Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Top 6 Mẹo Vặt Bảo Quản Và Vệ Sinh Đôi Giày
Tác Giả: Sưu Tầm
1/ Sử dụng kem đánh răng :


Nếu như giày của bạn là giày da,màu trắng. Bị những vết bẩn và trầy sâu, hãy dùng ngay kem đánh răng ngay nhé.

Thoa kem đánh răng lên vết bẩn, để khoảng 2-3 phút. dùng bàn chải đánh răng cũ vệ sinh, vết bẩn sẽ bay và sạch tinh tươm ngay trong 1 nốt nhạc.

2/ Vỏ chuối chín giúp làm mới giày da

Sau một thời gian sử dụng, đôi giày da ủa bạn chắc chắn sẽ bị sỉn màu theo thời gian. Đừng lo lắng, bạn hãy dùng vỏ chuối chà xát lên mặt da giày. Để khô và vệ sinh lại bằng dung dịch vệ sinh giày da. mọi thứ sẽ trở lại như ban đầu và như lúc mới mua.

Lưu ý: cách này chỉ thích hợp với giày da bóng, không phù hợp với giày da lộn hoặc giày vải lưới.

3/ Dùng tất, vớ đúng với loại giày bạn cần mang.


Tại sao lại như vậy, bạn cứ thử ngay sẽ thấy công dụng tức thì. Vớ cotton có độ giày giúp bạn thoải mái và đôi giày sẽ trở nên dễ thở hơn.

Nếu bạn là tín đồ của giày converse và những đôi giày cổ thấp, bạn có thể chọn loại với thấp dưới mắc cá chân để dể dàng kết hợp với trang phục công sở.
bạn chỉ sử dụng vớ cao hơn mắc cá nếu mang với quần jogger hoặc những đôi giày sneaker cổ cao, đậm chất thể thao.

Và đặc biệt, bạn nên thay vớ mỗi ngày. Vì nếu bạn mang một đôi vớ cả tuần thì chắc chắn đôi giày của bạn sẽ có mùi chẳng dễ chịu chút nào đâu.

4/ Đặt giày 1 đêm trong ngăn đông tủ lạnh:

Điều đầu tiên bạn nên làm là thay lót giày thường xuyên. Bạn có thể mua miếng lót khử mùi giày để thường xuyên thay chúng. việc thay mới hoặc giặc lót giày thường xuyên giúp đôi giày luôn trong tình trạng không có mùi.

Đặt giày sneaker trong ngăn đông tủ lạnh là cách phổ biến nhất của các tín đồ yêu giày thường xuyên làm. Nó vừa là cách làm mềm da giày hay vải giày, vừa giúp bạn khử mùi giày hiệu quả. Lót giấy khử mùi hoặc giấy báo vào bên trong giày, đặt giày vào túi nilon buộc chặt và cho vào ngăn đông tủ lanh từ 12 đến 24 giờ. Sau đó, bạn có thể đem ra nắng nhẹ, dùng máy sấy hoặc cho vào máy sấy quần áo càng tốt. Để giày vừa khô, lấy giấy lót ra khỏi giày, vậy là bạn có một đôi giày không mùi như mới. Nhớ tháo rời miếng lót giày bên trong trước khi cho giày vào tủ lạnh nhé.

5/ Không phơi giày dưới ánh nắng gắt :

Kẻ thù của những đôi giày không chỉ là có nấm mốc mà còn là ánh nắng gắt. Và sự thật là nếu bạn phơi dưới ánh nắng gắt, đôi giày của bạn sẽ không hề hết hôi hay là sạch hơn như vài vải và quần áo được. bạn chỉ nên phơi giày ở nơi thoáng mát và để khô tự nhiên sẽ tốt hơn rất nhiều cho đôi giày của bạn.
việc phơi dưới ánh nắng gắt làm đôi giày sẽ nhanh chóng hỏng fomt và nhanh bong keo hơn. Phơi miếng lót giày dưới ánh nắng mới là biện pháp khử mùi hiệu quả nhất.

6/ Giày của bạn bị bong keo, phải xử lý thế nào ?


Vấn đề khá là nan giải trong việc bảo quán đôi giày của bạn đó là Bong keo. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng keo có thể dán giày có thể kể đến như keo thuận tiến, keo AB, keo con chó,…..

Nhưng những dòng keo hiện có trên thị trường đều có ưu và nhược điểm riêng. Cho nên các bạn hãy lựa chọn keo dán giày thật sáng suốt nhé, đừng để tiền mật mà tật mang nè.

Source: longphuc

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Khắc Chữ Vui Trung Thu Đơn Giản Trên Dưa Hấu Để Trung Thu Nhiều Ý Nghĩa

Dạy Cách Làm Món Ăn Cho Người Thiếu Máu

7 Công Dụng Thần Thánh Từ Gói Hút Ẩm Bạn Nên Biết