Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Hay Khuyến Khích Con Làm Việc Nhà Hiệu Quả
Tác Giả: Sưu Tầm
Để khuyến khích con làm việc nhà hiệu quả hiệu quả nhất là biến những công việc này không chỉ dừng lại ở những “công việc” khô khan. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu 5 mẹo vặt hay khuyến khích con làm việc nhà hiệu quả ba mẹ nhé!

1. Truyền Tải Đến Con Rõ Ràng, Dễ Hiểu

Khi muốn con làm việc nhà, ba mẹ hãy truyền tải đến con rõ ràng, dễ hiểu. Hãy đưa cho con những hướng dẫn để con có thể hoàn thành được công việc đó một cách dễ dàng. Ví dụ như khi muốn con rửa bát đĩa, mẹ hãy hướng dẫn cơn từng bước phải làm thế nào? Bước đầu tiên con cần bê bát đĩa vào bồn rửa, bước thứ hai là ngâm bát đĩa sau đó sẽ rửa bằng nước rửa chén bát chuyên dụng, bước thứ 4 là tráng nước sạch, lau khô và úp chén đĩa thế nào cho gọn gàng.

2. Dành Lời Khen Ngợi Cho Con

Khi con hoàn thành tốt công việc, ba mẹ đừng quên dành lời khen ngợi cho con để cổ vũ còn chăm chỉ thực hiện công việc và hoàn thành nhiệm vụ được ba mẹ giao.

3. Hãy Giúp Đỡ Con Khi Cần

Không phải công việc nhà nào con cũng có thể làm tốt được 100%, con có thể nhờ ba mẹ cùng giúp để hoàn thành công việc. Bởi vậy, hãy sẵn sàng giúp đỡ con khi trẻ ngỏ ý, như vậy con sẽ luôn biết rằng ba mẹ vẫn luôn ở bên con để hỗ trợ con hoàn thành tốt công việc.

Giúp đỡ con cũng là cách ba mẹ khuyến khích con làm việc nhà

4. Tặng Cho Con Phiếu Khen Thưởng

Mẹo hay để khuyến khích con hoàn thành việc nhà đó là tặng con những phiếu khen thưởng mỗi lần con hoàn thành xong một công việc. Ví dụ, khi con tích được 10 phiếu khen thưởng, ba mẹ sẽ tặng con một món đồ chơi con thích, hay cho con đi xem film,... Việc này giúp trẻ có động lực và hào hứng làm việc nhà hơn đó ba mẹ.

5. Có Bảng Phân Chia Công Việc Rõ Ràng

Mỗi cuối tuần, ba mẹ hãy ngồi cùng bé để tạo ra một bảng công việc khoa học cần hoàn thành trong tuần, với mỗi một việc được hoàn thành, con sẽ tích hoặc bôi đỏ vào bảng. Điều này giúp con sẽ thuận tiện theo dõi những công việc mình cần làm cũng như hoàn thành công việc đúng thời gian.

Source: jupviec

Video liên quan về Mẹo Vặt

23 Cách Dùng Xoài Và Công Thức Nấu Ăn Với Xoài Hay Nhất

Cách Pha Cafe Espresso Nóng: Coffee Latte, Cappuccino

Cách Làm Caramen Đơn Giản Nhất Tại Nhà

9 Mẹo Hay trị Hôi Miệng - Hôi Nách - Hôi Chân Cực Nặng Nên Biết

Cách Bấm Huyệt Mắt Khi Mỏi