Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Vặt Giữ Quần Áo Luôn Như Mới
Tác Giả: Sưu Tầm
Áp dụng 10 mẹo vặt đơn giản và hiệu quả dưới đây để giữ cho quần áo của bạn luôn trông như mới mặc lần đầu tiên.

Làm thế nào để làm cho chiếc mũ cong vành trở lại hình dáng ban đầu mà không cần sự trợ giúp của bất kì thiết bị hỗ trợ nào; làm thế nào để cúc áo không rơi ra sau một thời gian sử dụng?

Những vấn đề quen thuộc đấy sẽ dễ dàng được khắc phục nếu bạn nắm rõ 10 mẹo vặt sử dụng quần áo dưới đây. Những mẹo này không những hiệu quả mà còn rất đơn giản, nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc sau này.

1. Mẹo loại nhỏ nếp nhăn bằng đá viên

Cho một vài viên đá vào máy sấy và đặt ở chế độ trung bình trong khoảng 15 phút. Đá viên sẽ tan chảy và chuyển thành hơi nước giúp loại bỏ các nếp nhăn trên quần áo của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cho một chiếc tất ẩm vào máy sấy cùng với quần áo bị nhăn.


2. Mẹo loại bỏ lông xù trên quần áo bằng dao cạo

Lấy một chiếc dao cạo cùng với một ít băng dính. Hãy nhớ làm điều này một cách từ từ để bạn không vô tình làm rách quần áo của mình. Trước tiên hãy giặt sạch quần áo và phơi khô, sau đó dùng dao cạo những bộ phận có lông xù, cuối cùng dùng con lăn hoặc băng dính để lấy phần xơ vải ra.

3. Mẹo lấy lại dáng mũ bằng hơi nước


Lấy một chảo nhỏ và cho nước vào đun sôi. Để lửa nhỏ và đặt mũ lên trên chảo. Hơi nước sẽ dần dần duỗi thẳng các nếp gấp và trả về hình dạng của chiếc mũ.

4. Mẹo phục hồi quần áo bị phai màu bằng muối


Sử dụng 1/2 cốc (150 g) muối trong quá trình giặt đồ. Ngoài việc giúp phục hồi màu sắc, nó cũng có thể giúp quần áo mới không bị phai màu ngay từ đầu. Bạn có thể thêm muối vào mỗi lần giặt nếu muốn. Muối ăn thông thường hoặc muối ngâm, muối siêu mịn có tác dụng tốt cho việc này nhưng tránh muối biển xay thô vì nó có thể sẽ không tan hết trong máy giặt. Muối cũng là một chất tẩy vết bẩn hiệu quả, đặc biệt với vết máu, nấm mốc và vết mồ hôi.

5. Mẹo khôi phục độ trắng quần áo

Thuốc tẩy gia dụng (natri hypoclorit) thường được sử dụng làm chất giặt tẩy hoặc chất làm trắng quần áo. Tuy nhiên, sự thật thì nó thường có thể khiến quần áo trắng chuyển sang màu vàng. Mẹo để giúp quần áo trắng hơn là trong quá trình dùng thuốc tẩy hãy thêm một chút thuốc nhuộm xanh vào vải, nó sẽ có công dụng làm cho vải có màu trắng hơn.

6. Thắt nút và kéo khóa quần áo trước khi giặt

Hãy dành thêm một chút thời gian để kéo khoá quần áo và cài cúc áo trước khi cho vào máy giặt. Việc này sẽ ngăn không cho quần áo mắc vào nhau và các cúc sẽ không bị nới lỏng hay rơi ra. Nếu không, quần áo của bạn sẽ có nguy cơ bị vướng, kéo hoặc bị rách vải, làm hỏng cơ cấu khóa và nút kéo trong quá trình giặt.

7. Mẹo giữ cúc áo bằng chỉ nha khoa

Nếu muốn cúc áo không bị rơi ra, bạn chỉ cần khâu lại bằng chỉ nha khoa . Đó là một mẹo hay, đặc biệt là đối với các các áo đã bị mòn nhiều.

8. Mẹo khử mùi hôi giày bằng baking soda

Dùng ít nhất 1 thìa baking soda và cho vào mỗi chiếc giày. Sử dụng vừa đủ để phủ toàn bộ đế giày. Mẹo này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi giày nhanh chóng nhất.

9. Mẹo ủi cổ áo sơ mi bằng máy duỗi tóc

Nếu ngay cả sau khi đã ủi bằng bàn là mà cổ áo trông vẫn không hoàn hảo, thì máy duỗi tóc sẽ giúp bạn khắc phục điều đó. Đây cũng là một mẹo hay khi bạn đang vội và không có thời gian để lấy bàn ủi ra sử dụng. Chỉ cần cẩn thận không để quá nóng nếu không sẽ làm cháy vải.

10. Giặt đồ bông với dầu gội dành cho trẻ em

Cho quần áo vào chậu giặt và đổ nước ấm vào. Thêm 2 thìa dầu gội hoặc dầu xả trẻ em, sau đó để ngâm trong 30 phút và giặt sạch. Tiếp tục đặt quần áo phẳng trên một chiếc khăn và cuộn lại để ẩm. Sau đó, cẩn thận mở quần áo ra và đặt trên mặt phẳng để khô.

Source: vtv

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Phi Lê Cá Cam

Cách Bảo Quản Hành Lá

Cách Sơ Chế Bao Tử Heo Giúp Làm Sạch Nhanh Hơn, Giòn Hơn

Pha Chế Bột Từ Gạo Ngâm Vôi Để Làm Các Lọai Bánh Đúc, Bánh Lọt

Mẹo Hay Chiên Bánh Tai Yến