Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Nấu Nhanh Và Ngon Hơn Có Thể Bạn Chưa Biết!
Tác Giả: Sưu Tầm
Đôi khi, bạn rất muốn trổ tài nấu nướng cho cả nhà, nhưng không có nhiều thời gian để làm vì sự kỳ công và tỉ mỉ cho mỗi món ăn để đem đến chất lượng ngon nhất. Tuy nhiên, những mẹo nhỏ sau có thể giúp bạn thao tác nhanh hơn, dễ dàng hơn khi nấu nướng đấy!

Sử dụng lò vi sóng thay vì lò nướng

Bạn có biết để nướng thịt thơm ngon bằng lò nướng sẽ tiêu tốn 2 tiếng rưỡi không? Nhưng nếu bạn thay bằng lo vì sóng, thịt chín sẽ chỉ mất từ 20 – 30 phút, hoàn toàn rút ngắn được thời gian chờ đợi mà hương vị thịt cũng tương đương.
Nếu bạn vẫn thích hương vị thịt nướng được nướng trong lò vì nó thơm hơn và cháy cạnh sẽ ngon hơn, thì bạn có thể làm chín trước bằng lò vi sóng và nướng lại bằng lò nướng trên nhiệt độ cao để thịt vàng và ngon hơn.


Làm sạch ốc siêu nhanh với ớt tươi

Ớt có rất nhiều công dụng nhưng chắc hẳn bạn không ngờ tới là ớt có thể khiến bạn không phải mất thời gian lâu khi sơ chế ốc. Bình thường, nếu ngâm nước gạo, bạn sẽ phải để từ tối hôm trước để ốc có thời gian nhả hết cát và chất bẩn.

Nhưng chỉ với ớt tươi thả vào cùng chậu ngâm ốc, chỉ khoảng 20 phút, ốc sẽ nhả hết chất bẩn lại không bị nhớt. Hơn nữa, khi chế biến sẽ khiến thịt ốc giòn và thơm.


Cách để măng hết độc tố

Lại một công dụng khác của ớt tươi. Các bà nội trợ rất ngại mua măng ở chợ về vì lo sợ nhiễm chất độc hại, chất bảo quản măng không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, các bà nội trợ hoàn toàn không phải lo lắng nữa vì chỉ với vài trái ớt tươi luộc cùng măng tươi trước khi chế biến xào hoặc nấu canh, măng sẽ được loại bỏ các chất độc.


Luộc mì sợi, mì Ý không bị dính

Với những tín đồ của mì, điều khiến bạn khó chịu nhất đó là khi để nguội thì mì hay bị dính vào thành một tảng liền nhau khó gỡ và giảm chất lượng của món ăn. Dưới đây là mẹo giúp bạn khắc phục điều này:
Khi nước liu riu nổi bọt nhỏ, bạn cho mỳ vào đến khi mì rơi và chìm xuống đáy nồi. Sau đó bạn cho 1 thìa dầu oliu (có thể thay thế bằng dầu ăn) và đậy vung. Đến khi nước sôi trở lại, bạn cho thêm 1 ít nước lạnh và đun sôi thêm tầm 5 phút nữa cho mì chín và bắc bếp xuống. Sau đó vớt mì và rửa lại bằng nước, mì sẽ dai và không bị dính nữa.


Hấp cá thơm hơn với trứng gà

Nghe có vẻ rất kỳ lạ, nhưng đầu bếp của Zen đã tiết lộ đây chính là bí kíp mà anh đã chinh phục được sự hài lòng của thực khách tại nhà hàng Zen Restaurant. Khi tiến hành hấp cá, bạn nên quết một lớp trứng mỏng trên bề mặt cá. Trứng sẽ có tác dụng khiến cá dậy mùi, hấp thụ được nhiều dinh dưỡng, thịt cá luôn thơm và mềm.

Source: comvanphonghanoi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Thịt Trong Tủ Lạnh

Cách Bảo Quản Ớt Để Lâu Không Hư

Cách Gọt Vỏ Bí Đao Bí Ngọt Không Bị Chua

Cách Bảo Quản ThỊt Ngăn Đông

Cách Tách Lá Bắp Cải Không Rách