Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Lỗi Thường Gặp Khi Chải Đầu Khiến Tóc Hư Tổn
Tác Giả: Sưu Tầm
Chải tóc tưởng chừng như là việc rất đơn giản nhưng nếu làm không đúng cách có thể khiến tóc thêm hư tổn.

Chải tóc sai hướng

Chải thẳng từ chân tóc tới ngọn tóc có thể làm sợi tóc bị kéo khỏi nang tóc, khiến tóc dễ gãy rụng. Cách chải tóc đúng là chia tóc thành nhiều phần, bắt đầu chải và gỡ rối từ dưới ngọn tóc rồi dần dần chải lên tới chân tóc.

Chỉ chải ngọn tóc

Dù bắt đầu chải tóc từ ngọn là tốt hơn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua việc chải phần chân tóc. Chải chân tóc giúp kích thích lưu thông máu, giúp tóc bóng mượt.


Dùng sai loại lược

Nếu bạn có mái tóc xoăn, gợn sóng, hãy chọn lược chải chữ nhật (paddle brush) vì sẽ dễ dàng gỡ rối hơn. Nếu bạn có mái tóc khá mượt, ít phồng, bạn nên chọn loại lược chải tóc bằng lông heo để nhẹ nhàng chải các sợi tóc mà không làm hư tổn hoặc kéo sợi tóc khỏi chân tóc. Dùng sai lược chải có thể khiến tóc thêm xơ rối, hư tổn.

Chải tóc quá nhiều

Chải tóc quá nhiều lần trong ngày có thể làm tóc yếu đi và dễ gãy rụng. Bên cạnh đó bạn cần nhớ làm sạch lược chải tóc thường xuyên. Sử dụng lược chải tóc bẩn có nghĩa là bạn đang truyền chất bản và tế bào chết lên tóc.

Chải tóc ướt và khô với cùng loại lược

Tóc ướt rất dễ gãy rụng, dùng lược chải tóc không đúng loại dễ làm tóc bị hư tổn. Dụng cụ tốt nhất để chải tóc ướt là lược răng thưa. Nó vừa giúp gỡ tóc rối vừa giúp giữ lại các loại dầu dưỡng trên tóc.

Chải tóc xoăn khi đã khô

Bạn nên tránh chải tóc xoăn khi đang khô vì dễ làm tóc gãy rụng. Nếu muốn chải tóc xoăn khi khô, hãy thoa một chút tinh dầu chống rối tóc trước rồi nhẹ nhàng tách các lọn tóc và chải nhẹ. Chải tóc quá mạnh có thể khiến tóc bị hư tổn và gãy rụng nhiều hơn.


Không chải tóc trước khi gội đầu

Chải tóc trước khi gội đầu có thể giúp tóc không bị rối. Khi gội đầu bạn hãy nhẹ nhàng xoa bóp dầu gội lên da đầu thay vì chà xát mạnh.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nấu Xôi Đậu Phộng Bằng Nồi Cơm Điện

10 Mẹo Vặt Buộc Dây Cho Tất Cả Mọi Thứ Đi Đâu Cũng Cần

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Thớt Cực Bẩn

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế