Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vệ Sinh Và Bảo Quản Giày Dép Tại Nhà Đơn Giản
Tác Giả: Sưu Tầm
Với các mẹo vặt này, giày dép sẽ duy trì vẻ đẹp và độ bền kéo dài tuổi thọ.

Giày dép cần được bảo vệ khỏi bụi, vết bẩn cứng đầu, nước, ánh nắng mặt trời để không bị phai màu hoặc biến dạng trong suốt quá trình sử dụng. Một số mẹo đơn giản dễ làm ngay tại nhà dưới đây có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ của giày dép.

Dùng bánh mì cũ để làm sạch giày da lộn. Nhờ kết cấu thô, bánh mì cũ có thể loại bỏ vết bẩn trên bề mặt giày da lộn mà không làm hỏng chất liệu.

Bôi một ít keo xịt tóc vào chân sẽ giúp chân có độ dính và giữ cho giày không bị tuột ra. Mẹo này khá hữu dụng cho những ai yêu thích đôi giày hở mũi khó chiều.

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm sạch đôi giày vải trắng tinh của bạn là sử dụng hỗn hợp tự chế gồm nước, baking soda và ô xi già (hydrogen peroxide). Bôi một chút hỗn hợp lên đế giày, chờ trong vài giờ cho khô rồi sau đó lau lại.

Nhờ khả năng làm sạch tốt, cồn hóa học isopropyl được sử dụng rộng rãi trong sản xuất y dược, ô tô và mỹ phẩm. Dung dịch cũng hoạt động hiệu khi bạn cần tẩy vết bẩn trên đôi giày da của mình.

Cách đơn giản, nhanh chóng để khử mùi hôi của đôi giày là bạn hãy đặt một túi trà lọc vào bên trong.

Trong trường hợp cấp bách, việc sử dụng miếng lót áo ngực thay thế cho miếng lót sili

Sử dụng vỏ chai rượu vang để giữ nguyên hình dạng cho đôi bốt cao cổ của bạn. Nhờ trọng lượng và chiều cao vừa phải, đặt vỏ chai rượu bên trong đôi giày sẽ giúp giữ dáng hiệu quả.

Dùng bột yến mạch để tẩy vết dầu mỡ. Bạn có thể sử dụng một ít bột yến mạch bôi lên vết dầu mỡ rơi trúng đôi giày da lộn, vết bẩn khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất một cách thần kỳ .

Sử dụng một chút dầu dưỡng tóc có thể làm bóng và giữ ẩm cho đôi giày da của bạn, hơn nữa nó cũng tạo ra một lớp áo bảo vệ hoàn hảo.

Sử dụng một ít dung dịch tẩy sơn móng tay sẽ nhanh chóng làm sạch phần bẩn. Bạn chỉ cần thấm một ít chất tẩy sơn móng tay lên miếng bông và nhẹ nhàng chà xát lên đôi giày. Mẹo này đặc biệt hữu hiệu nếu bạn muốn làm sạch phấn đế giày màu trắng khó lau rửa.

Source: infonet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Rau Củ Xanh Tươi Giòn

Cách Làm Kem Không Cần Máy Rất Đơn Giản

Thói Quen Sai Lầm Khi Nấu Ăn

Cách Làm Bánh Cuốn Tại Nhà Cực Đơn Giản Với Nồi Tự Chế

Cách Chặt Ra Dĩa Thịt Vịt Nguyên Con Đơn Giản