Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Làm Sạch Giày Trắng Bị Ngả Màu
Tác Giả: Sưu Tầm
Những mẹo đơn giản giúp các bạn làm sạch giày trắng một cách nhanh nhất.

Giày trắng là một trong những món đồ cơ bản có trong tủ giày của chị em bởi nó dễ phối hợp với các trang phục khác nhau. Tuy nhiên, vấn đề làm sao để giữ giày trắng luôn sạch sẽ trông như mới khiến nhiều chị em đau đầu.

Có nhiều cách dễ dàng và hiệu quả trong việc làm trắng giày, hạn chế ố vàng khi sử dụng. Những cách này không chỉ giúp vải trắng sáng trở lại như lúc mới mua mà còn tránh làm hỏng giày do giặt quá nhiều lần hoặc dùng các sản phẩm mài mòn.

1. Bột baking soda và dấm trắng

Chỉ với một thìa bột baking soda, một thìa dấm trắng và một thìa nước ấm, bạn có thể tạo ra hỗn hợp có thể loại bỏ phần lớn những vết bẩn trên giày trắng sau vài tháng sử dụng.

Bôi hỗn hợp lên giầy, dùng bàn chải chà nhẹ sau đó phơi dưới ánh nắng mặt trời. Hỗn hợp không chỉ giúp tẩy trắng giày mà còn là phương pháp tốt để khử mùi hôi do vi khuẩn tích tụ lâu ngày bên trong giày.

2. Muối thô và sữa

Trộn muối thô và sữa sẽ tạo ra hỗn hợp có thể cứu đôi giày trắng có tông màu hơi vàng. Ngâm giày trong hỗn hợp ít nhất 3 giờ để có tác dụng như mong muốn. Sau đó đem giặt lại bằng xà phòng thông thường và phơi khô.

3. Kem đánh răng

Kem đánh răng làm trắng với những loại giày có chất liệu vải mỏng, cần phương pháp làm trắng không quá mạnh. Chỉ cần bôi kem đánh răng lên vết bẩn để trong khoảng 15 phút trước khi làm sạch lại.

4. Baking soda và nước giặt

Ngâm giày trắng trong nước cho ướt hoàn toàn trước khi sử dụng hỗn hợp này để làm trắng. Trộn một chút bột baking soda vào nước giặt sau đó dùng bàn chải chà lên giày. Dành nhiều thời gian hơn cho những vết bẩn đậm màu.

5. Chanh

Nước chanh nổi tiếng với khả năng loại bỏ vết bẩn và mùi hôi không mong muốn trong nhà. Đây cũng là một lựa chọn tốt để làm trắng giày sau một thời gian sử dụng. Trộn 3 phần nước với một phần nước cốt chanh sau đó chà xát hỗn hợp lên giày để làm sạch.

Source: infonet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Cách Bổ Dưa Hấu Đẹp Và Đơn Giản

Hô Biến THỊT HEO Thành BÒ KHÔ Giống Đến 99% Trong Tích Tắc

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết