Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Những Mẹo Nhỏ Nhà Bếp Từ Vỏ Chanh
Tác Giả: Sưu Tầm


Làm sạch dầu mỡ, chất bẩn:

Dầu mỡ và các chất nhờn, bẩn nhà bếp cực kì khó làm sạch nếu không có các loại nước tẩy rửa nhưng nước tẩy rửa luôn chứa nhiều hóa chất rất độc hại và lại tốn không ít chi phí. Nhưng chỉ với vỏ của nửa quả chanh đã vắt nữa thì điều đó không còn đáng lo lắng nữa.

Bạn chỉ cần dùng vỏ chanh, thêm một chút muối chà xát vào khu vực bếp có dầu mỡ và vết nhờn bẩn bám dính rồi lau lại bằng khăn sạch. Tuy nhiên, một số bề mặt bếp có thể nhạy cảm với axit mà bạn không nên sử dụng chanh như đá cảm thạch.

Làm mới thớt:

Bạn rửa sạch thớt với nước rồi dùng vỏ chanh chà xát bề mặt thớt, để vài giây cho chanh khử trùng thớt rồi rửa lại. Thớt của bạn sẽ không chỉ sạch bóng mà còn có mùi thơm nhẹ, khử được các mùi hôi còn bám dính của thức ăn.

Ngăn chặn côn trùng:

Các loại côn trùng như kiến xuất hiện khá nhiều trong nhà bếp, ở mọi nơi có chứa thức ăn khiến bạn cảm thấy bực mình. Nhưng có thể bạn chưa biết, côn trùng rất sợ axit trong chanh. Bạn có thể đặt vỏ chanh ở ngưỡng cửa, lỗ hổng hay bất cứ chỗ nào côn trùng có thể xâm nhập vào sẽ có tác dụng tốt trong việc xua đuổi chúng.

Làm sạch ố trên ly cà phê, ấm trà:


Cốc, ly, ấm đựng trà và cà phê để lâu sẽ bị xuất hiện những vệt ố vàng. Giải pháp là bạn có thể cắt lát vỏ chanh, bỏ vào ấm và đun sôi sau đó tắt bếp, để yên trong 1 tiếng rồi rửa sạch lại ấm.

Còn với cốc, chén,… thì bạn thêm muối, nước đá và vỏ chanh vào chà xát rồi rửa sạch lại với nước.

Làm sạch lò vi sóng:


Bạn cho vỏ chanh thái lát vào bát nước rồi cho vào lò nấu ở nhiệt độ cao khoảng 5 phút để nước sôi và ngưng tụ hơi nước lên thành lò. Sau đó lấy bát ra và lau sạch các vết bẩn bám trên thành và đỉnh lò.

Khử mùi hôi của rác:

Rác thải chỉ cần lưu trữ trong nhà bạn khoảng vài tiếng là đã có thể bốc mùi khó chịu rồi. Vì vậy, để căn bếp nhà bạn luôn tươi mát, bạn chỉ cần bỏ vỏ chanh vào túi rác sau khi sử dụng, thái lát vỏ ra cho tác dụng hiệu quả hơn.

Đánh bóng đồng, thép, chống gỉ:

Cắt nửa quả chanh ngâm trong muối, kem đánh răng hoặc nước soda và chà vào vật cần đánh bóng rồi để khoảng 10 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước và đánh bóng khô.

Tạo độ ẩm và mùi hương cho không khí căn bếp:

Vào mùa đông, bạn có thể đặt vỏ chanh vào nồi nước và đun nhỏ lửa trên bếp, mở vung cho hơi nước bay ra để tạo độ ẩm và mùi hương cho căn bếp nhỏ nhà bạn.

Giữ đường nâu không vón cục:

Đường nâu để không bị vón cục thì bạn cho vỏ chanh vào gói chung với đường sẽ giúp đường khử được độ ẩm và không bị vón cục, lại còn có mùi thơm đặc biệt nữa chứ.

Vỏ chanh tưởng chừng như không có tác dụng gì nhưng lại có những công dụng đến không ngờ. Khá là thú vị phải không, hãy tận dụng những mẹo nhỏ này nhé.

Source: toinayangi

Video liên quan về Mẹo Vặt

28 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đơn Giản Ấn Tượng Mà Bạn Mong Được Biết Đến Từ Trước

Mẹo Chọn Bơ Và Cách Bảo Quản Bơ Chuẩn Cho Mùa Bơ Năm Nay

Cách Chiên Lạp Xưởng Tươi Thơm Ngon

Các Thủ Thuật Nấu Nướng Từ Đầu Bếp Chuyên Nghiệp

Cách Luộc Thịt Ngon An Toàn Không Gây Độc Hại Cho Sức Khỏe