Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Giúp Công Việc Nội Trợ Trở Nên Đơn Giản
Tác Giả: Sưu Tầm
Chuyện bếp núc sẽ trở nên nhẹ nhàng và tiện lợi hơn nếu bạn biết được những mẹo vặt sau đây.

Khử mùi hôi của bếp

Sau khi nấu ăn xong, mùi hôi của thức ăn thừa còn đọng lại trong nhà bếp rất khó chịu. Cách đơn giản là hãy dùng nồi nước sôi đun nóng vỏ cam, chanh hoặc quế rồi đem đặt ở giữa nhà bếp hoặc những nơi bị bám mùi nhiều. Hương của chúng có tác dụng khử khuẩn gây mùi rất mạnh, tạo cho nhà bếp của bạn một hương thơm nhẹ nhàng tự nhiên.

Làm lạnh đồ uống nhanh chóng


Nếu nhà có khách đột xuất mà chẳng may lại hết đá và không kịp làm lạnh đồ uống. Bạn hãy lấy một đoạn giấy ăn quấn xung quanh chai nước ngọt, sau đó nhúng vào trong nước rồi đặt vào ngăn đá tủ lạnh để khoảng 10- 15 phút. Đồ uống của bạn sẽ được làm lạnh nhanh chóng nhờ vào lớp giấy ướt quấn ngoài.

Làm sáng bóng đồ dùng kim loại


Những món đồ dùng nhà bếp bằng kim loại dễ bị bám bẩn và khó lau chùi. Để khôi phục lại độ sáng bóng của chúng, bạn pha hỗn hợp giấm và nước rồi đem ngâm khoảng vài tiếng, sau đó lau lại bằng khăn khô. Tính axit trong giấm pha loãng với nước sẽ làm tăng độ sáng của đồ vật mà không làm hỏng chúng.

Phân biệt trứng tươi và không tươi


Để kiểm tra độ tươi của những quả trứng, bạn chỉ cần chuẩn bị một ly nước, bỏ trứng vào đợi khoảng vài giây rồi quan sát. Độ nổi của trứng sẽ cho bạn biết rằng trứng có còn tươi hay không. Nếu trứng chìm hoàn toàn xuống dưới đáy ly và nằm ngang, nghĩa là trứng này còn rất mới và có thể dùng làm trứng ốp la được. Tuy nhiên nếu trứng nổi lên trên mặt nước chứng tỏ rằng trứng đã cũ, có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella cao vì thế bạn không nên sử dụng chúng.

Thái hành tây không cay mắt

Cay mắt khi thái hành là một chuyện hết sức bình thường mà ai cũng từng gặp phải. Để giải quyết vấn đề trên, bạn cho hành vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 10-15 phút. Các tế bào hành khi bị làm lạnh sẽ có phản ứng chậm hơn nên khi cắt mắt bạn sẽ không bị cay nữa. Còn một cách khác là bạn có thể đốt lửa quanh khu vực thớt cắt. Lượng nhiệt tỏa ra sẽ rút bớt lưu huỳnh từ củ hành, giúp bạn giảm cay mắt khi thái hành đấy.

Khử cay ớt khi bị dính vào tay



Trong ớt có chứa capsaicin, đây là chất gây nóng và rát da khi bị dính vào. Capsaicin không hòa tan được trong nước và xà phòng nên dù rửa tay nhiều lần mà bạn vẫn không thể loại bỏ được chúng. Tuy nhiên chuyện gì rồi cũng sẽ có cách giải quyết, hãy cho một ít dầu ăn thoa lên tay và rửa lại với nước, dầu ăn sẽ làm tan capsaicin cho da bạn dịu hơn và không còn cay nữa.

Bóc tỏi trong nháy mắt

Việc bóc từng củ tỏi sẽ trở nên thật xa lạ nếu bạn biết áp dụng 1 trong 2 cách sau. Cách thứ nhất, bạn có thể cho tỏi vào một chiếc hộp kín rồi lắc mạnh, động tác này khiến vỏ tỏi dễ dàng bong tróc hơn. Cách thứ 2 là cho tỏi vào lò vi sóng trong khoảng 15 giây, nhờ hơi nóng của lò vi sóng vỏ tỏi sẽ lỏng ra và bạn sẽ bóc vỏ chúng thật dễ dàng.

Cắt thịt đẹp hơn


Ở nhiệt độ bình thường các loại thịt đỏ ( bò, heo,..) còn tươi sẽ hơi mềm nên lúc cắt khó cho ra được một miếng thịt đẹp. Mẹo nhỏ gợi ý cho bạn là hãy cho miếng thịt đó vào ngăn đá tủ lạnh, đợi khoảng 20 phút. Lượng nước trong thịt sẽ hơi đông lại tạo thành khối cứng hơn. Lúc đó bạn sẽ không còn gặp phải khó khăn để cắt những miếng thịt đẹp mắt.

Giữ rau được tươi lâu hơn

Các loại rau xanh thường rất nhanh hỏng mặc dù đã được bảo quản trong tủ lạnh. Bởi vì trong rau có nhiều nước nên chúng luôn cần trao đổi không khí, gặp ẩm là sẽ rất nhanh bị úng. Nếu muốn bảo quản rau lâu hơn, bạn chỉ cần quấn khăn hoặc giấy vòng quanh để chúng hút ẩm thay cho rau, nhờ vậy mà rau của bạn sẽ giữ được độ tươi lâu hơn.


Chữa lỗi khi nêm canh quá tay


Nếu lỡ tay cho nhiều muối và làm nồi canh bị mặn, bạn hãy thử cho thêm vào vài khoanh khoai tây tươi gọt vỏ. Tinh bột trong khoai tây sẽ hút bớt lượng muối thừa mà không làm hỏng hương vị trong canh. Từ đó món canh của bạn sẽ bớt mặn hơn.

Với những mẹo vặt này, hi vọng bạn sẽ bổ sung cho mình những kinh nghiệm hữu ích giúp việc làm bếp trở nên nhẹ nhàng và thành thục hơn nhé.

Source: phunuduongthoi

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad

Mẹo Luộc Rau Dền Xanh Ngọt

Bí Quyết Làm Sạch Lòng Lợn Hết Hôi

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Cách Bảo Quản Đậu Không Bao Giờ Hư