Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 12 Quy Tắc Xã Giao “Không Lời” Giúp Bạn “Sang” Hơn Trong Mắt Người Khác
Tác Giả: Sưu Tầm
Chúng ta đang sống trong “thời đại số”, và có rất nhiều quy tắc nghi thức trước đây đã trở nên lỗi thời nhường chỗ cho các quy tắc mới xuất hiện. Đôi khi chúng ta không biết nên phản ứng như thế nào trước một tin buồn trên newfeed, hay nên xử lý như thế nào khi có người bôi nhọ người khác.

Biết cách cư xử ngoài đời sống hay trên mạng cũng giúp chúng ta có được cái nhìn thiện cảm hay sự tôn trọng từ người khác.
Đây là một số nguyên tắc xã giao có thể giúp ích cho bạn. Hãy cùng khám phá ngay nhé!

1. Đừng đặt túi xách lên bàn.

Mọi phụ nữ có lẽ đã từng ít nhất một lần ngồi xuống bàn và bắt đầu tìm nơi đặt túi hay tư trang. Dù trong tình huống nào, hãy nhớ đừng để bất kỳ đồ đạc của bạn trên bàn! Không chỉ là túi xách mà những vật dụng khác như kính, mũ, điện thoại… cũng cần tuân theo nguyên tắc này. Nhưng cũng không hay khi đặt túi dưới nền nhà, đặc biệt là khi túi của bạn đắt tiền và nền nhà thì không được sạch sẽ. Đôi khi túi sẽ bị trầy xước do có người qua lại đụng phải. Bạn nên treo túi lên ghế để giữ phép lịch sự.

2. Nếu chỉ sửa sang lại diện mạo thì đừng chiếm vị trí bồn rửa


Bạn cảm thấy sao khi bạn vào nhà vệ sinh để rửa tay nhưng tất cả các bồn rửa đều có người đang đứng để soi gương, sửa sang phấn son, đầu tóc? Chiếm vị trí bồn rửa quá lâu sẽ làm phiền người khác, ngay cả khi họ không nói gì.

3. Không bao giờ chấm dứt một mối quan hệ bằng tin nhắn.

“Em nghĩ là mình nên chia tay. Em xin lỗi. Ah, không phải anh. Em nhắn nhầm.”

Đôi khi việc nhắn tin sẽ khiến mọi chuyện dễ dàng hơn nhưng trái đất này vô cùng nhỏ bé. Những người bị bạn làm tổn thương sẽ còn xì xào nhiều về chuyện này và bạn không thể đổ lỗi cho họ. Chia tay trong thời đại 4.0 có thể nhanh hơn và đơn giản hơn, nhưng không nh

4. Luôn gọi điện hoặc nhắn tin báo trước nếu bạn đến trễ.

“Xin lỗi, tôi sẽ đến muộn 30 phút vì tắc đường.”

Thật thô lỗ nếu ai đó đến trễ trong cuộc họp hay buổi gặp mặt mà không hề thông báo. Cho dù mục đích của cuộc gặp gỡ là gì thì người đang chờ bạn cũng sẽ cảm thấy rất biết ơn nếu bạn dành ra chỉ 30s để gửi cho họ thông báo rằng bạn không thể đến đúng giờ.

5. Hạn chế sử dụng điện thoại trong bàn ăn.

Thử tưởng tượng cảm giác bạn đi ăn tối với một người bạn và người ấy liên tục bấm điện thoại, trả lời tin nhắn hoặc lướt mạng suốt bữa ăn. Lúc đó trong đầu bạn sẽ nghĩ ‘Vậy việc hẹn nhau ra để trò chuyện còn ý nghĩa gì nữa, khi họ chỉ tập trung trò chuyện qua điện thoại?’
Xin vui lòng tạm rời xa điện thoại, các thiết bị điện tử và tận hưởng bữa ăn một cách trọn vẹn nhất.

6. Không nhấn ‘Like’ khi đọc được tin xấu

Nếu ban muốn hỗ trợ hoặc thể hiện sự đồng cảm, hãy gửi tin nhắn hoặc gọi điện chia sẻ với đối phương. Nút like, hay biểu tượng cảm xúc đôi khi không được hoan nghênh, đặc biệt là những tin tức không tốt lành.

7. Lau miệng trước khi uống.

Hãy luôn nhớ dùng khăn giấy lau miệng trước khi uống để giữ cho thức ăn hoặc son môi không dính vào miệng cốc. Lưu ý không sử dụng khăn tay trong trường hợp này.

8. Hạn chế đóng hộp thức ăn mang về khi gặp đối tác kinh doanh

Khi gặp đối tác kinh doanh, việc mang thức ăn thừa về sẽ khiến họ dễ dàng nghĩ không tích cực về bạn. Nếu bạn không thể ăn hết, đơn giản là hãy để chúng lại.

9. Không dùng kính râm hay tai nghe khi nói chuyện với người khác.

ạn luôn muốn nhận được sự tôn trọng từ người mà bạn đang trò chuyện, và đối phương cũng có cùng mong muốn. Chính vì vậy, nếu bạn bất ngờ nhìn thấy một người bạn hoặc một đồng nghiệp trên đường, hãy tháo kính râm hoặc bỏ tai nghe ra để bạn có thể giao tiếp bằng mắt, tập trung lắng nghe câu chuyện của họ.

10. Đừng đi tay không đến các bữa tiệc.

Tôn trọng chủ nhà là một là điều đúng đắn. Nếu bạn có dự định tham gia một bữa tiệc, hãy mang theo một món quà để làm vừa lòng người đã mời bạn. Nguyên tắc này áp dụng trong mọi trường hợp, trừ phi người mời yêu cầu bạn không mang theo quà cáp gì cả.

11. Đã đến lớp muộn thì đừng nên gây sự chú ý

Nếu bạn đi muộn, bạn phải xác định là không thể được ngồi ở vị trí yêu thích ngày thường. Trong trường hợp này, cố gắng im lặng nhất có thể để không làm phiền những người xung quanh, tìm vị trí nào thuận tiện nhất để ổn định chỗ ngồi.

12. Đừng cắt tất cả các phần thức ăn cùng một lúc.

Nếu bạn cắt toàn bộ thức ăn trên đĩa, điều đó sẽ làm mọi người nghĩ rằng bạn cố gắng ăn thật nhanh và rời đi. Hãy từ từ, dùng dao cắt từng miếng, thưởng thức, rồi lại tiếp tục cắt. Quy tắc này vô cùng phổ biến, nhưng lại thường xuyên bị phá vỡ.

Bạn đã bao giờ ở trong tình huống không biết cư xử như thế nào cho phải phép chưa? Bạn còn biết những quy tắc xã giao hiện đại nào? Hãy chia sẻ cùng Got it nhé!

Source: gotit

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này

Cách Làm Hạt Trân Châu Trà Sữa Đơn Giản Nhất Không Cần Phải Nặn Từng Viên

24 Thủ Thuật Thực Phẩm

Cách Làm BÚN TƯƠI Tại Nhà Đơn Giản

Cách Muối Dưa Cải Chua