Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vặt Tiết Kiệm Khi Du Lịch Nước Ngoài
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn đau đầu tính cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch? Đừng bỏ qua những mẹo vặt sau!

1. Chọn các dịch vụ xa địa danh nổi tiếng


Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì chỉ cách các điểm du lịch nổi tiếng vài con phố, giá cả trở nên dễ chịu hơn rất nhiều, từ khách sạn, nhà hàng tới các dịch vụ giải trí. Để đến thăm các công trình nổi tiếng, thay vì đi bộ, bạn có thể chọn đi xe bus hoặc xe điện ngầm với giá cả phải chăng.

2. Chuẩn bị thật kỹ trước khi lên đường


Bạn đang ở thời đại của thông tin và không có lý gì bạn không chuẩn bị thật kỹ những kiến thức cho chuyến đi sắp tới. Có rất nhiều website và diễn đàn về du lịch mà bạn có thể tìm kiếm thông tin, hỏi lời khuyên của những người đi trước về lộ trình. Họ sẽ biết rõ hơn bạn đâu là nơi ăn đặc sản địa phương vừa ngon vừa rẻ và đâu là nơi thường xảy ra những vụ ăn cắp vặt.

3. Cẩn thận trước những trò lừa đảo


Hãy chấp nhận sự thật là ở bất kỳ quốc gia nào cũng có kẻ xấu và lừa đảo. Họ có thể móc túi, lừa bạn vào xem các sex show và bắt bạn trả cả một gia tài nếu muốn thoát ra ngoài. Cảnh giác là điều đầu tiên bạn nên làm, và đừng quên ghi vào sổ tay địa chỉ của một vài cơ quan an ninh gần khu bạn ở.

4. Lựa chọn dịch vụ couchsurfing hoặc nghỉ nhờ nhà bạn bè


Nếu bạn có bạn bè ở nơi bạn sắp tới, đừng ngại nhờ vả họ. Nếu bạn không có người quen ở những nơi sắp đến, hãy thử tìm các trang web có dịch vụ couchsurfing. Đây là một xu hướng du lịch mới và đang thịnh hành. Bạn sẽ được nghỉ lại trên ghế sofa trong phòng khách của người mà bạn lựa chọn, chỉ cần hứa với họ là bạn cũng sẽ làm như vậy khi họ đến đất nước bạn.

5. Cố gắng tránh các bên trung gian


Nếu bạn muốn đặt vé máy bay của Ryanair, hãy vào thẳng trang web của hãng bay này mà đừng qua một trang web trung gian nào khác. Tương tự như vậy với tất cả các dịch vụ khách sạn, nhà hàng. Hãy cố gắng để tránh mất những khoản tiền lãng phí cho người trung gian trong khi chính bạn có thể làm những công việc đó mà không tốn một đồng.

6. Cẩn thận với việc đổi tiền


Đây là một trong những điều thường làm đau đầu những người mới hoặc ít đi du lịch. Bạn đang đứng trước một món hàng ngoài chợ, có cái giá được niêm yết bằng đồng baht Thái? Hãy bình tĩnh quy đổi số tiền đó ra tiền Việt để so sánh giá của mặt hàng ở nơi bán và ở đất nước bạn để tránh bị mua hớ.

7. Đặt vé máy bay sớm


Đặt vé máy bay sớm là điều kiện tiên quyết cho một chuyến du lịch tiết kiệm. Hãy để ý trước những gói giảm giá của các hãng bay giá rẻ và đặt trước 3 – 6 tháng. Tránh những ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ tết và bạn sẽ kiếm được những chiếc vé khứ hồi giá rẻ “giật mình”!

Source: ndh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Thủ Thuật Tuyệt Vời Để Gọt Và Cắt Món Ăn

2jVUSBSHP0A

Mẹo Nhà Bếp Thông Minh Và Mẹo Nấu Ăn Nhanh

Dụng Cụ Nhà Bếp Hữu Ích Để Nấu Ăn Chuyên Nghiệp

BCách Gói Bánh Chưng Bằng Lá Dong Từ A Tới Z