Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Sơ Cứu Quần Áo Bẩn Nhanh Chóng Ít Người Nghĩ Tới
Tác Giả: Sưu Tầm
Những vị cứu tinh quần áo bẩn dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ vì quá dễ tìm mà lại hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian và công sức đấy.

Tại sao chiến đấu hàng giờ liền trong bối rối với những vết bẩn khó ưa lỡ bám vào áo quần bọn mình, trong khi du lịch là phải dành thời gian ăn chơi, tận hưởng chứ? Hiểu được điều này, TravelMag gửi đến các bạn những thủ thuật sơ cứu quần áo bẩn một cách nhanh chóng, hiệu quả, giảm đáng kể sự trầm trọng của vết bẩn để bạn luôn chủ động trước mọi tình huống trong chuyến du lịch hè này nhé.

1. Vết dầu mỡ: Có ngay phấn em bé

Phấn em bé không chỉ dùng để cấp cứu cho tóc bết hay những vết rôm, em ấy còn giúp tụi mình giải nguy khi bị bẩn đồ. Khi dầu mỡ vừa bắn lên áo, bạn đổ phấn rôm trẻ em trực tiếp lên, để bột thấm hết dầu, rồi dùng bàn chải phủi sạch bột đi là vết bẩn sẽ đỡ nghiêm trọng hơn nhiều lắm.

2. Trà, cà phê: Dùng chanh đi

Đang vui vẻ ăn uống trong nhà hàng cùng chúng bạn thì bị dính cà phê, trà vào áo? Hãy xin người phục vụ ngay một lát chanh, chà mạnh lên chỗ vết nước trà, vết bẩn sẽ phai đi rất nhiều và sau đó tụi mình giặt lại cũng dễ dàng hơn.

3. Son môi: Tận dụng kem đánh răng

Thoa son môi trong phòng tắm khách sạn và lỡ dính vào áo? Hãy thoa kem đánh răng lên vết bẩn, để vậy trong vài phút, sau đó dùng bàn chải mềm chà nhẹ và vò nước riêng phần bị dơ. Áo có thể ướt một mảng nhưng rồi sẽ khô, còn tốt hơn là vết son kia cứ mãi trường tồn đúng không?


4. Vết mực: Nước rửa móng tay

Khi trang phục bị dính mự, hãy lấy ngay lọ nước rửa móng tay trong giỏ, quét một lớp mỏng lên bề mặt áo và để tầm 10 phút rồi đem quần áo dính mực bút bi ngâm nước lạnh và giặt sạch cùng xà phòng, cách này cũng có thể giúp bạn tẩy sạch những vết mực bút bi đáng ghét. Nếu vẫn chưa thành công, bạn dùng xà phòng và một chút xăng xoa lên vết bẩn.

5. Dính kẹo cao su: Sử dụng nước đá

Tình huống đáng ghét này hẳn là nhiều bạn gặp lắm rồi đây! Bạn hãy xin gấp một viên đá lạnh (dễ tìm mà nhỉ), chà lên vết kẹo để kẹo cứng lại, rồi dùng dao cậy sạch kẹo ra. Vốn kẹo cao su không để lại vết bẩn quá đậm màu nên chỉ cần lấy ra khỏi áo quần là đỡ ngay. Cách này có thể áp dụng khi áo bạn dính nhựa cây luôn đó.

Có những vị cứu tinh rất nhỏ bé như thế thôi nhưng đủ sức làm nên việc lớn đó! Tuy rằng chúng không thể làm sạch quần áo của bạn 100%, nhưng quy tắc cơ bản là hành động càng sớm thì hiệu quả càng cao - vì một chuyến du lịch suôn sẻ, lúc đi hết mình thì lúc về đừng để hết vui vì những vết bẩn lì lợm nhé!

Source: travelmag

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Thủ Thuật Nấu Ăn Mà Bạn Chẳng Bao Giờ Nghĩ Tới

40 Mẹo Bếp Núc Chất Như Nước Cất Bạn Sẽ Muốn Thử

48 Hướng Dẫn Nấu Ăn Tuyệt Vời Không Thể Tin Được

Cách Ngâm Măng Chua Trắng Ngon

Cách Làm Giấm Nuôi Bằng Chuối Và Mẹo Những Món Ăn Tuyệt Vời