Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Loại Bỏ Nỗi Lo Khi Ăn Uống Ai Cũng Gặp Với 10 Mẹo Vặt Siêu Dễ
Tác Giả: Sưu Tầm
Vết bẩn từ trứng

Nếu như có vết trứng dính trên đồ nội thất bàn ghế thì bạn có thể sử dụng 1 miếng vải ướt để lau cho ẩm, sau đó dùng 1 miếng bọt biển, nhúng vào nước muối để lau sạch, còn vết bẩn từ lòng đỏ thì dùng miếng bọt biển nhúng vào nước rửa chén để lau.

Nếu như vết bẩn dính trên quần áo thì cũng có thể sử dụng miếng vải nhúng nước muối và lau, nước muối sẽ giúp loại bỏ vết trứng. Lưu ý là khi lau rửa phải sử dụng nước lạnh, bởi nếu ta dùng nước nóng thì trứng sẽ bị chín, và khi đó vết bẩn chắc chắn sẽ khó loại bỏ hơn nhiều.

Vết mayonnaise

Nếu vết bẩn bám trên quần áo thì dùng nước ấm để lau hết vết sốt đi trước, sau đó ngâm xà phòng trước rồi đem đi giặt. Trong trường hợp ta vô tình làm rớt sốt mayonnaise trên thảm thì trước hết cũng cần xúc bỏ phần sốt dính trên thảm ra trước, rồi dùng thuốc tẩy để giặt sạch tấm thảm.

Nước sốt cà chua

Trước khi vết bẩn bị khô và trở nên sậm màu, ta cần nhanh chóng đem để dưới vòi nước và xả nước lạnh, như vậy sẽ giúp loại bỏ 1 phần vết sốt, sau đó ngâm xà phòng và đem giặt như các loại vải thông thường. Nếu vết sốt cà chua dính trên thảm, cần nhanh chóng loại bỏ, bạn có thể sử dụng nước rửa xe chuyên dụng để loại bỏ vết bẩn này 1 cách dễ dàng.


Vết sữa

Những vết sữa khi đã khô lại sẽ để lại 1 mùi khó chịu, vì vậy cần phải vệ sinh ngay. Nếu dính trên quần áo thì có thể rửa qua với nước ấm, sau đó giặt bình thường. Nếu sữa bị dính ra thảm thì ta dùng 1 miếng bọt biển, nhúng nước ấm và làm sạch trước, tiếp đó, sẽ dùng bình xịt, xịt nước tẩy lên bề mặt thảm. Trường hợp vết bẩn đã khô và bắt đầu bốc mùi khó chịu thì bạn cần phải đem đến những nơi có dịch vụ làm sạch 1 cách chuyên nghiệp.

Vết kem

Nếu kem dính trên quần áo thì chỉ cần dùng vải ướt lua đi, rồi đem đi giặt là sạch, còn nếu dính trên thảm thì trước hết cần lau vết kem đi trước, sau đó giặt bằng nước tẩy thảm chuyên dụng. Trong trường hợp vết bẩn vẫn bám trụ, không sạch thì cần phải dùng đến chất tẩy hoặc các dung dịch dung môi tẩy rửa.

Mứt hoa quả

Giặt xà phòng cũng có thể loại bỏ vết bẩn loại này. Nhưng nếu vết bẩn để lâu và khô lại, thì trước tiên phải ngâm vào dung dịch Borax (hay còn gọi là hàn the) khoảng nửa tiếng. Nếu như mứt hoa quả dính trên bàn ghế nội thất, ta dùng miếng bọt biển nhún vào nước ấm có pha 1 chút nước rửa chén, sau đó rắc bột hàn the lên vết bẩn, để tầm 15 phút trước khi lau sạch, còn nếu dính trên thảm thì ta cũng có thể sử dụng dầu giặt thảm chuyên dụng.



Rượu vang đỏ

Có thể loại bỏ vết rượu vang trên quần áo bằng nước ấm trước, rồi giặt như bình thường. Nếu vẫn không hết thì có thể sử dụng bột hàn the, hoặc nếu vết rượu rớt xuống thảm thì có thể dùng đến nước soda. Các loại nước có ga sẽ đẩy vết bẩn ra khỏi thảm, sau đó ta chỉ cần dùng 1 miếng bọt biển để lau sạch lại.

Cà phê và ca cao

Nếu cà phê hay ca cao rớt trên quần áo thì nên nhanh chóng lau sạch bằng nước ấm, sau đó ngâm vào hỗn hợp nước ấm pha nước giặt. nếu vẫn không loại bỏ được thì cần ngầm vào dung dịch Borax (hàn the) pha loãng. Với vết bẩn ở trên thảm thì có thể sử dụng bọt biển nhúng nước ấm hoặc nước soda để lau sạch, hoặc nếu vết bẩn đã khô lại thì có thể dùng dung dịch chất tẩy.

Chocolate

Ta sẽ để cho vết chocolate cứng lại, sau đó loại bỏ các vết bẩn đã khô đó và giặt lại bằng xà phòng. Nếu không sạch thì đem chỗ dính chocolate, đặt lên phía trên đĩa, rắc 1 lớp bột borax lên trên vết bẩn, rồi vẩy nước xung quanh. Bột borax có công dụng kiểm soát vết bẩn rất tốt.


Nước trái cây

Mẹo vặt để xử lý tình huống này: Mở vòi nước và để nước lạnh xối vào, loại bỏ 1 phần vết bẩn, tiếp đó chà xát với methyl ancohol hoặc chất tẩy. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước cốt chanh để chà xát loại bỏ vết nước trái cây.đây là 1 biện pháp tự nhiên và an toàn.

Source: kenh14

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Ngâm Mơ Thơm Và Ngon

Cách pha chế Cocktail Từ Vodka: Cosmopolitan, White Russian, Summer Love

Mẹo Tự Làm Cá Khô Bằng Lò Vi Sóng

Mẹo Vặt Từ Thực Phẩm

Mẹo Vặt Ăn Uống