Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mùi Tanh Của Tôm Cũng Phải "Cúi Đầu" Chịu Thua Với Một Số Mẹo Vặt Vô Cùng Đơn Giản
Tác Giả: Sưu Tầm
Hãy học ngay và bỏ túi cho mình các mẹo vặt đơn giản sau đây để loại bỏ ngay mùi tanh từ tôm trong các món ăn cũng như bám trên tay của bạn sau khi chế biến.

Những món ăn có nguyên liệu từ tôm luôn làm người khác thích thú và cuốn hút bởi vị ngon ngọt của nó. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn còn lo ngại với mùi tanh ấy không những trong khi chế biến mà còn vương lại trên cả đôi tay, gây cảm giác khó chịu. Đừng lo lắng vì đã có cách giải quyết cho vấn đề trên, hãy học ngay các mẹo nhỏ sau đây chắc chắn tôm khi chế biến xong không hề hôi tanh mà vẫn giữ nguyên hương vị ngon ngọt của nó.

Mùi tanh của tôm đôi lúc lại khiến chúng ta có cảm giác khó chịu nhất là những khi tôm còn tươi đem vào chế biến, nếu không biết cách sơ chế bạn sẽ bị "dính" ngay. Có rất nhiều tình trạng cho thấy, mặc dù đã rửa tôm nhiều lần với nước sạch, nhưng khi nấu thì mùi tanh ấy vẫn còn làm cho món ăn giảm đi sự thơm ngon, hấp dẫn. Chính vì thế, bạn phải học ngay những mẹo vặt hữu ích sau đây nó sẽ giúp bạn trong việc chế biến món ăn trở nên đúng mùi, đúng vị hơn đấy nhé.

Khử mùi tanh của tôm trong món ăn

1. Nước muối loãng

Dường như cách này đã trở nên thông dụng với nhiều người rồi phải không? Sau khi làm sạch tôm bằng nước, bỏ luôn phần đầu và đuôi rồi cho tôm vào thau nước muối pha loãng, sau đó vớt ra để ráo. Với cách làm như thế sẽ giảm bớt đi mùi tanh hăng của tôm, giúp cho món ăn thơm ngon và còn có cảm giác giòn rụm sau khi chiên tôm nữa đấy.

2. Quế cây

Để thực hiện được mẹo vặt này, đầu tiên bạn cần chuẩn bị một miếng quế cây (có thể tìm mua ở các tiệm thuốc bắc) rồi cho vào nồi nước sôi để luộc cùng tôm. Bạn đừng nghĩ mùi quế sẽ bám vào hương vị tôm nhé, nó sẽ giúp mùi tanh của tôm biến mất, thịt tôm sẽ trở nên ngon hơn gấp nhiều lần so với cách chế biến thông thường.

3. Bia

Ngoài các cách chế biến món tôm phức tạp và cầu kì khác, bạn cũng nên thử một lần khi cho tôm hấp chung với bia nhé! Bia sẽ loại bỏ triệt để mùi tanh từ tôm ngoài ra nó còn tạo nên một hương vị thơm ngon khi kết hợp tôm và bia lại với nhau. Tuy nhiên khi làm theo cách này, bạn phải mở nắp nồi liên tục để mùi bia không lấn áp vào thịt tôm, giúp món ăn trọn vẹn và ngon miệng hơn khi thưởng thức.

4. Đường và rượu trắng

Các bạn có biết, phần chất thải trên đầu của tôm chính là nguyên nhân gây nên tình trạng tanh và khai trong mùi vị món ăn thậm chí nó còn bám mùi dai dẵng trên tay mỗi khi chế biến. Cách hiệu quả nhất đó chính là bạn dủng một ít đường và rượu trắng, cho tôm vào và ngâm trong vài phút. Chắc chắn mùi thanh ấy sẽ không còn nữa, hãy thử cách này một lần để biết hiệu quả "thần kì" của nó ra sao nhé.

5. Giấm gạo

Có thể nói, giấm là một nguyên liệu rất rẻ, dễ tìm nhưng công dụng của nó lại vô cùng hiệu quả, nhất là dùng để khử mùi tanh của tôm, cá. Tính axit trong giấm rất mạnh nên nó có khả năng trung hòa mùi tanh của tôm, hạn chế sự bám mùi trên tay khi bạn chế biến. Chính vì thế, bạn hãy an tâm khi lựa chọn nó để làm sạch mùi tanh của tôm, bảo đảm hương vị cho các món ăn sau khi chế biến.

Khử mùi tanh của tôm trên da tay

1. Bã cà phê/bã trà

Nguyên liệu dễ tìm, dễ kiếm nhưng lại hiệu quả bất ngờ khi dùng bã cà phê hay bã trà để khử mùi tanh của tôm khi ăn cũng như chế biến. Hãy cho một lượng bã vừa đủ vào lòng bàn tay, thấm một ít nước và chà sát lên tay khoảng 1 phút sau đó rửa sạch lại với nước. Thực hiện thao tác xong, bạn hãy cảm nhận mùi tanh của tôm có còn trên tay bạn hay không nhé!

2. Xà phòng và muỗng inox

Nghe đến mẹo này chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn không tin công dụng của nó. Tuy nhiên, kết quả của việc dùng xà phòng và muỗng inox để đánh bay mùi tanh đáng ghét của tôm sẽ khiến cho bạn bất ngờ luôn đấy. Thực chất bề mặt xà phòng và inox mang điện tích dương và mùi tanh của tôm thì lại có điện tích âm, nên khi thực hiện thao tác này các phân tử mùi tanh của tôm sẽ bị các phân tử xà phòng hút trôi đi mất, đồng thời trả lại đôi tay ngọc ngà ban đầu cho bạn.

3. Baking soda

Như một loại nguyên liệu "thần kì", ở đâu có baking soda thì ở đó mọi chuyện sẽ ổn hết. Ngoài công dụng tẩy, rửa làm sáng các loại vật dụng ra thì baking soda còn có khả năng khử mùi tanh của tôm hiệu quả. Cách tốt nhất nên cho một thìa baking soda vào tay, nhỏ vài giọt nước massage trong vòng vài phút rồi rửa sạch lại bằng nước, lúc đấy mùi tanh sẽ biết mất mà không còn một dấu tích gì trên tay bạn.

4. Kem đánh răng

Đối với cách này, bạn chỉ cần rửa tay qua với xà bông sạch rồi dùng kem đánh răng để rửa lại, bảo đảm mùi tanh trên đôi tay của bạn chỉ là vấn đề của vài phút trước mà thôi.

5. Vỏ chanh

Chanh là loại trái cây có rất nhiều vitamin C, ngoài dùng làm chất tẩy trắng thì vỏ chanh còn giúp đánh tan mùi tanh của tôm trên tay của bạn nữa đấy. Dùng một quả chanh, cắt đôi nó ra và dùng phần nước cốt và cả vỏ để chà sát lên tay bạn trong vài phút, sau đó rửa sạch lại với nước (tránh làm cách này nếu tay bạn có vết thương hở). Với cách đơn giản này, mùi tanh trên tay bạn chỉ là chuyện nhỏ xíu mà thôi.

Cách lột vỏ tôm sống

Tôm sau khi mua về, cho tôm vào một thau nước loãng có pha phèn chua rồi ngâm trong vài phút. Sau khi thực hiện xong, bạn lấy ra và có thể bóc vỏ tôm một cách nhanh và dễ dàng nhất.

Chuyện bếp núc, nội trợ sẽ trở nên thoải mái và gọn gàng hơn khi bạn biết cách để "đơn giản hóa" mọi thứ lại với nhau. Hi vọng với những mẹo vặt trên có thể giúp bạn loại bỏ đi mùi tanh đáng ghét của tôm trong khi chế biến cũng như thưởng thức nó. Nào, còn mong chờ gì nữa hãy nhanh tay ghi lại và bỏ túi ngay cho mình những gợi ý tuyệt vời trên nhé!

Source: emdep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản

Mẹo Nấu Xôi Đậu Xanh

Làm Đậu Phụ Sạch Tại Nhà

Cách Muối Dưa Cải Ngon