Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Chữa Bệnh » Điều Trị Bệnh Chảy Máu Cam Với Những Mẹo Cực Đơn Giản
Tác Giả: Sưu Tầm
Chảy máu cam hay còn gọi là chảy máu mũi, là tình trạng bệnh lý thuộc vùng tai mũi họng khá phổ biến ở trẻ em. Chảy máu cam tuy ít nguy hiểm đến tính mạng, nhưng dễ làm bệnh nhân và người nhà hốt hoảng, lo lắng.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng chảy máu cam

Viêm mũi dị ứng: Các mô tại mũi bị sưng, các mao mạch vốn đã mỏng manh nay bị giãn và vỡ ra gây chảy máu. Máu có thể xuất hiện khi bạn hắt hơi. Lúc này bạn nên đi khám để bác sĩ kê toa thuốc dị ứng tránh để bệnh kéo dài.

Khí hậu khắc nghiệt: Đây cũng là nguyên nhân gây chảy máu mũi, thường gặp ở những người có độ lệch vách ngăn. Niêm mạc mũi sẽ bị kích thích khi không khí đi qua vách lệch này, dễ gây chảy máu cam.

Hắt hơi nhiều và liên tục: Việc hắt hơi có thể làm tổn thương các lớp bao phủ vách ngăn giữa 2 lỗ mũi cũng dễ làm chảy máu.

Thói quen ngoáy mũi: Bằng việc dùng ngón tay hoặc vật ngoáy đưa vào mũi có thể làm xây sát niêm mạc mũi, rụng lông mũi, vỡ các mạch máu sau cùng gây chảy máu mũi.



Dưới đây là những mẹo chữa chảy máu cam cực đơn giản

Dùng hành tây: Hành tây là một trong những biện pháp khắc phục tốt và nhnah nhất. Kkhi bị chảy máu cam, bạn chỉ cần lấy 1 miếng hành tây tươi, sau đó hít lấy vị cay của nó. Tình trạng chya3 máu cam sẽ nhanh chóng thuyên giảm và biến mất.

Dùng tỏi tươi: Lấy 3-5 tép tỏi bóc vỏ the rồi giã nhỏ rồi gói vào miếng vải màn sạch buộc vào chỗ lõm nhất của bàn chân khi đặt ngửa lên (gan bàn chân) bên lỗ mũi không chảy máu cam; tức là: nếu chảy máu cam ở lỗ mũi phải thì buộc tỏi ở gan chân trái và ngược lại. Nếu chảy máu cam cả 2 bên bạn chia đôi tỏi và buộc vào cả 2 bên chân. Mỗi ngày thay tỏi 1 lần, chỉ cần buộc 2 ngày là tình trạng này sẽ được loại bỏ dứt điểm.

Dùng giấm táo: Bạn hãy nhỏ và giọt giấm táo vào bông gòn, sau đó nhét hờ vào bên trong lỗ mũi đang chảy máu. Giữ nguyên như vậy trong 5-7 phút, căn bệnh chảy máu cam sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng đá lạnh chườm sống mũi: Đây là cách thường áp dụng cho trường hợp chảy máu mũi nhiều, máu chảy nahnh khiến người bệnh không thể kiểm soát được. Sau khi bóp cánh mũi với tư thế hơi ngã đầu về phía sau, bạn dùng 1 viên đá bọc vào một tấm vả sạch rồi chườm lên sống mũi. Hơi lạnh của máu sẽ giúp cho máu đông đặc và cầm lại được.

Buộc ngón tay giữa: Để giải quyết nhanh chóng tình trạng chảy máu cam bạn chỉ cần lấy một sợi dây chun quấn nhẹ vào sát bàn tay của ngón tay giữa. Nếu chảy máu cam ở lỗ mũi trái bạn quấn ở ngón giữa tay phải và ngược lại. Đến khi máu ngưng chảy thì cởi bỏ dây thun ra.

Xoa bóp: Thêm một mẹo chữa chảy máu cam cực hay và đơn giản đó là xoa bóp. Chỉ cần mỗi ngày 2-3 lần xoa bóp các huyệt: hậu khê, thiếu xung, nghinh hương, tam âm giao mỗi huyệt khoảng 1 phút là khỏi.

Source: suckhoegiadinh.

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tách Lòng Đỏ Trứng Đơn Giản Và Hiệu Quả

Cách Bảo Quản Hành Lá

Mẹo Chiên Cá Không Dính Chảo

Cách Sơ Chế Chân Gà Sạch Trắng Và Hết Mùi Hôi Tanh

Cách Gọt Thơm Không Dập Và Bảo Quản Thơm Được Lâu