu quả với chanh/quất chứa nhiều axit, có tính khử cao

7. Sử dụng vỏ cam,quýt sau khi ăn

Một nguyên liệu miễn phí nữa mà chúng ta cũng có thể dùng để khử mùi tủ lạnh một cách hiệu quả đó là vỏ cam, quýt. Các bạn làm như sau, vỏ cam quýt sau khi ăn xong đem rửa sạch lau khô, sau đó đặt vào nhiều nơi trong tủ lạnh. Sau 3 ngày, mở tủ lạnh ra mùi hôi trong tủ lạnh sẽ không còn nữa. Khi nào vỏ khô bạn thay vỏ tươi mới vào và làm như cũ. Rất đơn giản đúng không nào!

Khử mùi tủ lạnh bằng vỏ cam sẽ làm bạn bất ngờ

8. Hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên

Cách làm như sau, các bạn pha hai muỗng baking soda với nước ấm rồi dùng giẻ kì cọ tủ lạnh. Nếu không có baking soda, bạn có thể pha một chén muối với 3 lít nước ấm, nặn thêm nước chanh tươi để lau chùi. Dùng bàn chải và chút kem đánh răng để cọ sạch những mảng bám cứng đầu. Sau khi xong việc, bạn có thể dùng quạt máy để hong khô tủ lạnh, hoặc dùng khăn khô lau lại lần nữa để thấm nước.

Khử mùi tủ lạnh bằng hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên

9. Cách sử dụng bông gòn để khử mùi tủ lạnh

Ngoài những cách trên, để đẩy mạnh quá trình khử mùi, bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm tinh dầu vani rồi bỏ lên đĩa cho vào tủ lạnh. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cam để khử mùi.

Khử mùi tủ lạnh bằng cách dùng bông gòn

10. Thường xuyên dọn dẹp thức ăn cũ

Cuối cùng, một điều rất quan trọng trong việc khử mùi tủ lạnh là giữ vệ sinh tủ lạnh. Các bạn hãy dọn dẹp thức ăn cũ trong tủ lạnh, sắp xếp gọn gàng lại tủ, thường xuyên lau dọn các khay kính, vệ sinh mặt trước, mặt sau tủ và đặc biệt là ron cao su ở cửa tủ. Đối với những kẽ nhỏ khó chùi rửa, bạn có thể dùng bàn chải để vệ sinh hiệu quả hơn.

Source: chiasegiatot

Video liên quan về Mẹo Vặt

1001 Công Dụng Của "Muối" Không Phải Ai Cũng Biết

Chỉ 5 Phút Có Ngay Món Salad (Nộm) Dưa Chuột Kiểu Thái Giòn Ngon Hết Ý

Dạy Cách Làm Món Ăn Cho Người Bị Suy Thận

Mẹo Khử Mùi Hôi Của Vịt Từ Dân Gian

Kem Chanh