Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Không Phải Ai Cũng Biết Của Lò Vi Sóng
Tác Giả: Sưu Tầm
Nấu cơm, nấu xôi siêu nhanh

Bạn có thể dùng lò vi sóng để nấu cơm hoặc nấu xôi nhanh chóng. Chỉ cần cho gạo, nếp vào 1 chiếc hộp cho nước vào và đậy nắp lại, bỏ vào lò vi sóng trong khoảng 12 – 15 phút là đã cơm ngon để thưởng thức rồi.

Khi nồi cơm điện nhà bạn có trục trặc, có thể dùng lò vi sóng để nấu cơm

Vắt cam, chanh được nhiều nước hơn

Những quả cam hoặc chanh đã cất giữ trong tủ lạnh thường trở nên cứng và vắt được khá ít nước. Vì vậy trước khi vắt, bạn hãy cho quả cam, chanh vào lò vi sóng quay khoảng 30 giây rồi để nguội 1 phút, đảm bảo bạn sẽ thu được lượng nước cốt nhiều hơn hẳn.

Bóc vỏ tỏi siêu tốc

Thay vì tỉ mỉ dùng dao bóc từng tép tỏi, bạn có thể cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng được bong ra. Việc tiếp theo là bạn chỉ cần dùng tay bóc vỏ tỏi ra một cách dễ dàng.

Bóc vỏ cà chua dễ dàng hơn

Muốn tách vỏ cà chua mà không bị nát, bạn chỉ cần rạch nhẹ hình chữ thập trên vỏ rồi cho chúng vào lò vi sóng để trong khoảng 30 giây. Đừng nên vội vàng lấy chúng ra mà chờ thêm 2 phút nữa, lớp vỏ cà chua sẽ tự động tróc ra nhanh chóng.

Làm tan chảy chocolate nhanh chóng

Thay vì tốn nhiều thời gian đun cách thủy, bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm tan chảy chocolate mà không bị cháy. Chỉ cần cho chocolate vào một tô thủy tinh chịu nhiệt rồi đặt vào lò vi sóng, chọn mức sóng trung bình từ 2 đến 2.5 phút là được. Lưu ý sau khi chocolate tan, bạn nên khuấy đều cho chocolate được mượt hơn.

Khử trùng miếng bọt biển

Miếng bọt biển bạn thường hay lau chùi dụng cụ làm bếp hằng ngày nên rất dễ cáu bẩn và bốc mùi. Đừng vội ném chúng đi mà hãy ngâm trong giấm trắng hoặc nước chanh rồi quay trong lò vi sóng khoảng 1 phút. Cách làm này sẽ diệt sạch các vi khuẩn và khử mùi khó chịu bám trên miếng bọt biển rất nhanh chóng.

Làm mềm đậu chỉ trong 10 phút

Nếu công thức nấu ăn của bạn yêu cầu phải sử dụng đậu ngâm qua đêm mà bạn lại quên đi mất, hãy tận dụng lò vi sóng của bạn để “chữa cháy” tình huống này.

Cách làm: Cho đậu vào một cái bát thêm một ít bột baking soda (mua ở tiệm bán đồ làm bánh, bột này có thể yên tâm cho vào thực phẩm) và đổ ngập nước. Bật lò vi sóng ở mức cao nhất trong 10 phút rồi để nguội từ 30 – 40 phút. Sau đó bạn có thể dùng ngay.


Hấp rau chín nhanh

Thông thường, để luộc rau bạn phải nấu nước sôi rồi thả rau vào. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết hầu như các loại rau đều được hấp trong lò vi sóng mà không cần dùng nước. Bạn hãy đặt rau từng lớp lên đĩa rồi đậy kín lại và để ở nhiệt độ cao.

Cách làm này sẽ giúp rau giữ được nhiều vitamin hơn vì lò vi sóng nấu thực phẩm đến cùng mức độ chín nhưng trong thời gian ngắn hơn. Một điều bạn phải nhớ là mỗi loại rau sẽ có thời gian chín khác nhau. Ví dụ như các loại rau mềm như cải bó xôi, nấm, đậu trắng thì tốn khoảng 30 giây, những loại cứng và giòn khác như cà rốt thì cần khoảng 4 phút.

Cắt hành tây không cay mắt

Ai hay phải cắt hành tây đều chịu một nỗi khổ là hơi củ hành bay lên mắt, làm bạn chẳng còn nhìn được gì nữa. Nay ta hãy dùng ngay lò vi sóng để "trị" củ hành xem nhé! Đầu tiên, bạn cắt 2 đầu củ hành ra rồi bóc hết phần vỏ ngoài đi. Sau đó, bạn cho hành vào lò quay trong 30s rồi lấy ra xắt bình thường. Hành sẽ không còn là nỗi sợ hãi cho đôi mắt bạn nữa rồi!

Khử trùng thớt nhựa

Khi dùng thớt để thái thực phẩm chín, bạn cần khử trùng thớt thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hãy dùng vài lát chanh đánh kỹ bề mặt thớt rồi cho vào lò vi sóng làm nóng trong một phút. Như vậy là bạn có thể yên tâm sử dụng cho những lần sau.

Source: dienmayxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Làm Sạch Nhớt Cá, Khử Mùi Tanh Của Cá

Cách Gói Bánh Chưng Xanh Đón Tết

Mẹo Đồ Ăn Và Công Thức Đơn Giản

Luộc Thịt Heo Trắng , Thịt Mềm Không Bị Khô Khi Để Lâu

Cách Lựa Mua Táo Ngoài Chợ Đúng Ngon , Mẹo Phân Biệt Táo Ngọt Nhạt