Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Đơn Giản Giúp Bạn Tiết Kiệm Thời Gian Tẩy Rửa Và Dọn Dẹp
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi dọn dẹp ngôi nhà của mình ai cũng muốn tiết kiệm tối đa lượng thời gian. Danh sách 8 mẹo vặt đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn được điều này.

1. Ngâm bát đũa bẩn

Bát đũa ngày Tết thì ai cũng đã biết, chúng bừa phứa và bẩn vì dầu mỡ từ các loại đồ ăn khác nhau. Đặc biệt hơn, trong những ngày Tết này ai cũng lười phải rửa đống bát bẩn vì bận đi chơi, phần vì ngày nghỉ dài thích thư giãn hơn là làm việc nhà. Một mẹo vặt dọn dẹp nhỏ sẽ giúp bạn đó là ngâm tất cả các loại bát bẩn vào bồn nước ấm có pha chất tẩy rửa như xà phòng, hay nước vo gạo. Trong thời gian ngâm bạn có thể làm những công việc khác, khoảng 15 – 30p sau quay lại rửa bạn sẽ ngạc nhiên vì độ tan của các chất bẩn ra khỏi bát đũa đấy. Và công việc rửa sẽ nhẹ nhàng và nhanh hơn rất nhiều lần.



2. Treo các đồ vật cần dùng lên cửa

Nghe thì có vẻ hơi kỳ lạ nhưng đây là một mẹo vặt khá hiệu quả cho ngày Tết. Thường thì những ngày này, mọi thứ như đồ vật cá nhân sẽ luôn không tìm thấy, chúng vẫn ở quanh bạn thôi nhưng bằng cách nào đấy, bạn không thể tìm ra. Vậy thì hãy thu dọn những đồ vật này cho vào chiếc túi nilong nhỏ rồi treo trên tường theo thứ tự như thế này. Bạn sẽ không phải đi tìm kiếm chúng mỗi ngày nữa và sau những ngày Tết bạn cũng sẽ không mất thời gian vệ sinh chúng vì dính phải những vết bẩn không đáng có.



3. Rửa máy giặt và máy rửa bát

Sau những ngày Tết chắc chắn máy giặt và máy rửa bát của bạn đã phải hoạt động hết công suất. Thay vì việc cọ rửa kì công và tháo từng bộ phận của máy ra để làm sạch thì bạn chỉ cần lưu ý trong dịp tết khi sử dụng máy nên chọn mức “rửa nhẹ”. Điều này vừa giúp bạn tiết kiệm được nước giặt và rửa bát đồng thời giúp bạn bớt được công sức vệ sinh.

4. Sắp xếp gọn gàng đồ tẩy rửa

Giữ tất cả những đồ tẩy rửa, dụng cụ tẩy rửa vào một giỏ đựng như thế này. Khi đến thời điểm làm việc dọn dẹp bạn chỉ cần cầm chiếc giỏ đã chứa đầy đủ dụng cụ và phụ kiện là xong. Mỗi thứ một tí sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.


5. Phân chia thời gian phù hợp

Khi dọn dẹp nhà, cùng với việc lấy giỏ đựng đồ tẩy rửa, bạn nên cài thời gian sẵn để bắt buộc dọn dẹp xong trong khoảng đó. Bạn sẽ ngạc nhiên trước mức độ làm công việc nhà của mình khi phải đua cùng thời gian. Gợi ý nhỏ cho bạn nữa là với mỗi không gian bạn lại nên cài một lần thời gian, việc chia nhỏ thời gian như vậy sẽ đốc thúc bạn làm việc nhà nhanh hơn.



6. Lót giấy trong các ngăn kéo

Một số ngăn kéo tủ bếp đựng các loại gia vị hay các ngăn tủ lạnh thường bám bẩn rất nhiều sau mỗi dịp Tết. Điều này có thể cải thiện được khi bạn lót các tấm giấy mềm trong các ngăn tủ này. Khi những tấm vải này bám bẩn bạn có thể thay thế những vải mới sạch sẽ vào. Với cách làm này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian dọn dẹp nhà của mình đấy.



7. Vệ sinh máy xay sinh tố

Công việc tiếp theo phải làm là vệ sinh máy sinh tố của bạn. Chỉ cần đổ một vài giọt xà phòng, một ít nước ấm vào cối xay. Bật công tắc ở mức thấp thôi, và thế là máy xay của bạn đã sạch bong kin kít rồi. Rửa lại với nước sạch và phơi khô trước khi sử dụng nhé.



8. Giữ quần áo thơm tho

Nếu bạn không có thời gian giặt quần áo thường xuyên, và một số đồ có thể mặc lại được thì bạn có thể sử dụng tinh dầu oải hương thấm lên quần áo. Tinh dầu oải hương có tính chất chống nấm chính vì thế sẽ giữ cho quần áo của bạn thơm tho suốt cả ngày.



Source: atlantic

Video liên quan về Mẹo Vặt

10 Sự Thật Bất Ngờ Về Coca-Cola Không Phải Ai Cũng Biết

33 Thủ Thuật Nấu Ăn Tuyệt Vời Sẽ Làm Bạn Bất Ngờ

Cách Bấm Huyệt Mắt Khi Mỏi

Bí Quyết Làm Món Nem Phùng Chuẩn Vị

5 thực phẩm Trung Quốc Bạn Bắt Buộc Phải Tránh Nếu Không Muốn Rước Bệnh Vào Thân