Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Muốn Nồi Chiên Không Dầu Dùng Được Lâu Dài, Nhất Định Không Được Bỏ Qua Những Mẹo Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Với 12 nguyên tắc dưới đây bạn sẽ sử dụng nồi chiên không dầu một cách

Nồi chiên không dầu ngày nay trở thành sản phẩm thông dụng với các gia đình. Vậy nên việc sử dụng sao cho hiệu quả và bền lâu là điều mà các chị em đều quan tâm. Chị em nên nắm những nguyên tắc sau đây để có thể bảo quản và sử dụng nồi chiên không dầu hiệu quả.

1. Đặt nồi chiên không dầu ở nơi rộng rãi, có không gian

Nồi chiên không dầu cần có đủ không gian cho luồng không khí lưu thông để chúng có thể hoạt động hiệu quả và tránh nguồn nhiệt. Hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên cho phép ít nhất khoảng 12cm không gian ở tất cả các bên. Và đừng bao giờ đặt đồ vật lên trên nồi chiên không dầu của bạn.

2. Hâm nóng thực phẩm bằng nồi chiên không dầu sẽ ngon hơn so với lò vi sóng

Nhiều người nói rằng hâm nóng thực phẩm bằng lò vi sóng sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng nồi chiên không dầu sẽ dễ dàng làm cho thức ăn của bạn giòn và ngon trở lại. Chỉ trong giây lát, bạn có thể hâm nóng lại khoai tây chiên hoặc các loại thực phẩm "giòn" khác thay vì làm cho thức ăn mềm nhũn.

3. Làm nóng nồi chiên không dầu trước khi chế biến thức ăn

Trong hầu hết các hướng dẫn sử dụng nồi chiên không dầu quy định rằng nên làm nóng nồi chiên không dầu trước khi chế biến để đảm bảo nấu chín đều. Trên thực tế, không hâm nóng nồi trước khi sử dụng đồ ăn cũng vẫn đảm bảo chất lượng nhưng khi làm nóng nồi chiên không dầu thức ăn sẽ chín nhanh hơn. Bạn chỉ cần làm nóng trước 3 phút là được nhé!

4. Sử dụng nồi chiên không dầu để tự làm khô

Mẹo nhỏ này khá đơn giản nhưng rất tiện dụng. Sau khi rửa giỏ và khay của nồi chiên không dầu chỉ cần đặt chúng trở lại nồi chiên không dầu và bật nó trong 2 hoặc 3 phút. Dễ dàng và hoàn toàn hiệu quả!

5. Kiểm tra thực phẩm của bạn trong lúc chế biến

Vì nhiệt độ thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào kiểu dáng và mã sản phẩm nồi chiên không dầu, điều quan trọng là phải kiểm tra thực phẩm của bạn chín chưa bằng nhiệt kế nhà bếp và sau đó điều chỉnh thời gian nấu cho phù hợp. Bạn sẽ nhận ra nồi chiên không dầu của bạn với tốc độ nấu nhanh hơn hoặc cần nhiều thời gian hơn. Hãy coi công thức nấu ăn của bạn là kim chỉ nam và điều chỉnh theo nồi chiên không dầu của bạn.


6. Sử dụng một lượng dầu ăn vừa phải

Sử dụng dầu hoặc nước xịt nấu ăn giúp giữ ẩm cho thực phẩm và tránh bị khô nhưng đừng lạm dụng. Nồi chiên không dầu chỉ cần một lượng rất nhỏ. Nếu nhiều quá sẽ khiến thức ăn mềm nhũn, sũng nước. Sử dụng bình xịt sẽ giúp phân phối dầu ăn của bạn tốt hơn.

7. Lấy thực phẩm ra ít nhất một lần

Lắc giỏ hoặc lật các món ăn của bạn bằng kẹp ít nhất một lần trong nửa thời gian nấu sẽ giúp nấu ăn hiệu quả hơn và thực phẩm chín đều hơn. Điều này đồng nghĩa với thức ăn của bạn sẽ ngon hơn.

8. Cố định các loại thực phẩm nhẹ

Bởi vì quạt của nồi chiên không dầu hoạt động mạnh mẽ, thực phẩm nhẹ có xu hướng bị thổi xung quanh bên giỏ. Bạn nên dùng tăm để giữ các thực phẩm xếp chồng lên nhau hoặc đặt một vật nặng hơn lên trên để cố định.

9. Thêm nước vào khay dưới của nồi chiên không dầu

Khi nấu các món ăn nhiều dầu mỡ, việc thêm nước vào ngăn bên dưới rổ sẽ giúp ngăn dầu mỡ chảy ra và bốc khói. Đặc biệt hữu ích khi chế biến thịt xông khói, xúc xích và các loại thịt béo.

10. Sử dụng giấy bạc để giúp lấy ra khỏi giỏ không nóng

Khi nấu và nướng thực phẩm bên trong đĩa hoặc khuôn ví dụ làm bánh, hãy bọc bằng giấy bạc để giúp lấy ra khỏi giỏ nóng dễ dàng.

11. Đừng để quá nhiều thực phẩm trong một lần nấu nướng

Có lẽ sai lầm lớn nhất thường mắc phải khi sử dụng nồi chiên không dầu là nhét tất cả thực phẩm vào bên trong để nấu một mẻ duy nhất. Nhưng nồi chiên không dầu cần lưu thông không khí xung quanh tất cả các mặt của thực phẩm, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ không gian cho thực phẩm.

12. Đảm bảo giỏ đã nguội hoàn toàn trước khi làm sạch

Sau khi nấu xong giỏ thường rất nóng khiến kim loại và lớp phủ giãn ra. Khi nước gặp kim loại rất nóng, mỏng và được tráng men thì kim loại sẽ co lại với tốc độ khác so với tốc độ của lớp phủ, điều này dẫn tới tình trạng lớp phủ sẽ rời ra khỏi giỏ. Nó cũng có thể làm cong giỏ. Vì thế nên để giỏ nguội trước khi xả nước.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Món Cá Ngon Tuyệt Vời Này Bạn Đã Thử Chưa?

Công Dụng Tuyệt Vời Của Quả Cây Trứng Cá

Hướng Dẫn Cách Chiên Khoai Tây Vàng Và Giòn Rụm Hấp Dẫn

Cách Làm Bánh Sinh Nhật Bằng Nồi Cơm Điện