Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Giúp Việc Dọn Dẹp Nhà Cửa Trở Nên Dễ Dàng
Tác Giả: Sưu Tầm
Việc dọn dẹp nhà cửa thường tốn khá nhiều thời gian của chị em phụ nữ nhất là trong những ngày tết. Để việc dọn dẹp nhà cửa trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn các mẹ hãy cùng tham khảo những mẹo vặt dưới đây

Vệ sinh phòng khách

Với những gia đình có nuôi thú cưng như chó hay mèo thì việc lông của chúng rụng ta nhà hay ghế salon là điều không thể tránh khỏi. Muốn loại bỏ hết lông của thú nuôi trên ghế salon, hãy lướt đôi bàn tay đã đeo găng trên bề mặt của salon. Muốn làm sạch bụi bám vào màn hình máy vi tính và tivi, hãy dùng một miếng giấy chùi có tẩm chất xả làm mềm vải.

Với những gia đình sử dụng thảm trải sàn mà không sử dụng máy hút bụi. Để vệ sinh thảm trải sàn các mẹ có thể dùng một mảnh vải cũ thấm nước sau đó vắt khô miếng vải rồi trải miếng vải đó lên bề mặt tấm thảm. Tiếp đó các mẹ dùng gậy đập mạnh lên miếng vải ướt để bụi bẩn từ thảm trải sàn bám vào tấm vải. Rải đều bột muối tinh lên thảm, dùng chổi đã nhúng nước xà phòng, quét lên mặt thảm, muối sẽ hấp thu bụi làm cho thảm được sạch và bóng. Nếu thảm bám nhiều bụi, thì sau khi dùng chổi quét 1-2 lần, nên rắc tiếp bột muối lên, cần chú ý là khi quét luôn luôn nhúng chổi vào nước xà phòng hoặc nước sạch để rửa chổi.

Vệ sinh nhà bếp

Để khử mùi hôi và làm sạch những chất bẩn bám vào lò vi sóng, các mẹ lấy một miếng rửa chén có xịt nước cốt chanh sau đó bỏ vào lò vin sóng đu trong khoảng thời gian 1 phút. Hơi nước thoát ra sẽ làm dịu mềm những vết bẩn bám dính và giúp công việc của bạn sẽ dễ dàng hơn.

Vệ sinh phòng tắm

Để gương không bị đọng nước các mẹ hãy xịt kem cạo râu lên bề mặt gương khoảng 30 giây sau đó lấy một miếng vải mềm lau thật sạch.

Để đánh sạch sàn nhà tắm và ngăn không cho thấm mốc phát triển, hãy thoa dung dịch giấm và nước lên trên bề mặt sàn nhà tắm, sau đó đánh bóng sàn nhà bằng một miếng vải không đổ lông.

Để vệ sinh bồn caafi các mẹ đổ đầy bình xịt với dung dịch nước tẩy và giấm, xịt vào trong bồn cầu bị cáu bẩn, để qua đêm. Sáng hôm sau các mẹ chỉ cần xả nước là được.

Giặt máy

Với một lượng quần áo nhỏ, bạn hãy thảy vào ngăn sấy một vài chiếc khăn bông khô để hút ẩm nhanh chóng và ít tốn kém điện.

Tẩy vết bùn

Bạn hãy dùng một lát khoai tây sống để chà. Ngâm quần áo vào nước mát xong giặt như bình thường.

Trên đây là 5 mẹo nhỏ giúp cho việc dọn dẹp nhà cửa trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Source: meonhobotui

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Không Cần Máy Rất Đơn Giản

Cách Luộc Rau Củ Xanh Tươi Giòn

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Cách Làm Bánh Cuốn Tại Nhà Cực Đơn Giản Với Nồi Tự Chế

Cách Chặt Ra Dĩa Thịt Vịt Nguyên Con Đơn Giản