Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Không Chỉ Giữ Nhà Cửa Luôn Sạch Sẽ
Tác Giả: Sưu Tầm
Dọn dẹp nhà cửa sẽ trở nên dễ đàng và nhanh chóng hơn rất nhiều với những mẹo vặt dưới đây

Hãy bỏ túi 10 mẹo vặt cho ngôi nhà dưới đây để công cuộc vệ sinh nhà cửa trở nên dễ dàng hơn nhé (Ảnh: Shutterstock)

Công việc ở văn phòng, cơ quan đã khiến chị em mệt mỏi. Nên khi nghĩ đến việc dọn dẹp nhà cửa lại càng thêm chán nản. Tuy nhiên, 10 mẹo vặt dưới đây sẽ giúp công cuộc vệ sinh, chăm sóc nhà cửa trở nên đơn giản và kinh tế hơn rất nhiều.

Dùng máy sấy tóc để sấy khô vết màu sáp trên tường

Nếu trong nhà bạn có trẻ nhỏ thì sẽ không tránh được những vết vẽ trên tường. Nếu là màu sáp thì bạn chỉ cần lấy máy sấy tóc sấy cho đến khi vết màu sáp chảy ra. Sau đó dùng khăn ướt thấm xà phòng lau lại. Còn nếu là vết bút chì hay các loại màu vẽ khác thì bạn có thể dùng giấm để lau. Ngoài giấm thì bạn cũng có thể dùng baking soda.

Đổ hỗn hợp baking soda và giấm vào bồn cầu bị tắc

Pha một cốc giấm ăn với một thìa baking soda rồi đổ hỗn hợp này vào bồn cầu bị tắc. Sau khoảng 30 phút thì bạn xả nước. Bạn cũng có thể dùng hỗn hợp này để lau chùi xung quanh bồn cầu thay cho thuốc tẩy.

Làm sạch lò vi sóng

Mẹo vặt cho ngôi nhà này sẽ giúp việc làm sạch lò vi sóng dễ dàng và an toàn hơn. Cho một ít giấm, chanh hoặc baking soda vào một chén nước ấm. Sau đó đặt chén vào lò vi sóng và cho quay khoảng 5 phút. Hỗn hợp này sẽ bốc hơi quanh lò. Các mảng bám đồ ăn, dầu mỡ xung quanh sẽ bị bong ra. Sau đó bạn chỉ cần dùng khăn lau lại dễ dàng. Lưu ý, bạn nên dùng chén chịu nhiệt cho an toàn nhé.

Dùng kem đánh răng làm sạch bồn rửa tay và bồn tắm

Bồn rửa tay và bồn tắm thường được làm từ sứ trắng tráng men. Thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy rửa dễ khiến lớp men bị ăn mòn, bạn có thể dùng kem đánh răng chà nhẹ lên bề mặt bằng vải mềm hoặc miếng bọt biển. Sau đó chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là những vết bẩn, ố lập tức biến mất.

Làm sạch bồn rửa inox bằng baking soda và giấm

Đối với bồn rửa chén inox bị gỉ sét, bạn hãy làm ướt bề mặt rồi rắc baking soda lên trên. Khoảng 2 phút thì bạn cho lượng giấm tương đương lên. Hiện tượng sủi bọt sẽ xuất hiện. Để thêm khoảng 5 – 10 phút rồi bạn dùng bàn chải để chà lại. Bồn rửa chén sẽ sáng bóng hơn rất nhiều đấy.

Làm sạch vòi sen

Vòi hoa sen sử dụng lâu ngày thường hay bám bẩn và cặn. Hãy dùng giấm trắng cho vào túi nilon, buộc vào vòi hoa sen và để qua đêm để làm sạch.

Mẹo vặt cho ngôi nhà sáng bóng hơn – Dùng khăn microfiber để lau chùi

Một trong những mẹo vặt cho ngôi nhà bạn nên bỏ túi chính là dùng khăn microfiber để lau chùi. Loại khăn này có tính năng vượt trội hơn trong việc thấm hút nước và lau sạch các vết bẩn so với các loại khăn thông thường. Khăn microfiber sẽ giúp lau sạch vết bẩn mà không làm trầy xước bề mặt của các vật dụng trong nhà.

Tẩy vết bẩn trên thảm

Tẩy vết bẩn trên thảm là điều mà nhiều chị em lo ngại vì sợ làm hư thảm. Mẹo vặt cho ngôi nhà này sẽ giúp giải quyết vấn đề này nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha 1 phần giấm với 2 phần nước. Nhúng một tấm khăn mặt vào dung dịch đó và vắt cho ráo nước rồi đặt lên những vết bẩn. Sau đó đặt một chiếc bàn ủi đang nóng lên trên tấm khăn khoảng 30 giây. Vết bẩn trên thảm sẽ bị hơi nóng và dung dịch đánh bay.

Làm sạch vòi nước bằng chanh

Vòi nước sử dụng lâu ngày dễ có cặn vôi. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách dùng dây chun buộc nửa quả chanh vào miệng vòi. Ngoài ra, nếu xung quanh vòi bị gỉ sét, bạn trộn nước cốt chanh với một ít muối. Sau đó nhẹ nhàng dùng vỏ chanh chà lên phần thân đồ dùng bị gỉ sắt. Tiếp theo lau bằng vải mềm và rửa lại bằng nước sạch.

Làm sạch gương phòng tắm

Gương phòng tắm thường xuyên bị ố bởi hơi nước. Với mẹo vặt cho ngôi nhà này, gương phòng tắm sẽ sáng bóng đến kinh ngạc. Bạn hãy thoa một ít kem cạo râu lên gương rồi lau sạch. Các thành phần trong kem cạo râu không chỉ có thể ngăn chặn sương mù mà còn ngăn các vết bẩn trên gương. Nếu không có kem cạo râu, bạn có thể dùng nước trà đen thấm vào khăn rồi lau gương. Axit tannic trong trà đen sẽ giúp loại bỏ vết ố và bẩn trên gương.

Source: tiepthigiadinh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Rán Đậu Phụ Vàng Ngon

24 Mẹo Nhà Bếp Đơn Giản Và Thú Vị

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính

Công Thức Mì Ngon - 22 Thủ Thuật Nhà Bếp Đơn Giản Mà Cực Thông Minh

Công Thức 5 Phút Cho Món Ngon