Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Loại Bỏ Vết Thâm Quầng Mắt Bằng 5 Mẹo Vặt Cực Hay
Tác Giả: Sưu Tầm

Chỉ với những mẹo đơn giản như sử dụng nước lạnh, chườm mắt với bột táo, ủ mắt với túi trà đen… bạn có thể làm giảm hiện tượng sưng phù quanh mắt.

Trong cuộc sống sôi động hiện nay công việc khiến nhiều người phải căng thẳng, thậm chí còn phải thức đêm để làm thêm mới có thể hoàn thành. Vì vậy mà đôi mắt phải luôn căng ra hết sức, lâu rồi chúng trở nên mệt mỏi và sưng phù.

Giải quyết vấn đề này cần phải phối hợp giữa việc nghỉ ngơi hợp lý với thực hiện sự tác động từ bên ngoài làm tan mạch máu đang bị ách tắc dưới da quanh mắt. Hãy thực hiện theo 5 giải pháp dưới đây bạn có thể lấy lại vẻ đẹp sáng hồng tự nhiên cho đôi mắt.

.1. Mát xa với lòng trắng trứng gà

Trong quả trứng gà rất giàu protein và độ ẩm giúp làn da mịn màng, tránh được sự lão hóa của các tế bào da. Nhưng lòng trắng trứng lại còn có tác dụng làm se và thắt chặt tế bào da, từ đó khắc phục hiện tượng sưng phù dưới mắt.

Đập vỡ một quả trứng rồi tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng. Dùng thìa đánh đều lòng trắng trứng rồi bôi lên khu vực làn da dưới mắt đang sưng phù. Hãy để chúng trong 30 phút rồi rửa với nước sạch. Kiên trì thực hiện 2 lần mỗi ngày đến khi có được kết quả tốt nhất.


2. Chườm khoai tây

Với biện pháp này đã có nhiều người biết đến và áp dụng đem lại hiệu quả thiết thực. Các thành phần có trong khoai tây bao gồm vitamin C, sắt và kali cùng với hàm lượng tinh bột cao có thể làm cho làn da dịu hơn và giảm sưng phù.


Cách 1: Cắt khoai tây thành từng lát mỏng rồi đặt vào tủ lạnh khoảng 15 phút, sau đó đặt miếng khoai tây lạnh lên mắt và thư giãn. Cứ sau 5 phút lại thay miếng khác và thực hiện trong khoảng 30 phút cho mỗi lần áp dụng.


Cách 2: Nghiền nhỏ khoai tây và cũng đặt vào trong tủ lạnh 15 phút rồi sử dụng xoa nhẹ lên khu vực làn da quanh mắt. Chờ cho chúng khô rồi rửa sạch với nước lạnh. Biện pháp này cũng nên thực hiện 2 lần mỗi ngày.


3. Chườm với táo

Táo không chỉ là loại trái cây thơm ngon hấp dẫn mà chúng còn có tác dụng làm dịu da và giảm hiện tượng sưng phù bởi sự hoạt động của axit glycoic.

Gọt sạch vỏ và loại bỏ hạt, sau đó nghiền nhỏ và đắp lên khu vực làn da quanh mắt. Thường xuyên thực hiện theo cách này 3 lần mỗi ngày cho đến khi da mắt sáng hơn.


4. Ủ túi trà đen

Trà đen chứa một thành phần quan trọng là tannin có tác dụng làm giảm sưng tấy của các tế bào da. Nếu kết hợp giữa tính năng này với nhiệt độ vừa phải sẽ nhanh chóng làm tan đi những sự tích tụ các mạch máu dưới da và từ đó làm giảm hiện tượng sưng phù.

Đun sôi nước và đổ vào cốc, sau đó ngâm túi trà đen vào cốc nước khoảng 10 phút đủ để nước và túi trà có nhiệt độ ấm vừa phải. Sử dụng túi trà ấm để đặt lên khu vực làn da quanh mắt và thư giãn 15 phút cho đến khi chúng nguội hẳn.


5. Rửa mắt với nước lạnh

Sự tác động của nhiệt độ lạnh cũng có hiệu quả tích cực trong việc làm thắt chặt tế bào da và làm giảm hiện tượng sưng phù quanh mắt.

Đặt một chai nước lọc vào trong tủ lạnh khoảng 1 giờ đủ để nước có được nhiệt độ lạnh, sau đó đổ ra cốc để rửa cho đôi mắt. Thực hiện 3 lần cho mỗi ngày cho đến khi da mịn màng và hết hiện tượng sưng phù.

Source: kenhphunu

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

20 Mẹo Vặt Để Trở Thành Đầu Bếp Giỏi

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản

Mẹo Nấu Xôi Đậu Xanh