Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Cách Rã Đông Thực Phẩm, Giữ Nguyên Hương Vị
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt đông lạnh và các thực phẩm chế biến có thể rã đông bằng lò vi sóng, trong khi hải sản được khuyên là nên chuyển sang ngăn mát để rã đông từ từ.

Cấp đông là phương pháp để nhiệt độ bảo quản dưới 0 độ C nhằm ức chế hoạt động của các enzym, giảm sự tăng trưởng và gia tăng số lượng vi khuẩn, từ đó kéo dài thời gian sử dụng thực phẩm. Đồ ăn được cấp đông đúng cách vẫn giữ được đầy đủ màu sắc, hương vị và giá trị dinh dưỡng. Cách làm này đã trở nên quen thuộc với hầu hết các bà nội trợ. Tuy nhiên, sau quá trình cấp đông, việc rã đông như thế nào cũng rất quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Rã đông trong ngăn mát

Thích hợp với hải sản đông lạnh

Cách làm: Chuyển thực phẩm đông lạnh từ ngăn đá sang ngăn mát hoặc giảm nhiệt độ của tủ lạnh thông thường khoảng 1-2 độ trong 1 ngày để rã đông từ từ. Cách này khá mất thời gian nhưng giữ được độ ngon và không làm mất kết cấu của thực phẩm.

2. Rã đông trong nước lạnh

Thích hợp cho các loại hải sản tươi sống đông lạnh như cá, tôm, mực, cua

Cách làm: Cho thực phẩm đông lạnh vào túi nilon (túi zip) buộc kín miệng, sau đó ngâm trong nước lạnh. Lưu ý, bạn để nguyên miếng thực phẩm và ngâm chìm trong nước khoảng 2-3 giờ hoặc tới khi đạt độ mềm phù hợp. Cách này cũng giúp giữ nguyên hương vị và kết cấu của các món hải sản. Bạn nên thay nước sau mỗi 30 phút để rút ngắn thời gian rã đông, nhưng không nên ngâm trong nước ấm vì sẽ khiến nước trong thức ăn bị tan chảy quá nhanh, mất hương vị.

3. Rã đông trong lò vi sóng

Thích hợp cho các loại thịt đông lạnh và chế biến sẵn

Cách làm: Lấy thịt ra khỏi bao bì và cho vào lò vi sóng, đặt chế độ rã đông hoặc công suất thấp (160-220 watt). Sau đó, bạn cần kiểm tra thực phẩm cứ mỗi 45 giây trong khoảng 2-4 phút hoặc tới khi thịt bắt đầu săn lại.

Với cách này, bạn nên đem thực phẩm đi nấu ngay sau khi rã đông. Nhược điểm của cách này là khiến thịt bị nóng không đều nhau và mất độ ẩm. Bù lại, nó có ưu điểm là tiết kiệm thời gian.

4. Rã đông bằng nồi/thau/chậu inox

Thích hợp cho các loại thịt đông lạnh, chế biến sẵn

Cách làm: Bọc thịt đông lạnh trong màng bọc thực phẩm và đặt giữa hay đáy chậu/nồi. Bạn giữ như thế khoảng 10-15 phút. Nồi/thau inox sẽ hấp thụ dần hơi lạnh, khiến thịt mềm ra. Nồi inox có thể được làm ấm vừa đủ để đẩy nhanh quá trình rã đông.

5. Nấu ngay lập tức

Thích hợp cho thực phẩm đông lạnh và ăn liền

Cách làm: Đối với thực phẩm đông lạnh chế biến sẵn như chả giò, khoai tây chiên, chả cốm... sau khi lấy ra khỏi tủ đông một lúc, bạn có thể đem đi chế biến ngay. Cách chế biến phù hợp là hấp, nướng hoặc luộc.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Dưa Gang Sánh Ngang ‘Thần Dược’

Bí Quyết Làm Nem Lụi... Chuẩn Huế

Mẹo Vặt Với Gừng Trong Nấu Ăn

Mẹo Cắt Hành Tây

Mẹo Vặt Đơn Giản