Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Thú Vị Bạn Đã Biết Về Lò Vi Sóng Chưa?
Tác Giả: Sưu Tầm
Lò vi sóng có thể giúp bạn vắt cam, chanh được nhiều nước hơn, giúp bạn làm sạch và mới nhiều món đồ một cách dễ dàng...Bếp Nam Dương Xin đưa ra một số mẹo vặt thú vị khi sử dụng lò vi sóng

Lò vi sóng ngoài chức năng hâm nóng thức ăn, rã đông chúng còn có tiện ích bất ngờ khác như giúp bạn vắt cam, chanh được nhiều nước hơn, giúp bạn làm sạch và mới nhiều món đồ một cách dễ dàng...Bếp Nam Dương Xin đưa ra một số mẹo vặt thú vị khi sử dụng lò vi sóng dưới đây mời bạn tham khảo và thử với thiết bị của gia đình mình đảm bảo bạn sẽ ngạc nhiên

1. Giúp vắt chanh cam dễ dàng

Với các loại quả họ cam chanh, nếu muốn vắt nước dễ, chỉ cần cho vào lò vi sóng, bật ở chế độ High trong khoảng 20-30 giây. Nhiệt độ cao sẽ làm mềm trái cây, giúp bạn vắt được nhiều nước hơn so với thông thường.

2. Làm sạch đồ

Những miếng bọt biển dùng trong nhà bếp hay khăn lau tay đã cáu bẩn và có mùi hôi, đừng vội vứt vào thùng rác. Ngâm chúng trong giấm trắng hay nước chanh, sau đó cho vào lò vi sóng bật nhiệt độ ở chế độ High trong vòng một phút. Sau khi chúng nguội, mang ra ngoài, bạn sẽ có những miếng bọt biển sạch như mới.

3. Sấy khô thảo mộc

Bạn sẽ tránh được cảnh bỏ phí những loại thảo mộc tươi bị héo bằng cách làm khô chúng trong lò vi sóng. Trước hết bạn cần đảm bảo thảo mộc không còn dính nước, bởi nếu còn nước, bạn cho vào lò vi sóng chẳng khác gì đem nấu chín rau lên. Tách lá ra khỏi cuộng, sấy riêng từng loại. Khi sấy, nên xếp thảo mộc giữa hai cái khăn giấy. Cho vào lò vi sóng sấy khô trong khoảng một phút, nếu chưa đủ khô, có thể sấy thêm 20 giây.

4. Làm sạch thớt

Các lò vi sóng giúp bạn có thể khử trùng thớt nhựa, gỗ mà không cần hóa chất. Đầu tiên bạn vẫn cần rửa thớt bằng nước rửa chén bát, sau đó chà xát chanh lên mặt thớt. Tiếp tục cho vào lò vi sóng, bật nhiệt độ Cao (High) trong một phút, bạn có thể diệt sạch vi khuẩn bám trên thớt.

5. Nhuộm vải

Trộn thuốc nhuộm và nước ấm trong một vật đựng sao cho lượng nước ngập chỗ vải bạn muốn nhuộm. Ngâm vải trong đó một thời gian, sau đó vắt khô và đặt lại vào một vật đựng an toàn với lò vi sóng. Đóng lắp lại, cho vào lò trong khoảng một phút. Hãy theo dõi cẩn thận quá trình làm khô trong lò vi sóng, nếu cần có thể thay đổi chế độ. Kết thúc quá trình làm khô, hãy làm theo chỉ dẫn với thuốc nhuộm để giặt đồ đúng cách.

Source: bepnamduong

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Me Ngâm Chua Ngọt

28 Thủ Thuật Nhà Bếp Bí Mật

Mẹo Làm Sạch Cá Mè Nướng Giấy Bạc Không Bị Tanh

27 Mẹo Nấu Nướng Bạn Sẽ Muốn Thử

28 Mẹo Với Trứng Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc