Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 15 Mẹo Vặt Với Máy Sấy Tóc Bạn Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Chiếc máy sấy tóc quen thuộc không chỉ dùng để làm đẹp mà còn có không ít công dụng bất ngờ.

1. Chùi sạch màu sáp trên tường

Bật máy sấy tóc ở nhiệt độ cao và tập trung sấy khô chỗ sáp màu đến khi chảy ra, dùng khăn ướt thấm chút xà phòng để chùi thật sạch vết bẩn.

Sáp màu được làm từ sáp, do đó bạn có thể dễ dàng làm chảy nó ra để chùi sạch. Bật máy sấy tóc ở nhiệt độ cao và tập trung sấy khô chỗ sáp màu đến khi chảy ra, dùng khăn ướt thấm chút xà phòng để chùi thật sạch vết bẩn.

2. Hong khô giày

Nhanh chóng làm khô giày và vớ ướt bằng cách bật máy sấy tóc và sấy ở nhiệt độ cao. Bạn nhớ phơi lại lần nữa dưới ánh nắng để diệt khuẩn nhé.

3. Làm khô sơn móng

Với những ai thiếu kiên nhẫn thì việc chờ sơn móng khô thật là cực hình! Bạn có thể đẩy nhanh tiến trình bằng cách sấy khô sơn móng, nhớ là đừng bật nhiệt độ quá cao nhé.

4. Rã đông

Nếu cần rã đông gấp mà lại không có lò vi sóng, bạn có thể tận dụng chiếc máy sấy tóc để rã đông thực phẩm
nhanh hơn.

5. Làm sạch kính

Sau khi tắm nước nóng, chiếc gương trong phòng tắm sẽ mờ đục vì hơi nước. Thay vì dùng tay lau đi, bạn có thể dùng máy sấy tóc sấy khô lớp nước, rồi tranh thủ sấy tóc luôn thể.

6. Tháo nhãn giá

Chỉ cần dùng máy sấy tóc sấy miếng nhãn, khí nóng sẽ làm lớp keo bong ra và bạn dễ dàng tháo nhãn ra mà không để lại dấu vết.
Hẳn ai cũng từng bực mình khi tìm cách tháo nhãn giá dán vào đồ vật, dù có khéo tới đâu thì cũng khó tránh sót những vết giấy. Đơn giản chỉ cần dùng máy sấy tóc sấy miếng nhãn, khí nóng sẽ làm lớp keo bong ra và bạn dễ dàng tháo nhãn ra mà không để lại dấu vết.

7. Chỉnh kích cỡ gọng kính

Bạn có thể dễ dàng chỉnh kích cỡ các loại gọng kính nhựa mua trong tiệm bằng cách sấy nóng hai đầu gọng rồi điều chỉnh sao cho vừa với đầu. Dĩ nhiên chỉ nên dùng cách này cho các loại gọng rẻ tiền thôi nhé.

8. Nấu sáp

Sáp đèn cầy dính lên đồ gỗ là ác mộng của không ít người. Thay vì dùng dao cạo rửa rồi làm trầy đồ đạc, bạn chỉ cần dùng máy sấy tóc sấy cho lớp sáp chảy ra trở lại, rồi dùng khăn lau sạch là xong.

9. Làm lớp kem bóng lên

Nâng cấp vẻ ngoài của chiếc bánh kem bạn nướng lên bằng cách dùng máy sấy tóc sấy quanh lớp kem trên bánh với nhiệt độ thấp. Lớp kem sẽ bóng loáng và trông ngon mắt hơn hẳn.

10. Hong khô quần áo

Nếu lỡ áo bạn bị dính vài giọt chất lỏng, hãy cởi áo ra, vắt lên sào rồi bật máy sấy tóc để nhanh chóng hong khô vết nước. Nhớ là không được sấy trực tiếp khi còn mặc áo để tránh bị bỏng bạn nhé!

11. Phủi bụi

Bạn có thể dùng máy sấy tóc để phủi bụi nhưng ngóc ngách khó lau chùi. Những đồ lưu niệm nho nhỏ, hoa nhựa, hoa đất sét, đèn chùm, kệ sách, thậm chí là máy vi tính đều có thể được làm sạch với máy sấy tóc.

12. Giảm đau

Hãy dùng một miếng khăn ướt đắp lên chỗ cơ bị đau rồi bật máy sấy tóc để nhiệt độ cao giúp máu lưu thông và giảm đau.

Hãy dùng một miếng khăn ướt đắp lên chỗ cơ bị đau rồi bật máy sấy tóc để nhiệt độ cao giúp máu lưu thông và giảm đau. Để sẵn một bình xịt nước gần bên để giữ ẩm cho khăn.

13. Xử ký mát điện thoại bị rơi xuống nước

Khi điện thoại bị rơi xuống nước, bạn có nhiều cách để làm khô chiếc điện thoại của mình. Đơn giản nhất là sử dụng máy sấy tóc. Tuy nhiên, cần phải sử dụng máy sấy tóc một cách đúng cách. Bạn cần để máy xa điện thoại ít nhất là 30 cm và cần bật mức nhẹ nhất để tránh làm các linh kiện bị quá nóng. Nếu nhà không có máy sấy tóc, bạn có thể bật bóng đèn sợi đốt và sấy điện thoại của mình cũng với khoảng cách 30cm.

14. Tách ảnh ra khỏi album

Để tách một bức ảnh ra khỏi cuốn album bị dính, hãy dùng máy sấy tóc sấy mặt sau của trang album có bức ảnh muốn tháo và nhẹ nhàng kéo bức ảnh ra.

15. Hỗ trợ làm bánh kem

Hãy bật máy sấy ở chế độ mát để hỗ trợ làm cứng lớp kem phủ lên bánh. Ngược lại bật máy sấy ở chế độ nóng khi bạn muốn làm tan lớp kem bị đông cứng.

Source: mediamart

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Cách Phi Lê (Lọc Xương) Cá Chẽm Nhanh Gọn

Tết Trung Thu Thật Ý Nghĩa Với Hình Trái Bưởi Tự Làm Tại Nhà

Giới Thiệu Các Địa Điểm Lẩu Trà Sữa

Cách Rút Xương Chân Giò Heo Nhanh, Đơn Giản

5 Cách Thái Cà Rốt Đẹp Mắt