Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 11 Mẹo Vặt Nho Nhỏ Giúp Bạn Tốt Hơn Khi Bị Chấn Thương
Tác Giả: Sưu Tầm
Người xưa đã có câu: “Nước xa không cứu được lửa gần”. Thế nên, thay vì chờ người đến cứu bạn cũng có thể tự cứu lấy chính mình. Để làm được điều đó, bạn cần ghi nhớ những điều sau.

Đổ đá vào vết thâm tím

Phương pháp sai lầm: Mặc dù đá thực sự có tác dụng trong việc giảm vết thâm tím nhưng nó không đồng nghĩa với việc bạn đặt đá trực tiếp vào da. Cách làm này có thể khiến da bạn bị phồng rộp.

Cách làm đúng: Hãy bọc đá vào một miếng vải và chườm lên vết thâm tím trong vòng 20 phút. Lấy túi đá ra và đợi 20 phút rồi lặp lại động tác trên.

Giảm sốt bằng rượu hoặc giấm

Phương pháp sai lầm: Uống rượu và giấm là phương pháp hoàn toàn sai lầm nếu muốn hạ sốt. Bởi lẽ uống rượu có thể gây say, trong khi giấm sẽ làm tăng tính axit. Nó còn đặc biệt nguy hiểm đối với trẻ em.

Cách làm đúng: Cơn sốt có thể được giảm bớt bằng cách uống nhiều nước và để bệnh nhân trong một căn phòng thoáng đãng, mát mẻ. Nếu những điều kiện này người ta sẽ dễ dàng theo dõi chính xác tình hình của bệnh nhân.

Cố gắng đánh thức người bất tỉnh


Tại sao sai: Nếu ai đó ngất đi, đừng cố nâng họ lên hoặc cho họ uống nước lạnh bởi nó sẽ làm trầm trọng thêm cơn co thắt. Bên cạnh đó, khi người bệnh lấy lại ý thứ được ý thức cũng không thể để cho họ uống cà phê hoặc thức uống tăng lực: caffein bởi chúng sẽ khiến cơ thể bệnh nhân bị mất nước.

Cách làm đúng: Nâng chân người lên, cởi quần áo bó sát và đừng để họ đứng dậy ngay lập tức khi vừa tỉnh dậy.

Dùng bơ hoặc sữa chua để chữa bỏng

Đây là phương pháp sai lầm: Lý do duy nhất bạn sẽ cảm thấy tốt hơn sau khi thực hiện điều này là vì chúng rất lạnh, khiến vết bỏng có vẻ dịu xuống ngay lập tức. Tuy nhiên, nguy hiểm ở đây là bơ hoặc sữa chua và tạo ra một phản ứng hóa học, phá vỡ sự trao đổi nhiệt (nhiệt đi sâu hơn và gây hại nhiều hơn).

Làm đúng: Giữ khu vực bị đốt trong nước mát trong 15 phút. Không bao giờ để các vết bỏng vỡ bởi chúng có thể khiến miệng vết thương hở dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng.

Tự mình đặt lại khớp bị trật

Phương pháp sai lầm: Bạn không nên tự mình đặt khớp bị trật khớp vì có thể gây thương tích thêm.

Làm đúng: Cố định phần bị bị thương và đưa nạn nhân đến bệnh viện. Hãy nhớ nguyên tắc không được để chúng va chạm, rung lắc quá nhiều.

Dùng vải nóng bao bọc phần bong gân

Tại sao nó sai: Một miếng vải ấm sẽ không giúp ích nếu cơ bắp của bạn bị bong gân. Ngược lại, nhiệt sẽ làm tăng lưu lượng máu, dẫn đến sưng nặng hơn.

Làm đúng: Áp dụng trong những ngày đầu sau khi bị thương. Nó sẽ làm giảm viêm và đau. Đảm bảo thực hiện điều này cho người bị thương tối thiểu trong 48 giờ.

Làm cho mình bị ói mửa trong trường hợp ngộ độc

Tại sao nó sai: Cách tốt nhất để hạn chế độc xâm lấn là ói mửa. Tuy nhiên, nó bị nghiêm cấm nếu bạn đã bị đầu độc acid, kiềm hoặc các chất ăn da.

Làm đúng: Gọi xe cứu thương ngay lập tức và nhớ không được sử dụng mangan, baking soda,hoặc sữa để kích thích nó. Thay vào đó hãy uống nhiều nước ấm.

Cố xử lý khi có gì đó bay vào mắt

Tại sao điều đó là sai: Bạn có nguy cơ chuyển động sai trong động tác tay và gây ra thương tích.

Làm đúng: Che mắt bằng gạc và gọi bác sĩ. Chỉ nếu đó là một vết bỏng hóa học nên bạn ngay lập tức rửa mắt bằng nước.

Kéo các đồ vật khỏi vết thương

Tại sao lại sai: Bạn có thể kéo một mảnh vỡ từ một ngón tay hoặc một mảnh vỡ bằng thủy tinh nhỏ từ bàn tay của bạn, nhưng không bao giờ được phép kéo vật từ những vết thương nghiêm trọng. Hãy giữ chúng đứng nguyên vị trí trước khi được bác sĩ phẫu thuật. Nếu không, chảy máu sẽ xảy ra và có thể dẫn đến tử vong.

Làm đúng: Với những vết thương nhỏ, ở các vị trí ít quan trọng hơn.

Làm lành vết thương bằng thuốc mỡ

Tại sao điều đó là sai: Một vết thương sẽ lành tốt hơn trong không khí trong lành, trong khi thuốc mỡ tạo ra độ ẩm không mong muốn.

Làm đúng: Làm sạch vết thương trong nước mát bằng xà phòng và mặc nó bằng băng khô.

Sử dụng các mũi khâu thay vì keo da để đóng vết cắt và vết thương

Tại sao lại là sai: Việc đục vết thương trên vết thương là một thủ tục dài và đau đớn đòi. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng phải thêm một lần đau đớn khi tháo chỉ. Việc sử dụng keo làm liến da có 2 ưu điểm chính là nhanh và hầu như không đau.

Làm đúng: Trước tiên, ngừng chảy máu bằng cách áp dụng áp lực. Sau đó đóng các cạnh của vết thương và dùng keo da. Chờ cho đến khi khô.

Source: phapluatnet

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Nhỏ Giúp Củ Hành Ngâm Chua Ngọt Giòn Ngon Giữ Được Màu Đẹp

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo

Cách Bảo Quản Gấc

Cách Làm Sạch Bao Tử Heo

Cách Rút Xương Chân Gà