Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Bạn Cần Biết Trong Cuộc Sống
Tác Giả: Sưu Tầm
Nếu bạn muốn cuộc sống của chúng ta trở nên nhẹ nhàng,vui tươi và dễ dàng hơn gấp nghìn lần thì hãy mau mau vào đây lưu ngay những mẹo vặt siêu hữu ích này vào bí tuýt sống của minh nha!

1. Trồng hoa hồng bằng cách giâm hom

Trước khi trồng cây hoa hồng, bạn cắm cành định đem giâm vào một củ khoai tây. Độ ẩm và chất dinh dưỡng trong khoai tây sẽ giúp cành phát triển rễ khỏe mạnh hơn.

2. Giúp quần áo nhanh khô mà không cần máy sấy

Mẹo này rất tiện lợi khi bạn đi du lịch. Chỉ cần đặt quần áo ướt trên một chiếc khăn bông khô rồi cuộn chặt khăn lại và vắt. Cách này giúp hút ẩm tối đa ở quần áo. Và sau đó, dù phơi trong nhà thì quần áo cũng sẽ nhanh khô hơn.

3. Khử nhanh mùi hôi của giày

Chỉ cần đặt một túi trà khô bên trong mỗi chiếc giày là xong việc. Nếu đôi giày bị hôi và còn ướt, hãy cho thêm gạo cùng baking soda và để trong vài ngày.

4. Cách tìm một vật nhỏ bị mất

Khi chẳng may đánh rơi một chiếc bông tai, ốc vít hay vật dụng nhỏ xuống sàn nhà và khó tìm, bạn hãy dùng một chiếc máy hút bụi và bọc khăn xô ở đầu ống hút để giúp việc tìm kiếm dễ dàng hơn.

5. Cách cắt ớt chuông đúng cách

Thực hiện các bước như hình trên. Đầu tiên cắt hai đầu: phần cuống và phần cuối cùng của quả ớt. Tiếp đó để dao cắt dọc quả ớt. Sau cùng, lấy dao chạy dọc theo phần thịt bên trong như hình minh họa.

6. Thông tắc cống dễ dàng

Khi cống bị tắc, việc bạn cần làm là xả nước nóng xuống cống trong khoảng một phút, sau đó rắc một cốc bột baking soda. Tiếp đến, bạn đổ từ từ một cốc dấm và xả nước nóng xuống cống một lần nữa là ổn.

7. Khử nhanh mùi cơ thể

Nếu rời phòng tập mà quên đem theo lọ khử mùi, hãy cắt một trái cam hoặc chanh tươi thành hai nửa và chà xát lên da thì mùi hôi có thể sẽ nhanh chóng biến mất.

8. Làm nến thơm tự nhiên

Chỉ cần để nến cháy trong một chiếc vỏ cam hoặc chanh, và với cách này, bạn không những kéo dài được thời gian cháy của nến mà còn giúp căn phòng thơm tho hơn.

9. Để đá lạnh nhanh và lâu hơn

Chỉ cần lấy một cái bát lớn, đổ nước và đá lạnh vào đó theo tỷ lệ 1:1 rồi thêm muối (2 muỗng canh cho 1 lít nước) sau đó đặt chai nước vào, sau 2 phút nhiệt độ của nó sẽ là 8 - 10 độ C.

10. Làm sạch nhanh bồn cầu

Chỉ việc bật nắp và đổ một lon Coca-Cola vào bồn cầu và để qua đêm. Sau đó, rửa sạch bằng xà phòng và nước. Cách này sẽ giúp loại bỏ những vết bẩn cứng đầu và vi khuẩn trong bồn cầu.

11. Phân biệt chìa khóa dễ dàng

Nếu có quá nhiều chìa khóa và rất khó để phân biệt, một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy sơn mỗi chiếc một màu bằng lọ sơn móng tay.

12. Bí kíp thử nhanh màu phấn

Khi muốn thử nhanh màu phấn, cách tốt nhất là bạn nên thử ở da vùng cổ, vị trí này sẽ chính xác hơn là ở cổ tay.

13. Bí kíp sạc pin điện thoại nhanh đầy

Nếu đang gấp và muốn điện thoại đầy pin nhanh thì hãy chuyển sang chế độ máy bay khi sạc.

14. Giúp quần áo phẳng khi không có bàn ủi

Trường hợp không có bàn ủi, hãy đặt 3 viên đá lạnh trong quần áo và dùng máy sấy sấy trong vòng 15 phút. Hơi nước được tạo bởi quá trình sấy sẽ giúp là phẳng các nếp nhăn trên quần áo của bạn.

15. Cách bảo vệ ly nước uống dở khoi ruồi nhặng


Cách bảo vệ những ly nước đang uống dở nhằm tránh khỏi sự xâm phạm của ruồi nhặng nhanh nhất chính là tận dụng ngay vỏ bánh cupcake. Cách này vừa sạch sẽ lại vừa có thẩm mĩ nữa nha!

Hi vọng những mẹo vặt đơn giản nhưng siêu hữu ích như trên sẽ giúp các bạn học hỏi được không ít kinh nghiệm hay để cuộc sống của mình trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn nha!

Source: thuvienbaigiang

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Bảo Quản Thịt Heo Không Cần Tủ Lạnh Thịt Không Bao Giờ Hư

Cách Làm Sạch Và Luộc Lưỡi Heo Giòn

Cách Làm Sạch Nhớt Cá Lóc

Cách Chiên Không Bị Bắn Dầu Mỡ Đơn Giản

Mẹo Nhỏ Giúp Củ Hành Ngâm Chua Ngọt Giòn Ngon Giữ Được Màu Đẹp