Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Trong Gia Đình Với Muối Giúp Tiết Kiệm Hàng Núi Tiền Mua Hóa Phẩm Gia Dụng
Tác Giả: Sưu Tầm
Trước đây, người ta vẫn rắc muối quanh nhà (kèm gạo) khi cúng kiếng, hoặc vào ngày cô hồn, với niềm tin rằng muối giúp trừ tà khí, tẩy sạch đi xú uế và vận xui. Bên cạnh những yếu tố tâm linh, muối có nhiều lợi ích mẹo vặt trong gia đình khác mà bạn sẽ tiếc nuối nếu không tận dụng chúng.

Rắc muối quanh nhà hạn chế kiến bò

Rắc một ít muối trên cửa sổ, kệ bếp, tủ bếp hoặc các kẹt cửa sẽ giúp giảm độ ẩm trong nhà, từ đó ngăn ngừa côn trùng.

Làm sạch kẹt cửa

Cho vài muỗng canh muối vào 1 lít nước ấm, khuấy cho tan hết muối. Dùng nước này làm sạch các vết bẩn dai dẳng trên cửa sổ, lau cho tới khi cửa sáng bóng.

Nếu nhà bạn có xe ô tô, có thể dùng cách này để làm sạch cửa xe, sẽ cho hiệu quả kéo dài.

Dùng đánh bóng đồ đồng

Ngày Tết sắp tới, nếu nhà bạn có nhiều đồ đồng, đồng thau cần đánh bóng, muối có thể giúp bạn mà không cần thuê người đánh bóng giùm.

Trộn một ít giấm táo với muối, dùng hỗn hợp này lau lên đồ đồng. Vết bẩn, tình trạng oxy hóa trên đồ đồng sẽ bay hết. Bạn sẽ có bộ đồ đồng sáng bóng.


Dập tắt đám cháy do mỡ

Khi làm bếp, chảo mỡ chẳng may bốc cháy, bạn chớ dại mà dùng nước dập nhé. Nước không trung hòa được dầu, sẽ làm đám cháy lan khủng khiếp hơn.

Lúc này, muối là giải pháp dễ dàng nhất cho bạn. Trữ hộp muối trong gian bếp, nếu xảy ra cháy do dầu mỡ, trút cả hộp muối vào đám cháy.

Muối hoạt động giống như chất tản nhiệt, giải phóng nhiệt từ lửa. Nó cũng tạo thành lớp vỏ ngăn không khí tiếp tục cung cấp cho đám cháy, giúp lửa tắt nhanh hơn.

Làm sạch bồn rửa chén

Cho muỗng muối vào nước nóng cho muối tan hết. Sử dụng hỗn hợp này làm sạch bếp và bồn rửa chén trong nhà. Mẹo này giúp việc chăm sóc nhà cửa dễ dàng hơn.

Nước muối nóng sẽ rửa trôi những vết dầu mỡ. Nó cũng giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu trong bồn rửa chén.

Bạn cũng có thể rắc muối vào bồn rửa chén, dùng chanh hòa với muối chà khắp bên trong lòng bồn. Sau đó, dùng nước nóng tráng bồn.


Làm sạch vết dầu mỡ bám trên miếng rửa chén

Miếng rửa chén sau khi cọ rửa nồi chảo rất bẩn. Dầu mỡ bám chặt vào, rất khó rửa sạch. Muối có thể giúp bạn làm sạch dễ dàng.

Pha 100g muối vào tô nước, cho miếng rửa chén vào bóp nhẹ cho thấm toàn bộ nước muối. Sau đó cho tô muối vào lò vi sóng 1 phút. Khi lấy ra, bạn nhanh tay lấy miếng rửa chén giặt lại với nước rửa chén.

Làm sạch vết dầu mỡ bám trên miếng rửa chén

Miếng rửa chén sau khi cọ rửa nồi chảo rất bẩn. Dầu mỡ bám chặt vào, rất khó rửa sạch. Muối có thể giúp bạn làm sạch dễ dàng.

Pha 100g muối vào tô nước, cho miếng rửa chén vào bóp nhẹ cho thấm toàn bộ nước muối. Sau đó cho tô muối vào lò vi sóng 1 phút. Khi lấy ra, bạn nhanh tay lấy miếng rửa chén giặt lại với nước rửa chén.


Ngăn quần áo bị rút

Với một số loại vải, việc giặt giũ sẽ làm quần áo co rút lại. Cho ít muối vào ngâm sẽ làm cho quần áo mềm mại, sạch sẽ hơn, và tránh tình trạng này.

Ngay cả khi phơi quần áo dưới trời nắng to, bạn cũng không lo quần áo cứng còng và co rút. Đặc biệt là với quần jean – chất liệu vải cứng.

Giữ màu màn cửa và thảm


Pha thau nước muối, sau đó ngâm màn cửa, rèm hoặc thảm lót chân vào. Nước muối sẽ giúp vết bẩn dễ cọ giặt, lại giữ màu cho các vật dụng này luôn mới mẻ.

Tẩy vết trà, cà phê trong bình


Ly tách, bình trà, cà phê sử dụng một thời gian sẽ có hiện tượng ố bẩn. Để làm sạch các vết này, bạn cho muối vào, sau đó cho vài viên đá lạnh vào. Lắc đều ly, bình bị bẩn. Đá sẽ tăng khả năng tẩy vết bẩn.

Muối giúp tẩy vết ố dễ dàng hơn. Bạn sẽ nhanh chóng có lại vật dụng uống trà, cà phê sạch sẽ.

Tẩy vết rượu bẩn trên vải


Vết rượu đỏ không may vấy lên chiếc khăn bàn trắng làm bạn đau đầu? Có sự trợ giúp của muối, vết bẩn này xử lý dễ dàng hơn nhiều.

Bạn cho muối trực tiếp lên vết bẩn rượu. Muối sẽ hút bớt chất ẩm, ngăn rượu ngấm vào sợi vải. Sau đó, ngâm khăn trải bàn vào nước lạnh 30 phút trước khi giặt lại bình thường.

Đối với quần áo dính rượu, cách xử lý tương tự.


Chỉ với muối, vật dụng quen thuộc và rẻ tiền trong mọi gian bếp, bạn có thể tiết kiệm hàng núi tiền mua hóa phẩm gia dụng. Chính vì vậy, bỏ túi ngay mẹo vặt trong gia đình này, vừa hữu dụng vừa an toàn cho sức khỏe, bạn nhé!

Source: marrybaby

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp Chỉ Với Giấm Ăn

Cách Nấu Cơm Với Lò Vi Sóng Trong 4 Phút

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Tuyệt Vời Không Thể Tin Được