Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Mở Rộng Không Gian Sống Của Bạn
Tác Giả: Sưu Tầm

Từ ngôi nhà nhà nhỏ bé đến căn phòng đầy ắp, luôn có những mẹo vặt giúp mở rộng không gian sống của bạn. Bằng cách vận dụng những món đồ nội thất, ánh sáng,… bạn có thể tạo ra một không gian sống rộng rãi và thoáng đãng hơn. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với những gì những cách làm này mang lại cho ngôi nhà bạn. Không chỉ mở rộng không gian sống, những mẹo vặt này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn với những không gian thật mới mẻ nhưng lại vô cùng quen thuộc này.

Theo những chuyên gia về sức khỏe, họ động viên khách hàng của mình thu dọn, sắp xếp không gian sống của bản thân gọn gàng bởi trong xã hội hiện nay, mỗi người phải đương đầu với rất nhiều vấn đề, vì thế cảm giác ngột ngạt sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Nó có thể làm bạn cảm thấy nhỏ bé và bị đánh giá thấp. Một ngôi nhà lớn hay một căn hộ rộng rãi thường rất tốn kém, chính vì thế bạn nên sử dụng những mẹo vặt này sẽ giúp bạn đem lại nhiều không gian cho ngôi nhà cũng như cái đầu của bạn. Sau đây là 10 mẹo vặt mà Xaynhavui.vn giúp bạn tạo một không gian thoáng đãng cho nhà mình.

1. Gương kia ngự ở trên tường


Những chiếc gương có khả năng đánh lừa thị giác và cảm giác của bạn, giúp căn nhà rộng rãi và sáng hơn. Nếu nhà bạn gần một dòng sông, một công viên, hay một không gian mở ngoài trời, hãy thử đặt một chiếc gương ở vách tường đối diện cửa để những cảnh sắc ấy được thu lại trong chính căn phòng của bạn. Rồi mỗi sáng thức dậy trong một không gian sinh động, đầy sức sống. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng trong thành phố sử dụng cách này để tạo thêm không gian cho hàng quán của mình. Vậy sao bạn không thử ngay nhỉ!

Không gian của căn phòng được mở ra nhờ chiếc gương phản chiếu lại hình ảnh trong phòng

2. Đồ nội thất

Trái ngược với suy nghĩ của bạn, đồ nội thất thực sự sẽ khiến phòng bạn trông rộng rãi hơn. Thay vì nghĩ đến việc phải cất chúng ở đâu, hãy sắp xếp chúng lại. Nhưng hãy nhớ chỉ bố trí vừa phải để không gây cản trở cho việc di chuyển trong phòng hay làm lộn xộn mọi thứ. Hãy cố gắng giữ sự cân bằng cho căn phòng.

Bố trí hợp lý nội thất trong phòng giúp căn phòng trông rộng hơn chứ không chật chội như bạn nghĩ

3. Thêm nơi chứa đồ

Vứt đồ đạt lung tung trong nhà sẽ làm ngôi nhà bạn thêm bừa bộn và chật chội, sắp xếp mọi thứ gọn gàng như một chồng sách ngay ngắn, một kệ giày ngăn nắp làm cho không gian chặt chẽ, tạo không gian thoải mái. Bạn nên tận dụng tất cả ngóc ngách trong nhà, tạo thêm một vài chỗ đựng đồ lý tưởng. Tận dụng gầm cầu thang làm một tủ đồ cũng là một ý tưởng không tồi đấy.

Gầm cầu thang vừa là một nơi để đồ tiết kiệm không gian vừa thẩm mỹ

4. Buồng cũng là một phòng mà

Bạn không phải tuân theo chức năng của căn phòng và những gì được thiết kế trước đó (ví dụ: phòng ngủ thì chỉ được dùng để ngủ). Bạn có thể tân dụng ngay căn buồng rộng rãi trong nhà biến thành phòng làm việc ở nhà của mình. Tại sao không nhỉ?

Thay vì một tủ quần áo, ta có thể biến chiếc tủ âm tường thành một góc làm việc lý tưởng

5. Cất đi những bộ quần áo ít dùng

Rất khó để đặt hết quần áo trong tủ hay trưng tất cả những món trang sức trên bàn trang điểm của mình. Có những ngôi nhà, chúng ta không thể thêm bất cứ một chiếc tủ hay một chiếc buồng chứa đồ, trong trường hợp đó, bạn có thể cất những bộ cánh, những món phụ kiện “hết mùa” vào một chiếc thùng hoặc hộp, đặt dưới gầm giường hay ở bất cứ đâu khuất tầm mắt bạn. Sau đó khi đã chán những bộ quần áo này bạn lại có thể cất chúng đi và lấy ra sử dụng những bộ quần áo kia. Với cách làm này bạn sẽ vừa tiết kiệm được không gian vừa không lo bản thân cảm thấy nhàm chán bởi những món đồ trước mắt bạn mỗi ngày.

Một lượng quần áo hợp lý tiết kiệm không gian trong phòng và không gây nhàm chán cho chủ nhân

6. Một nhà tắm gọn gàng

Một phòng tắm ngăn nắp, sạch sẽ, với một vài món nội thất có thể làm chúng ta thấy tốt hơn, có thêm nhiều không gian để chứa thêm những vật dụng nhà tắm. Một gợi ý để bạn tận dụng không gian này là dùng một chiếc tủ gương để chứa tất cả những thứ như: bàn chải, xà phòng hay sản phẩm chăm sóc da,… Những loại tủ như thế này cho phép bạn có thêm không gian trữ đồ, không làm mọi thứ bừa bộn, mà còn đẹp mắt nữa.

Tủ gương vừa sang trọng vừa hữu dụng

7. Chiếc ghế đôn Ottoman

Những chiếc ghế như thế này thường có cấu trúc như một chiếc thùng chứa bên trong. Nó vừa nằm trong tầm với của bạn vừa hoàn toàn tránh khỏi tầm mắt tò mò của khách hay bạn bè đến nhà bạn. Cân nhắc về một chiếc ghế đa năng như thế này, nó có thể là một điểm nhấn thú vị cho phòng khách của bạn đấy.

Chiếc ghế Ottaman đúng là một công đôi việc đúng không nào?

8. Trò chơi ánh sáng

Ánh sáng thật sự có khả năng giúp căn phòng rộng hơn trông thấy. Bằng cách lắp đặt nhiều loại đèn, bạn có thể làm nhà mình sáng và có vẻ rộng và cao hơn. Ngoài ra lau cửa kính thật sách để ánh sáng ban ngày lọt vào, và lắp đặt những loại đèn có thể điều chỉnh độ sáng, ở nhiều góc độ, độ cao cũng làm cải thiện không gian sống của bạn.

Ánh sáng là một trong những công cụ hữu hiệu để đánh lừa thị giác của bạn

9. Sơn và giấy dán tường

Điểm thêm một chút màu sắc vào những bức tường của bạn cũng là một trong những cách “hack” không gian ở nhà bạn, làm bạn có cảm giác tường cao, và rông rãi hơn. Một số cách phối màu đậm nhạt trên tường và trần nhà để tạo độ tương phản, nới rộng không gian và làm tăng sự ấm cúng cho tổng thể ngôi nhà. Ngoài ra, những màu sắc sáng như trắng hay pastel cũng nên được cân nhắc vì chúng thể tăng độ sáng của căn phòng.

Căn phòng có sự phối hợp màu sắc tốt giúp mở rộng không gian

10. Mở cửa đón nắng

Một lần nữa, ánh sáng ảnh hưởng rất nhiều đến yếu tố không gian và tinh thần. Ánh nắng mặt trời và một căn phòng ngập nắng giống như một nguồn năng lượng tích cực của bạn vậy. Ngược lại, đóng cửa, một căn phòng âm u sẽ đem lại cảm giác tù túng, chậc chội, tiêu cực. Bằng cách tạo một không gian mở, chan hòa nắng và gió, bạn có thể cảm thấy không gian sống của mình rộng rãi và thoải mái hơn.

Xua tan sự âm u trong nhà mang lại không gian rộng rãi là tính thần lạc quan

Tóm lại dù bạn đang sở hữu căn nhà với bất kì kích thước nào, luôn có những mẹo vặt vô cùng dễ dàng để bạn mở rộng và cải thiện không gian sống riêng của mình. Qua bài viết này Xaynhavui.vn hy vọng bạn đã thu thập được những gì cần thiết cho không gian sống của mình. Chúc các bạn thành công.

Source: xaynhavui

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Thơm Hay Nhất

Những Mẹo Vặt Trong Nhà Bếp

Cách tỉa hoa từ Khoai tây

Cách Gọt Trái Cây

Công Dụng Từ Hạt Kê