Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Những Mẹo Vặt Hữu Ích Giúp Cuộc Sống
Tác Giả: Sưu Tầm
1. Để rửa sạch máy xay sinh tố, bạn không cần vất vả kỳ cọ bằng giẻ rửa bát. Hãy đổ một ít nước rửa chén vào máy. Thêm chút nước sau đó đậy nắp và bật máy. Mở nắp máy xay, đổ nước rửa chén đi và tráng lại bằng nước sạch.

2. Nếu bạn thường xuyên gặp khó khăn khi bóc trứng như thế này:

...hãy cho vào nồi luộc trứng một thìa baking soda (thuốc muối), có bán tại hiệu thuốc hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, vỏ trứng sẽ tự tách ra dễ dàng hơn nhiều.


3. Để ăn bim bim mà không bị bẩn cả bàn tay vì phải đút sâu vào trong gói, hãy làm theo cách sau: Mở rộng gói bim bim và xoay tròn phần mép ở đáy gói bim bim. Những miếng bim bim sẽ tự động đẩy lên phía trên khi bạn xoay tròn đáy túi.

4. Thay vì dùng dao cắt từng quả cà chua bi như thế này...

... hãy kẹp nhiều quả cà chua giữa đáy và nắp của hộp đựng đĩa CD và cắt một đường ngang để bổ đôi cùng một lúc nhiều quả cà chua.

5. Thay vì kiệt sức vắt chanh bằng tay...

...hãy dùng một chiếc kẹp (thường dùng để kẹp cua) rửa sạch và kẹp chặt.

6. Sau khi luộc khoai tây, thả những củ khoai vào nước lạnh 5 phút rồi lấy ra, dùng tay vuốt mạnh vào vỏ khoai tây, lớp vỏ sẽ tự động tách ra.


7. Những đôi giày búp bê, giày cao gót mới mua thường khiến bạn đau ở gót chân. Để xử lý tình trạng này, hãy đi một đôi tất dày trước khi xỏ giày vào. Sau khi đi giày, dùng máy sấy 10 - 15 phút vào phần gót giày. Vừa sấy, vừa cử động bàn chân liên tục. Tiếp tục cử động, đi lại sau khi dừng sấy. Cuối cùng, cởi tất và thử đi đôi giày vào, bạn sẽ thấy phần gót giày mềm hơn nhiều.

8. Thay vì gấp và xếp quần áo chồng lên nhau, hay xếp chúng dựng lên như những tập tài liệu. Như vậy, khi muốn chọn lựa chiếc nào, bạn chỉ việc rút ra mà không làm ảnh hưởng tới những quần áo khác trong ngăn kéo.


9. Thay vì cài ngang chiếc kẹp tăm như cách thông thường, hãy cài theo chiều mũi tên trong ảnh. Bạn sẽ thấy kẹp tăm giữ tóc chắc hơn và không bị trơn trượt.


10. Thay vì đánh móng tay loạn xạ, không theo quy tắc nào, hãy chấm màu móng lên phần giữa móng tay như hình, di chuyển chổi đánh móng tay lên xuống và dần dần sang hai bên để có bộ móng sơn đẹp hoàn hảo, không bị lem nhem.

Source: amthuc365

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Sáng Tạo Để Gọt Vỏ Và Cắt Lát Rau Và Trái Cây

Số Liệu Bột Tuyệt Vời Và Công Thức Làm Bánh Ngọt Ngon

Thủ Thuật Nấu Ăn

Mẹo 2 Phút Làm Sạch Khử Mùi Tanh Mực

Mẹo Luộc Thịt Không Cần Nước Giúp Thịt Mềm