Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Vặt Giúp Kéo Dài Tuổi Thọ Pin Laptop
Tác Giả: Sưu Tầm
5 mẹo nhọ giúp bạn sử dụng pin đúng cách nhằm kéo dài tuổi thọ pin cho laptop: sử dụng máy nơi mát mẻ, vệ sinh máy thường xuyên, tắt ứng dụng chạy ngầm...

Pin là một thành phần cực kì quan trọng đối với mỗi chiếc laptop, do đó mà người dùng nên sử dụng và bảo vệ pin đúng cách nhằm giúp chiếc máy được hoạt động trơn tru, không bị hỏng hóc trong suốt quá trình sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng được biết đầy đủ về những cách dùng và bảo vệ pin tối ưu, vậy nên trong bài viết này, FPT Shop sẽ gửi đến bạn một số mẹo nhỏ có thể giúp kéo dài tuổi thọ của pin laptop:

Sử dụng laptop ở nơi mát mẻ

Sử dụng laptop ở nơi có nhiệt độ cao sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến tuổi thọ của pin. Vì trong quá trình hoạt động, viên pin đã tỏa ra một lượng nhiệt nhất định, do đó mà bạn cần để laptop ở nơi có nhiệt độ thấp nhằm giúp viên pin luôn được làm mát kịp thời. Ngoài ra, bạn nên biến rằng viên pin ở trạng thái tốt cũng sẽ giúp chiếc máy hoạt động trơn tru hơn, tránh hiện tượng bị tắt đột ngột trong quá trình sử dụng hoặc thậm chí dẫn tới việc laptop bị chai pin.


Không tháo, lắp pin khi laptop đang hoạt động

Tháo, lắp pin khi máy đang chạy mà một trong những hành động gây hại trực tiếp đến chiếc laptop, vì bên trong mỗi chiếc laptop chứa rất nhiều thành phần cơ học như ổ đĩa, hay các mạch điện tử, ngắt nguồn điện bất ngờ sẽ cực kỳ nguy hiểm cho máy. Hãy thử tưởng tượng rằng một chiếc xe đang chạy ở tốc độ cao mà bạn bắt nó ngừng lại ngay tức khắc thì chuyện gì sẽ xảy ra? Chắc chắn chiếc xe sẽ cần một khoảng thời gian giảm tốc nhất định trước khi dừng hẳn, nếu không sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm. Máy tính cũng vậy, trước khi bạn muốn tháo, lắp pin, bạn cần phải tắt hẳn chiếc laptop của mình, không để ở chế độ Standby cũng như Sleep, vừa giúp bảo vệ máy, vừa giúp cho tuổi thọ của pin được tốt hơn.

Vệ sinh laptop thường xuyên

Khi chiếc laptop của bạn bám đầy bụi bẩn, mọi hoạt động sẽ trở nên chậm chạp hơn. Hơn nữa, dính đầy bụi bẩn cũng sẽ khiến tản nhiệt của máy trở nên kém đi, do đó mà máy sẽ cần nhiều hơn năng lượng từ pin để cung cấp cho quạt tản nhiệt hoạt động, nhằm giúp chiếc máy luôn ở nhiệt độ ổn định và mát mẻ. Về lâu dài, việc luôn phải bắt viên pin hoạt động ở cường độ cao sẽ khiến tuổi thọ giảm đi, vậy nên bạn cần phải vệ sinh máy thường xuyên theo định kỳ.

Sử dụng phương pháp 80/20

Sử dụng theo phương pháp 80/20 được nhiều chuyên gia công nghệ khuyên dùng nhằm duy trì tuổi thọ của pin. Theo đó, lượng pin tốt nhất mà người dùng nên duy trì là trên 20% và dưới 80% so với tổng dung lượng. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ đòi hỏi sự tỉ mỉ và kĩ lưỡng khi bạn sẽ luôn phải để ý đến dung lượng pin còn lại của máy.


Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Một số chương trình phần mềm như diệt virus, chống phân mảnh ổ đĩa, hay tính năng như tự động cập nhập phần mềm,… chạy ngầm và hoạt động liên tục gây tiêu tốn khá nhiều năng lượng của máy. Do đó mà bạn nên thiết lập cho phép chúng chỉ hoạt động khi đang sử dụng nguồn điện từ cục sạc, và tạm ngưng khi máy dùng pin. Những thiết lập này cực kì quan trọng nhằm giúp tiết kiệm năng lượng, đồng thời góp phần giảm sự quá tải và tăng tuổi thọ cho pin.

Source: fptshop

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chỉ Cách Tha Hồ Thưởng Thức Bánh Tết Mà Không Lo Bị Tăng Cân

Cách Lựa Mua Táo Ngoài Chợ Đúng Ngon , Mẹo Phân Biệt Táo Ngọt Nhạt

Mẹo Nấu Ăn Đơn Giản Và Cực Kỳ Hữu Ích

Mẹo Độc Đáo Với Đồ Ăn Sẽ Khiến Bạn Sửng Sốt

Mẹo Chiên Không Sợ Bị Văng Dầu Ra Ngoài