Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Vặt Bỏ Túi Với Trứng
Tác Giả: Sưu Tầm

Để trứng luộc không bị nứt vỏ Khi luộc trứng trong nước sôi ở nhiệt độ cao, một số trứng thường bị nứt vỏ, hay thậm chí lòng trứng có thể chảy ra ngoài. Để tránh hiện tượng này, bạn hãy cho một nhúm muối vào trong nước trước khi đun sôi để luộc trứng.Đây là mẹo vặt luộc trứng đơn giản mà không phải ai cũng biết.

Trứng tốt, trứng xấu Thường người ta hay căn cứ vào màu sắc của vỏ trứng để nhận biết trứng còn tốt hay xấu. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra lại trứng bằng cách sau: Dùng một cái soong hay chảo, đổ nước vào và cho thêm một ít muối. Cho trứng vào nước. Nếu nó chìm xuống đáy, đó là trứng tốt. Nếu nó nổi ngược lên mặt nước, trứng đã hư. Như vật bạn đã có trong tay mẹo phân biệt trứng tốt trứng xấu rồi đó.

Bảo quản trứng Một mẹo phân bịt trứng mà bạn nên biết. Trong tủ lạnh của bạn, bao giờ người ta cũng thiết kế 1 ngăn để đựng trứng rất đẹp. Nó thường nằm ngay ở cửa, nên cũng dễ cho bạn lấy trứng ra khi cần thiết. Nhưng… thực ra, bạn không nên để trứng vào đây, mà tốt nhất bạn cứ cho nguyên bọc trứng mua từ chợ về vào thẳng trong tủ lạnh (nếu ở chợ người ta bọc trứng trong hộp giấy carton thì càng tốt). Việc đặt trứng ở ngay cửa tủ lạnh là không tốt cho việc bảo quản vì các lý do sau

Hi vọng rằng bài viết này sẽ cho các bạn có được thêm những kinh nghiệm hữu ích trong sử dụng trứng cũng như việc nội trợ nhé!

Source: toinayangi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nấu Ăn Ngoài Trời Và Ý Tưởng Đồ Ăn Dã Ngoại

Công Thức Món Ăn Độc Lạ Và Mẹo Bạn Không Thể Bỏ Qua

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Cực Kỳ Hữu Ích

Bông Hoa Từ Cà Rốt Dễ Nhất

Mẹo Đổ Trứng Cho Món Canh Cà Chua Trứng Vừa Ngon Và Đẹp Mắt