Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Nhà Bếp Mà Ai Cũng Cần Phải Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Một bà nội trợ thông thái thì không thể bỏ những mẹo vặt sau đây để công việc nhà bếp trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Cùng Vinh Hiển tham khảo thông tin dưới đây nhé.

1. Khi rã đông thịt trong tủ lạnh, đổ thêm một chút giấm vào sẽ làm mềm thịt và giảm nhiệt độ đóng băng. Do đó làm thịt tan nhanh hơn.

2. Khi mua bánh mì về mà ăn không hết, hãy cho một nhánh cần tây tươi vào túi bánh mì và đóng kín lại. Cần tây có thể giữ hương vị và kết cấu cho bánh mì.

3. Để tay không có mùi sau khi cắt hành, tỏi chỉ cần ma sát tay lên một chiếc muỗng bằng thép không gỉ khoảng 30 giây rồi mới rửa lại bằng nước. Thép hấp thụ mùi rất tốt. Nếu không thì bạn có thể chà xát hạt cà phê tươi, nó cũng hấp thụ mùi cũng rất hiệu quả.

4. Cắt hành tây dễ khiến bạn "rơi lệ" và chất cay khiến nước mắt bạn phải rơi tập trung ở phần gốc. Do vậy, giảm cay mắt bằng cách để gốc của nó cắt sau cùng. Có một mẹo dân gian là hãy nhai bất cứ thứ gì khi cắt hành để không bị cay mắt.

5. Luôn luôn giữ một cây lô hội trong nhà bếp. Chỉ cần bẻ đôi lá nha đam và lấy gel bôi lên vết thương, vết bỏng sẽ làm dịu ngay.

6. Nếu hai chiếc ly của bạn dính chặt vào nhau. Tách nó dễ dàng bằng cách cho đá vào ly bên trong, đổ nước ấm vào ly bên ngoài. Thủy tinh gặp nóng sẽ nở, gặp lạnh sẽ co và bạn sẽ tách hai cốc dễ dàng.

7. Khi bị bầm tím hãy lấy một miếng bông vo tròn và ngâm trong giấm trắng rồi áp nó lên chỗ đau. Vết bầm sẽ giảm thâm và sớm biến mất.

8. Baking soda không khử mùi hiệu quả cho tủ lạnh bằng than hoạt tính. Tuy vậy, nó vẫn rất tốt để khử mùi cống rãnh, mặt bếp và bồn rửa mặt.

9. Khi làm sạch bể cá nhà bạn, hãy giữ lại nước cống đó. Nitơ và phốt pho trong phân cá là phân bón tốt cho cây.

10. Không bảo quản chuối chung với các hoa quả khác. Bởi chuối sẽ giải phóng khí làm quả khác chín nhanh. Việc tách này giúp hoa quả tươi lâu hơn.

Source: gaovinhhien

Video liên quan về Mẹo Vặt

24 Mẹo Hay Với Trứng Mà Bạn Nên Thử

Cách Làm Me Ngâm Chua Ngọt

28 Thủ Thuật Nhà Bếp Bí Mật

Mẹo Làm Sạch Cá Mè Nướng Giấy Bạc Không Bị Tanh

28 Mẹo Với Trứng Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc