Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Hay Khi Mua Vali Du Lịch Dạng Kéo
Tác Giả: Sưu Tầm
Vali kéo được lựa chọn sử dụng bởi nhiều người khi đi du lịch hay công tác vì sự thuận tiện và kiểu dáng chuyên nghiệp của nó. Làm thế nào để chọn được chiếc vali kéo tốt? 5 mẹo vặt sau đây sẽ giúp ích cho bạn khi mua vali du lịch dạng kéo.

5 Mẹo vặt hay khi mua vali du lịch dạng kéo

1. Kích thước vali

Nếu đi du lịch hay công tác từ 1-4 ngày thì bạn chỉ cần một chiếc vali cỡ nhỏ 5 tấc là đủ. Nếu thời gian chuyến đi của bạn khoảng 1 tuần thì bạn nên mua chiếc vali lớn hơn một chút 6 tấc. Và nếu chuyến đi của bạn kéo dài khoảng 2 tuần thì một chiếc vali 7 tấc mới chứa đủ.

Nếu đi du lịch hay công tác từ 1-4 ngày thì bạn chỉ cần một chiếc vali 5 tấc.

2. Vali 2 bánh hay 4 bánh

Bánh xe là phần rất quan trọng của vali kéo. Thông thường thì vali cỡ nhỏ thường chỉ có 2 bánh xe. Nếu bạn sử dụng vali lớn thì trọng lượng cũng nặng hơn thế nên hãy mua vali 4 bánh. Hiện nay ngoài vali 2 bánh hay 4 bánh truyền thống còn có một số vali thiết kế 5 bánh hoặc bánh sau lớn hơn bánh trước để kéo dễ dàng hơn.

Chọn vali có 4 bánh khi mua vali có kích thước lớn

3. Độ cao của thanh kéo

Một chiếc vali kéo tốt thì phải có thanh kéo phù hợp. Thông thường chọn chiều cao tổng thể của vali khi kéo thanh kéo tối đa nằm từ ngang đùi đến hông bạn là tiêu chuẩn lý tưởng. Qua cao hay quá thấp đều gây đau lưng và mỏi vai khi bạn kéo vali.

Chiều cao tổng thể của vali nằm từ ngang đùi đến hông bạn là tiêu chuẩn lý tưởng.

4. Chất liệu và màu sắc

Vali kéo thường được làm bằng sợi carbon tổng hợp gọi là vali vải mềm hoặc bằng nhựa cứng, ngoài ra những thương hiệu lớn còn sử dụng da thuộc để làm vali. Tùy theo khả năng chi trả và sở thích mà bạn có thể chọn chất liệu phù hợp cho mình.

Tùy thuộc vào chất liệu mà màu sắc vali cũng thay đổi. Vali bằng vải mềm thường trơn màu trong khi vali nhựa cứng thường được thiết kế thành hình khối cầu kỳ hay vẽ tranh sống động.


Vali bằng vải mềm thường trơn màu trong khi vali nhựa cứng thường được thiết kế thành hình khối cầu kỳ hay vẽ tranh sống động

5. Địa chỉ uy tín

Một chiếc vali có thời gian sử dụng khá dài nhưng những chi tiết như khóa kéo hay bánh xe thường dễ hư hỏng do chịu tác động ngoại lực nhiều. Bạn nên mua vali từ những địa chỉ uy tín để đảm bảo nếu xảy ra sự cố thì vali của bạn sẽ được sửa chữa nhanh nhất để không ảnh hưởng đến chuyến đi.


Bạn nên mua từ những địa chỉ uy tín

Hy vọng những mẹo vặt trên sẽ giúp ích cho bạn khi mua vali du lịch dạng kéo. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thuận lợi.

Source: muavali

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Cắt Và Gọt Vỏ Thực Phẩm Dễ Dàng

Cách Nhanh Chóng Để Cắt Và Gọt Vỏ Rau Và Trái Cây

Mẹo Nấu Ăn Thiên Tài Sẽ Giúp Bạn Vào Bếp

Mẹo Ăn Vặt Nhanh Và Làm Bánh Ngọt

Cách Dễ Dàng Để Cắt Và Gọt Vỏ Trái Cây Và Rau Quả