Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Hé Lộ: Mẹo Làm Sạch Quần Áo Dính Dầu Nhớt Đơn Giản Nhất
Tác Giả: Sưu Tầm
Áo bị dính dầu nhớt phải làm sao? Phải giặt như thế nào có lẽ không chỉ được chị em phụ nữ quan tâm mà ngay cả những người khác cũng cần biết. Vậy có những mẹo làm sạch quần áo dính dầu nhớt như thế nào? Bạn hãy cùng tham khảo chia sẻ của Poliva nhé!

Mẹo làm sạch quần áo dính dầu nhớt bằng những cách đơn giản nhất

Với nguyên liệu tự nhiên, quen thuộc và dễ dàng tìm mua được sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ vết dầu nhớt dính trên quần áo. Cách thực hiện cũng khá đơn giản và có thể loại bỏ hoàn toàn vết dầu nhớt chỉ với vài thao tác đơn giản.

1. Mẹo làm sạch quần áo dính dầu nhớt bằng bột giặt và nước nóng

Thông thường sử dụng bột giặt để tẩy vết dầu nhớt dính trên quần áo là cách đơn giản mà nhiều người nghĩ đến. Tuy nhiên, phương pháp này không những không mang lại kết quả cao mà còn khiến quần áo bị lấm lem hơn. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng bột giặt để đánh bật vết dầu nhớt thì có thể sử dụng với nước nóng.

Mẹo làm khá đơn giản, bạn chỉ cần đun nước sôi và đem quần áo bỏ vào chậu ngâm một lúc. Sau đó bạn mang quần áo đó cho vào chậu bột giặt và sử dụng bàn chải đánh sạch vết dầu nhớt. Bạn chỉ cần làm như thế cho đến khi loại bỏ được hoàn toàn vết dầu nhớt là được. Tuy nhiên bạn nên thực hiện nhẹ nhàng để tránh áo bị xù nhé.

Sử dụng bột giặt và nước ấm là mẹo làm sạch quần áo dính dầu nhớt đơn giản

2. Sử dụng bột giặt và xăng mẹo làm sạch quần áo dính dầu nhớt đơn giản

Bột giặt và xăng khi kết hợp với nhau cho bạn một loại nước tẩy quần áo dính dầu nhớt vô cùng đơn giản. Trong xăng có chứa nhiều chất giúp loại bỏ vết dầu nhớt mà không gây nhem nhuốc quần áo. Bạn chỉ cần lấy một ít bột giặt và một ít xăng cho vào chậu nhỏ rồi đem ngâm quần áo vào đó, dùng bàn chải cọ liên tục trong tầm 5 – 10 phút sẽ nhanh chóng loại bỏ được vết nhớt.

Tuy cách này giúp bạn nhanh chóng loại bỏ vết dầu nhưng lại có nhược điểm là khiến quần áo bị ám mùi xăng và vải quần áo dễ bị sờn hơn. Chính vì vậy, bạn cần hết sức lưu ý khi sử dụng phương pháp này cho quần áo dính dầu nhớt.

Bột giặt và xăng đánh bay mọi loại dầu nhớt dính trên quần áo

3. Sử dụng giấm trắng tẩy nhanh vết dầu mỡ dính trên quần áo

Giấm là loại nước có tính axit rất mạnh nên nó có khả năng tẩy sạch tất cả các vết bẩn cứng đầu trong đó có dầu nhớt. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít giấm trắng, một bình xịt dạng nhỏ và khăn bông sạch để bắt đầu tiến hành giặt đồ.

Để có được dung dịch tẩy chuẩn nhất bạn nên pha giấm với nước theo tỷ lệ 1:1 rồi cho vào bình xịt. Sau đó bạn xịt dung dịch này lên vùng quần áo bị dính dầu nhớt để trong 3 – 5 phút. Bạn dùng khăn bông thấm nước và chà lên khu vực có vết bẩn và lau sạch vết dầu nhớt. Với cách này bạn sẽ đánh bay được dầu nhớt trên quần áo trong thời gian cực ngắn.

4. Baking soda đánh bay vết dầu nhớt dễ dàng

Baking soda có nhiều chất giúp tẩy sạch được vết dầu nhớt dễ dàng. Việc của bạn là sử dụng baking soda, một lọ oxy già, một chút nước rửa bát và một bình xịt.

Cách thực hiện như sau:

– Bước 1: Bạn đổ oxy già vào chai xịt sau đó xịt vào vùng bị dính dầu nhớt, bạn nên xịt nhiều một chút cho đến khi vùng bị bẩn ướt sũng.

– Bước 2: Nhỏ một ít nước rửa chén vào khu vực vừa xịt oxy già, sau đó rắc bột baking soda lên đó.

– Bước 3: Dùng bàn chải đánh răng chà xát vùng áo bẩn cho đến khi thấy lớp dầu bong ra thì ngâm quần áo khoảng 30 phút đến 1 tiếng.

– Bước 4: Sau khi ngâm xong bạn mang quần áo đi xả sạch với nước và giặt lại bằng bột giặt là quần áo đã loại bỏ được vết dầu nhớt khó chịu.

Source: poliva

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Luộc Trứng Lòng Đỏ Ở Chính Giữa

Cách Kho Cá Ngon Mà Không Cần Thắng Đường

Mẹo Hay Chữa Bệnh Với Gia Vị Trong Nhà

Cách Làm Giò Gà Ngon "Tuyệt Đỉnh"

Nước Chanh Mật Ong