Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Bóc Vỏ Và Cắt Rau Củ, Trái Cây Thần Tốc Chị Em Nào Cũng Nên Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Với 8 mẹo nhỏ sau đây bạn sẽ bóc vỏ và cắt rau củ hoặc trái cây nhanh tức thì.

Mỗi lần phải bóc vỏ hoặc cắt rau củ bạn thường ngại, lười vì tốn quá nhiều thời gian mà đôi khi trái cây hoặc rau củ lại còn bị nát? Sau đây là mẹo hay dành cho bạn để giải quyết vấn đề này.

1. Cắt lựu

Quả lựu giàu dinh dưỡng và phù hợp để làm nước ép, ăn tươi hoặc kết hợp làm salad. Nhưng mỗi lần "xử lý" được quả lựu sẽ khiến bạn phải loay hoay? Đây là cách dành cho bạn.

Đầu tiên, cắt núm của quả lựu sau đó khía nhẹ 4 miếng dọc theo thân quả. Lưu ý không khía sâu dễ phạm vào phần thịt quả. Sau đó bạn có thể dễ dàng dùng tay để tách quả lựu ra được đấy.

2. Lột vỏ kiwi

Quả kiwi chín mềm, trong quá trình gọt vỏ dễ làm kiwi bị nhũn hoặc nát. Cách giúp bạn lột vỏ kiwi nhanh chóng chính là: cắt đôi quả kiwi theo chiều dọc. Sau đó sử dụng một ly thủy tinh, tay trái giữ chắc ly, tay phải cầm nửa quả kiwi miết vào thành cốc sao cho phần vỏ sẽ được lột ra theo độ cong của quả và phần thịt quả sẽ rơi vào trong lòng cốc.


Chưa đầy 3s bạn đã lột xong vỏ quả kiwi rồi. Yêu cầu quả kiwi phải chín thì mới thực hiện được theo cách này nhé!

3. Thái miếng xoài chín

Gọt vỏ xoài chín thường hay bị trơn và nẫu, nếu quả xoài to thì việc gọt vỏ lại càng khó khăn. Vậy thì bạn hãy cắt quả xoài thành 2 miếng to dọc theo phần má xoài. Sau đó, nhẹ nhàng khía các đường dọc và ngang ở miếng xoài để tạo thành các miếng vuông. Dùng tay uốn cong miếng xoài lên và dùng dao nhẹ nhàng lách vào để lấy phần thịt xoài ra.

4. Bóc vỏ quả bơ

Đối với quả bơ chín để loại bỏ vỏ và hạt bạn thực hiện các bước như sau. Khía dọc thân quả 2 đường chéo nhau tạo thành 4 miếng bơ, sau đó dễ dàng tách từng miếng bơ ra rồi có thể lột vỏ bơ một cách dễ dàng.

5. Bóc vỏ quả quýt

Vỏ quýt dày đôi khi khiến chúng ta khó bóc, vậy thì bạn làm theo cách này nhé! Đầu tiên cắt ngang phần đáy và núm quả quýt. Sau đó khía nhẹ 1 đường dọc thân quả. Lúc này bạn chỉ cần tách nhẹ là quả quýt đã được bóc ra rồi.

6. Lột vỏ và cắt hành tây

Mỗi khi cắt hành tây chúng ta thường tốn nhiều thời gian để sao cho nhỏ và hay bị chảy nước mắt. Với cách làm này bạn có thể xử lý củ hành tây 1 cách nhanh chóng. Đầu tiên cắt phần rễ và ngọn của củ hành tây. Sau đó cắt đôi củ hành tây.

Lúc này bạn dễ dàng lột phần vỏ ở 2 nửa củ, đặt mặt phẳng của củ hành tây xuống mặt thớt, sau đó cắt hành tây theo chiều dọc của củ rồi cắt ngang củ để được phần hành tây thái nhỏ.

7. Cắt cam

Thực hiện tương tự như với quả quýt, bạn cắt 2 đầu của quả, sau đó khía 4 đường dọc theo thân quả, vậy là bạn có thể dễ dàng lột vỏ của quả cam. Tiếp theo có thể cắt dọc hoặc ngang thân quả.

8. Bổ dưa hấu

Quả dưa hấu to vậy làm sao bổ cho nhanh? Đầu tiên cắt đôi quả dưa hấu theo chiều ngang. Đặt phần mặt phẳng của quả dưa hấu xuống mặt thớt. Sau đó dùng dao cắt ngang phần đầu quả, rồi cắt dọc theo phần thân quả để loại bỏ vỏ.

Tiếp đó, cắt ngang quả dưa rồi cắt thành từng miếng dưa nhỏ.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nấu Nước Đường Làm Bánh Trung Thu Nướng

Giải ĐộTố Cùng Sinh Tố Cam Xoài

Công Thức Ướp Thịt Nướng Ngon Mê Ly

Gọt Dứa Nhanh

Mẹo Ăn Kiêng