Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Mẹo Đơn Giản Giúp Bạn Ngăn Bị Muỗi Đốt
Tác Giả: Sưu Tầm
Những vết muỗi đốt không chỉ gây đau ngứa khó chịu, mà đôi khi còn có thể mang theo mầm bệnh như sốt rét, sốt vàng hay sốt xuất huyết.

Dầu khuynh diệp: Thoa một vài giọt dầu khuynh diệp lên những vùng da không được che chắn như chân, tay hay cổ sẽ khiến muỗi phải tránh xa bạn.

Dầu oải hương: Thoa vài giọt dầu oải hương lên một số điểm trên cơ thể có tác dụng đuổi muỗi. Đây là loại dầu thơm hiệu quả nhất giúp giảm nguy cơ mắc sốt xuất huyết do muỗi vằn.

Dầu quế: Bạn có thể hòa một vài giọt dầu quế với loại tinh dầu khác hoặc với kem dưỡng ẩm rồi thoa lên một vài điểm trên cơ thể. Mùi hương nồng của dầu quế giúp muỗi tránh xa bạn.

Dầu bạc hà: Trộn đều vài giọt dầu bạc hà với một vài giọt giấm táo, sau đó thoa lên da hoặc xịt lên quần áo để ngăn bị muỗi đốt.

Dầu cỏ xạ hương: Hòa 4 giọt dầu cỏ xạ hương với 2 thìa nước rồi thoa lên da. Đốt lá xạ hương cũng cho hiệu quả đến 85% trong vòng 60-90 phút.

Dầu sả: Đây là thành phần có trong hầu hết các loại kem chống muỗi. Dầu sả cũng có mùi hương rất dễ chịu, có tác dụng chống muỗi đến 50%.

Dầu tràm trà: Dầu tràm trà giúp ngăn ngừa muỗi đốt nhờ có các thành phần chống nấm và kháng khuẩn. Dầu tràm trà còn giúp giảm sưng và ngứa do muỗi đốt.

Dầu cây neem (sầu đâu): Tinh dầu cây neem và lá cây neem được xem là bài thuốc diệt côn trùng hiệu quả nhất. Dầu neem có tác dụng chống muỗi tới 70% trong vòng 3 giờ đồng hồ.

Tỏi: Bạn có thể ăn tỏi hoặc thoa dầu tỏi lên da để ngăn muỗi đốt. Tỏi ngăn muỗi nhờ có mùi nồng đặc trưng và các hợp chất lưu huỳnh.

Chanh: Chanh cũng có tác dụng chống muỗi, dù không hiệu quả bằng các biện pháp kể trên. Thoa một vài giọt nước cốt chanh lên vùng da hở giúp ngăn muỗi đốt

Source: sokhcn

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Hành Lá

Cách Sơ Chế Bao Tử Heo Giúp Làm Sạch Nhanh Hơn, Giòn Hơn

Pha Chế Bột Từ Gạo Ngâm Vôi Để Làm Các Lọai Bánh Đúc, Bánh Lọt

Mẹo Hay Chiên Bánh Tai Yến

Cách Sơ Chế Khử Mùi Và Luộc Lòng Thơm Ngon